Ca sĩ Hồng Nhung: “Con tôi hơn 5 tuổi chưa được biết thế nào là iPad”

09/05/2017 - 07:15
“Nếu thấy ai có iPad, hai bé Tôm Tép sẽ nói: “Mẹ ơi, cô kia có điện thoại rất là to” chứ không biết nó là gì, cũng không quan tâm đến nó” – ca sĩ Hồng Nhung cho biết trong cuộc họp báo giới thiệu đêm nhạc “In the spotlight – Tuổi thơ tôi” vào chiều 8/5
img_2165.jpg
 Ca sĩ Hồng Nhung vào chiều 8/4, trong buổi giới thiệu đêm nhạc Tuổi thơ tôi 

Đêm nhạc Tuổi thơ tôi nằm trong chuỗi chương trình In the spotlight do Công ty Mỹ Thanh tổ chức sẽ diễn ra tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội vào tối 18/6/2017. Chương trình giới thiệu những bài hát thiếu nhi nổi bật và quen thuộc của âm nhạc Việt Nam, gắn với ký ức về một thơ ấu nhiều gian khó nhưng trong sáng, tươi đẹp của nhiều thế hệ khán giả như Đi học, Đưa cơm cho mẹ đi cày, Em đi giữa biển vàng, Cánh én tuổi thơ… Cùng với Bằng Kiều, hai tài năng nhí Nhật Minh và Ngọc Linh, ca sĩ Hồng Nhung sẽ là giọng ca chính của đêm nhạc.

“Với chương trình này, những người như Hồng Nhung, Bằng Kiều sẽ có dịp để được trải nghiệm lại tuổi thơ của mình, chia sẻ những kỷ niệm đẹp với mọi người. Nhưng có một điều khác biệt: Chương trình gồm những bài hát thiếu nhi, nhưng khán giả lại là người lớn. Họ hầu hết đã làm bố làm mẹ và điều quan trọng nhất mà họ đang hướng tới là tạo dựng tương lai cho con em mình”, ca sĩ Hồng Nhung nói.

img_2118.jpg
 Hồng Nhung sẽ thể hiện những ca khúc thiếu nhi quen thuộc

Từ góc độ của một người mẹ hai con, nữ ca sĩ muốn gửi tới các khán giả của mình một điều: Thế hệ của chị có thể thiệt thòi hơn các con bây giờ về vật chất, thông tin, nhưng lại có nhiều hơn những nét rung động trong sáng của tâm hồn, những giá trị văn hóa bắt nguồn từ những điều giản dị nhất, chẳng hạn như qua một bài hát trẻ con.

Theo chị, trẻ nhỏ thời Internet sống kiểu khác, các ca khúc dành cho trẻ cũng đi theo hướng hiện đại hơn, Tây hóa, mang hơi hướng giải trí. “Điều này có cái hay, nhưng không đọng lại trong lòng, không phải là những viên gạch đầu tiên để xây dựng nền móng tâm hồn, văn hóa và tạo thành cốt cách sau này cho mỗi đứa trẻ”,

img_2246.jpg
 Hồng Nhung và Bằng Kiều

Chính vì thế, Hồng Nhung không cho con mình sớm “thả phanh” tiếp cận với công nghệ như nhiều phụ huynh hiện nay. Chị cho biết, hai bé song sinh Tôm và Tép đã hơn 5 tuổi nhưng vẫn chưa biết thế nào là iPad, chưa biết chơi điện tử. Thay vì đó, chị dạy cho con những bài hát ngày xưa chị vẫn hát như Đi học, Chị ong nâu nâu…, kể cho con nghe các câu chuyện cổ tích, cho con làm vườn…

“Các cháu đều thích và mải mê học hát, nghe chuyện và tự đóng các vai trong chuyện. Bận rộn với những việc đó, con tôi chưa quan tâm đến thế giới của iPad. Tôi nghĩ cái đó chưa cần phải biết ngay, sau này các cháu biết cũng chưa muộn”, diva chia sẻ.

img_2351.jpg
 Ê kíp thực hiện chương trình In the spotlight - Tuổi thơ tôi

Từ câu chuyện của chính mình, ca sĩ Hồng Nhung càng hào hứng với đêm nhạc Tuổi thơ tôi. Theo chị, đây là dịp để người lớn sống lại tuổi thơ của mình và tìm ra câu trả lời cho câu hỏi: Làm sao để nuôi dưỡng tâm hồn con em mình?

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm