pnvnonline@phunuvietnam.vn
Ca sĩ Hoàng Dũng hào hứng trong lần đầu quay MV ở nước ngoài
Ca sĩ Hoàng Dũng
Tổng cục Du lịch Singapore tại Việt Nam (STB) đã hợp tác với ca sĩ Hoàng Dũng để ra mắt MV "Cuối Tuần (1825)". MV khéo léo khắc họa bản sắc độc đáo của Đảo quốc Sư tử, đồng thời giới thiệu cách mà những khoảnh khắc bình thường được "hô biến" thành các trải nghiệm bất ngờ một cách đầy táo bạo và nhiều cảm xúc.
MV có giai điệu vui tươi từ ca khúc mới nhất của Hoàng Dũng, cùng lời bài hát gần gũi, đem đến nguồn năng lượng tươi sáng và tích cực, truyền động lực cho mọi người. Ca khúc "Cuối Tuần (1825)" được Hoàng Dũng sáng tác trong khoảng thời gian bận rộn và anh tình cờ nhận ra vấn đề người trẻ hay đối diện khi làm công việc tự do (freelance). Đó chính là thói quen sắp xếp thời gian để làm việc và nghỉ ngơi không hợp lý, dẫn đến những áp lực tâm lý, dễ chán nản hoặc kiệt sức. Thông qua "'Cuối Tuần (1825)", Hoàng Dũng muốn cổ vũ mọi người dù hết mình theo đuổi đam mê nhưng cũng đừng quên đi sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống riêng.
Lần đầu tiên thực hiện MV ở nước ngoài, Hoàng Dũng chọn Singapore bởi khung cảnh đẹp, thân thuộc với nhiều người. Bên cạnh đó, thông qua sản phẩm âm nhạc lần này, anh muốn truyền cảm hứng để mọi người sắp xếp thời gian đi du lịch. Không cần phải đến một đất nước xa xôi hay có nhiều kinh phí, anh tin rằng mỗi người đều phải ưu tiên thời gian cho việc nghỉ ngơi.
Phần hình ảnh của MV dẫn dắt người xem theo chân chàng ca sĩ qua nhiều địa điểm, từ khu vực đô thị náo nhiệt đến "viên ngọc ẩn" ít người biết. Những khung hình trong MV, với sự xuất hiện của các địa điểm đặc trưng như đập nước Marina Barrage, Gardens by the Bay, con đường Petain Road, khu phố Katong - Joo Chiat, nhà hàng Keng Eng Kee Seafood và National Gallery Singapore (Phòng trưng bày Quốc gia Singapore), đã khắc họa thành công những bản sắc độc đáo của Đảo quốc khi vừa là một "Thành phố giữa Thiên nhiên", vừa năng động, hiện đại, nhưng đồng thời vẫn gìn giữ những giá trị di sản đa văn hóa.
MV cũng giới thiệu 3 nhân vật đại diện cho một giai đoạn khác nhau trong dòng chảy thời gian: The Gallery Docent (Hướng dẫn viên bảo tàng - quá khứ), The Cook (Đầu bếp - hiện tại) và The Designer (Nhà thiết kế - tương lai). Hướng dẫn viên bảo tàng đại diện cho giá trị di sản, trong khi người đầu bếp tượng trưng cho những khoảnh khắc thoáng qua nhưng mang tính bước ngoặt thay đổi của hiện tại, còn nhà thiết kế thì hướng về tương lai được định hình bằng cả sự đổi mới và truyền thống. Cùng nhau, ba nhân vật này không chỉ làm nổi bật lòng nhiệt huyết, đam mê của người dân Singapore, mà còn giới thiệu đến khán giả những nét đặc trưng của Đảo quốc và sự đa dạng bản sắc của cộng đồng địa phương.
Ca sĩ Hoàng Dũng chia sẻ: "Tôi rất hào hứng khi được chia sẻ sự hòa quyên độc đáo giữa văn hóa, thiên nhiên và nét hiện đại của Đảo quốc với người hâm mộ thông qua MV này. Tôi hy vọng sự hợp tác này sẽ truyền cảm hứng để các khán giả khám phá thêm nhiều khía cạnh khác của Singapore".
Nguyễn Hoàng Dũng, thường được biết đến với nghệ danh Hoàng Dũng (sinh ngày 4/11/1995), là một nam ca sĩ kiêm nhạc sĩ sáng tác ca khúc. Anh là thành viên đội của ca sĩ Thu Phương, từng đoạt danh hiệu Á quân của cuộc thi Giọng hát Việt - The Voice năm 2015 và lọt vào top 10 của cuộc thi Bài hát hay nhất năm 2016.
Hoàng Dũng bắt đầu được chú ý khi thể hiện ca khúc Yếu đuối do chính anh sáng tác trong đêm chung kết cuộc thi Giọng hát Việt và đây cũng là khởi đầu cho sự nghiệp âm nhạc của anh. Sau cuộc thi, Hoàng Dũng hoạt động như một nghệ sĩ độc lập và cho ra mắt các ca khúc về chủ đề tình yêu như Đôi lời tình ca và Nàng thơ, qua đó anh được xem là "Hoàng tử tình ca" của âm nhạc Việt Nam.
Tháng 12/2020, Hoàng Dũng cho ra mắt album phòng thu đầu tay 25. Ngoài ra, anh còn tham gia viết nhạc cho nhiều dự án phim điện ảnh Việt Nam, gồm: Tao không xa mày (2017), Mùa viết tình ca (2018) và 100 ngày bên em (2018).