Ca sĩ Hiền Anh: “Cảm ơn âm nhạc Nga!”

31/10/2017 - 17:55
Được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lên sân khấu bắt tay chúc mừng, khen ngợi trong chương trình “Vang mãi bài ca tháng Mười” là một kỷ niệm mà ca sĩ Hiền Anh không thể nào quên được.
5.jpg
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lên sân khấu chúc mừng Hiền Anh và chương trình

Trong chương trình giao lưu nghệ thuật kỷ niệm 100 năm Ngày Cách mạng Tháng 10 Nga Vang mãi bài ca tháng Mười do Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) phối hợp với Đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam và Trung tâm Văn hóa - Khoa học Nga tại Hà Nội tổ chức vào tối 29/10, ca sĩ Hiền Anh đã thể hiện ca khúc Đôi bờ. Đây là một ca khúc thẫm đẫm hồn Nga, quá quen thuộc với rất nhiều người Việt, kể cả những người chưa một lần đặt chân đến xứ sở bạch dương.

Với Hiền Anh, Đôi bờ còn là một ca khúc có rất nhiều ý nghĩa trong sự nghiệp ca hát của cô. Mê ca khúc này khi còn rất nhỏ, cô thuộc từng lời từng giai điệu qua giọng hát của NSND Lê Dung, đã hát bao nhiêu lần trong cuộc đời, cô không thể nhớ nổi. Đặc biệt, sau khi giành giải Nhì cuộc thi Sao Mai 2007 dòng Thính phòng, cô đã được Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long cử đi Nga biểu diễn 2 lần. Trong những lần ấy, ngay trên đất nước Nga, cô đã hát Đôi bờ bằng cả 2 thứ tiếng và được những người bạn Nga đón nhận, ủng hộ.

Không chỉ mang nhiều kỷ niệm trong sự nghiệp ca hát, Đôi bờ còn là một bài hát gắn với cả cuộc sống đời thường của Hiền Anh. Mỗi khi buồn, cô đều cất lên ca khúc này để vơi đi bớt những nỗi niềm trong lòng…

2.jpg
Hiền Anh hát "Đôi bờ" trong chương trình "Vang mãi bài ca tháng Mười"

“Chính vì thế, khi nhận được lời mời hát Đôi bờ trong chương trình nghệ thuật Vang mãi bài ca tháng Mười”, tôi đã… rú lên vì vui quá. Ngoài việc được hát ca khúc nằm lòng, điều khiến Hiền Anh hào hứng còn là bởi đây là một chương trình mang chất Nga đúng nghĩa và cô được thể hiện phong cách thính phòng đúng nghĩa của mình. “Ca sĩ dòng thính phòng chúng tôi thường có sự đổi mới để phù hợp với yêu cầu của khán giả, nhưng luôn cảm thấy thăng hoa khi được hát theo lối thính phòng đặc sệt mà mình đã được đào tạo”, Hiền Anh nói.

Nhưng dù là “thính phòng đặc sệt”, nhưng Đôi bờ qua phần thể hiện của Hiền Anh vẫn rất êm ái với người nghe. Bài hát này đã được rất nhiều nghệ sĩ tên tuổi hát thành công nhưng Hiền Anh vẫn chinh phục được người nghe khi thể hiện lối bán cổ điển trữ tình nhẹ nhàng, gần với người trẻ hôm nay.

Không chỉ đảm nhận vai trò ca sĩ, trong chương trình Vang mãi bài ca tháng Mười, Hiền Anh còn tham gia với vai trò là người dàn dựng tiết mục múa – hợp xướng Nụ cười của các em nhỏ thuộc Trung tâm âm nhạc Linh An và CLB Thiên Thần Nhỏ. Cùng với hai biên đạo múa Tô Thanh Thảo và Ngọc Bích, cô đã mang đến cho chương trình một tiết mục thực sự tươi vui, hồn nhiên, đáng yêu.

Sau phần thể hiện ca khúc Đôi bờ của Hiền Anh và Nụ cười của các em thiếu nhi, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã lên sân khấu bắt tay chúc mừng, khen ngợi Hiền Anh và chương trình. Rời đêm diễn, giải Nhì Sao Mai 2007 chia sẻ, cô hạnh phúc vô cùng và chưa khi nào cảm thấy yêu nghề đến thế. Cô đã rơi nước mắt trên sân khấu vì xúc động, vì thấy bao nhiêu tâm huyết, nỗ lực cho nghệ thuật của mình được ghi nhận…

4.jpg
Ngày 7/11 tới, MV "Đôi bờ" của Hiền Anh sẽ chính thức phát hành 

Hiền Anh chia sẻ, với cô âm nhạc Nga, văn hóa Nga luôn ở một vị trí rất quan trọng. Nhiều người thầy của cô ở Học viện Âm nhạc Quốc gia như NSND Quang Thọ, NSƯT Ngọc Khang… đã được đào tạo từ cái nôi âm nhạc Nga và cô được kế thừa từ họ những tinh hoa của nền văn hóa này. Nước Nga với thiên nhiên tuyệt đẹp, âm nhạc du dương, con người nồng hậu… luôn để lại cho cô những cảm xúc đẹp để cô thăng hoa mỗi khi cất lên những giai điệu của xứ sở này.

Bởi vậy, ngay sau khi hát ở Vang mãi bài ca tháng Mười, ca sĩ Hiền Anh đã bắt tay luôn vào thực hiện MV Đôi bờ với phong cách thính phòng cổ điển. Hiền Anh tiết lộ, MV tái hiện một câu chuyện tình thơ mộng với những cảnh quay đậm chất Nga, có sự tham gia của người mẫu Thanh Cường. MV này sẽ chính thức phát hành vào ngày 7/11 – tròn 100 năm ngày Cách mạng Tháng 10 Nga.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm