Văn hóa - giải trí

Ca sĩ Huyền Trang kể chuyện ‘Người lái đò’ mừng ngày 20/11

19/11/2019 - 01:23 PM
Nhân dịp ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay, Quán quân Sao Mai 2013 dòng dân gian Huyền Trang đã thực hiện MV ‘Người lái đò’ như một món quà đặc biệt gửi tặng các thầy cô giáo.

Không chỉ được biết đến với giọng hát ngọt ngào, tinh tế và phong cách làm việc chuyên nghiệp, ca sĩ Huyền Trang còn được nhiều người quý mến bởi cô là một học trò ngoan ngoãn và rất biết “tôn sư trọng đạo”. Huyền Trang luôn là “trò giỏi, trò ngoan” và là niềm tự hào của các nhà giáo, nghệ sĩ như Nhà giáo Ưu tú Hồ Mộ La, NSND Thu Hiền, NSND Thanh Hoa, NSND Rơ Chăn Phiang, NSƯT Thu Hằng, ca sĩ Anh Thơ…

 

Ca sĩ Huyền Trang 

 

Chào mừng ngày 20/11 năm nay, Huyền Trang cho ra mắt MV Người lái đò với mong muốn gửi lời tri ân những người làm nghề “trồng người” cao quý. Đây là bài hát của tác giả Đậu Hoài Thanh, có ca từ mộc mạc, chân thành, nói về sự hy sinh lặng thầm của những thầy cô giáo, như người lái đò miệt mài đưa các thế hệ học trò qua sông đến bến bờ của tri thức và nhân nghĩa. Bất kể nắng, mưa, bão, gió, người thầy luôn cần mẫn, miệt mài sớm khuya trên con thuyền trí thức để đưa các em học sinh đến bến bờ…

Huyền Trang đã thể hiện ca khúc này rất cảm xúc, xuất phát từ chính tâm tư, tình cảm của cô, như chính những gì cô đã làm để thể hiện sự biết ơn của mình đối với các thầy cô giáo. Với hình ảnh thật giản dị, âm nhạc sâu lắng, giọng hát ngọt ngào của Huyền Trang đã làm cho MV Người lái đò càng thêm sâu sắc và chạm vào cảm xúc người nghe.

 

Năm 2019 được coi là năm đột phá của Sao Mai Huyền Trang

 

Ca khúc Người lái đò của tác giả Đậu Hoài Thanh cũng chính là tác phẩm đoạt giải C trong cuộc thi sáng tác ca khúc với chủ đề Chia sẻ cùng thầy cô do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng một số tổ chức khác thực hiện.

Đậu Hoài Thanh là một chiến sĩ công an, chị sinh ra và lớn lên ở vùng quê miền Trung nắng gió, thấm đẫm tình người và rất hiếu học. Ngoài công việc chính, chị còn làm thơ, viết nhạc và đã có nhiều bài thơ được phổ nhạc cũng như nhiều bài hát do chính mình sáng tác được khán giả yêu thích như: Nhớ mẹ, Quê em, Về miền ví giặm giận thương, Vị quê, Ngày tình cờ trên biển, Nắng quê, Tìm em nơi đất mẹ Truông Bồn, Người Nghệ… Nhiều ca khúc trong đó đã giành giải cao trong các cuộc thi sáng tác của các Bộ, ngành và địa phương.

Với Sao Mai Huyền Trang, có thể nói, năm 2019 là năm "đột phá" đặc biệt khi liên tục cho ra mắt khán giả những sản phẩm âm nhạc được đầu tư công phu và mang dấu ấn cá nhân đậm nét của mình. Từ tháng 1/2019 với dự án phim ca nhạc Mẹ là điều tuyệt vời nhất, đến tháng 9/2019 với dự án phim ca nhạc Tựa đóa sen ngời và tháng 11 lại tiếp tục ra mắt MV Người lái đò, Huyền Trang cho thấy sức làm việc mạnh mẽ và đầy năng lượng của cô.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn