Ca sĩ Hà Anh Tuấn trở thành Đại sứ Mottainai 2016

03/06/2016 - 15:01
Nối tiếp sứ mệnh lan tỏa thông điệp nhân ái của Chương trình Mottainai 'Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc' do Báo Phụ nữ Việt Nam tổ chức, chàng ca sĩ Sài thành Hà Anh Tuấn đã chính thức trở thành Đại sứ của Mottainai 2016.

Chia sẻ cảm xúc khi nhận lời làm Đại sứ Chương trình Mottainai “Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc” năm 2016 của Báo PNVN, Hà Anh Tuấn tâm sự: “Khi nhận được lời mời làm Đại sứ cho Chương trình Mottainai 2016 từ Báo PNVN, Tuấn đã tìm hiểu về nội dung và mục đích của Chương trình. Tuấn cảm nhận được sức mạnh nhân ái và sự lan tỏa tinh thần yêu thương đùm bọc của Chương trình trong suốt 3 mùa tổ chức vừa qua.

Hà Anh Tuấn hy vọng âm nhạc sẽ kết nối những trái tim nhân ái đến với Chương trình Mottainai 2016

Quan trọng hơn là thông điệp cảnh tỉnh về tình trạng thảm khốc do tai nạn giao thông gây ra, để lại những hậu quả nặng nề cho lớp thế hệ măng non. Đó cũng chính là lý do mà Tuấn cho rằng mình rất vinh dự khi đồng hành và góp phần lan tỏa ý nghĩa cao đẹp của Chương trình Mottainai “Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc" 2016 - chủ đề “Xoa dịu nỗi đau người ở lại”.

Hà Anh Tuấn vừa được Trung ương Đoàn trao thưởng 'Gương mặt trẻ tiêu biểu Việt Nam 2015'

Chia sẻ về kế hoạch đóng góp cho Chương trình, Hà Anh Tuấn “bật mí”: “Về món đồ mà mình sẽ gửi đến để ủng hộ Chương trình năm nay để bán gây quỹ, chắc chắn sẽ là một món đồ có ý nghĩa đối với bản thân Tuấn. Vì càng yêu quý những vật dụng mang kỷ niệm của mình bao nhiêu, Tuấn lại càng mong muốn giá trị và linh hồn của nó sẽ tiếp tục được nhân lên thông qua những hoạt động đầy tính nhân văn như thế này.

Nam ca sĩ sinh năm 1984 chia sẻ rất thích chơi với trẻ con

Bên cạnh đó, Tuấn cũng sẽ chung sức cùng Báo PNVN để kêu gọi những tấm lòng nhân ái, các fan ủng hộ Chương trình Mottainai 2016”.

Ca sĩ Hà Anh Tuấn sinh ngày 17/12/1984 tại TPHCM. Anh bắt đầu nổi tiếng từ khi lọt vào top 3 cuộc thi Sao Mai điểm hẹn năm 2006 và đoạt giải Ca sĩ triển vọng.

Trong sự nghiệp âm nhạc của mình, Hà Anh Tuấn từng được đề cử 4 năm liền cho Giải Cống Hiến (từ năm 2008 đến 2011), đoạt 2 giải thưởng chung cuộc tại giải "Album Vàng" năm 2009 và 2011.

Hà Anh Tuấn được Trung ương Đoàn, Quỹ hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam vinh danh là 1 trong số 10 “Gương mặt trẻ tiêu biểu Việt Nam 2015”. Anh là gương mặt thanh niên thuộc lĩnh vực văn hóa nghệ thuật duy nhất vinh dự được nhận giải thưởng này.


Qua 3 mùa tổ chức, Chương trình Mottainai “Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc” đã nhận được nhiều sự đóng góp từ cộng đồng:

- Hàng ngàn bạn đọc từ mọi miền đất nước đã gửi những món đồ đến ủng hộ chương trình.

- Tổng số tiền thu được từ các hoạt động: Bán sản phẩm cho mẹ và bé, đồ gia dụng đã qua sử dụng, tài trợ của các đơn vị, cá nhân là trên 500 triệu đồng.

- Gần 2.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đã được hưởng lợi từ chương trình.

- Hơn 100.000 người đã tham gia các Ngày hội Mottainai tại TPHCM và Hà Nội. 

Những điểm mới của Mottainai 2016

- Quy mô toàn quốc.

- Bán đấu giá đồ online và trực tiếp.

- Trao quà từ tiền được quyên góp đến trẻ em trong đối tượng hưởng lợi của Chương trình tại Tây Bắc (tuần đầu tháng 11/2016).

Cách tham gia Mottainai 2016

Từ ngày 1/5/2016, mời bạn:

- Ủng hộ đồ đã qua sử dụng (Quần áo lành lặn, kiểu dáng kích cỡ phù hợp; Đồ gia dụng; Đồ nội thất; Đồ lưu niệm; Văn phòng phẩm; Đồ chơi trẻ em; Đồ dùng học tập; Giày dép, túi xách, phụ kiện...), gửi về địa chỉ: Báo Phụ nữ Việt Nam, 47 Hàng Chuối, Hà Nội, ĐT: 04.39713500; Văn phòng đại diện Báo Phụ nữ Việt Nam, 38 Võ Văn Tần, quận 3, TPHCM, ĐT: 08.39303034.

- Ủng hộ bằng tiền mặt, gửi về: Báo Phụ nữ Việt Nam, 47 Hàng Chuối, Hà Nội, Số tài khoản: 102010000016663 - Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam Chi nhánh Hai Bà Trưng, Hà Nội (đề nghị ghi rõ: ủng hộ Mottainai).

- Truy cập fanpage: https://www.facebook.com/MottainaiPhunuVietNam để mua đồ online và cập nhật về Chương trình.

“Mottainai” xuất phát từ Nhật Bản, là một thán từ trong ngôn ngữ của người Nhật có từ xa xưa, có ý nghĩa là “Lãng phí quá!”. Câu cảm thán này thường được dùng khi những vật hữu dụng (thức ăn, thời gian, trí tuệ, năng lực...) bị bỏ đi một cách đáng tiếc trong lúc giá trị sử dụng vẫn còn.

- Theo Phật giáo truyền thống, Mottainai dùng để chỉ sự hối hận đối với việc lãng phí các nguồn lực của cuộc sống - bởi đó là món quà của thiên nhiên, trên hết là sự linh thiêng, cao cả.

- Quan niệm về Mottainai hiện đại được thể hiện trong “4Rs: giảm, tái sử dụng, tái chế và sửa chữa”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm