Ca sĩ Khánh Ngọc - xanh tươi một chốn đi về

29/08/2017 - 09:10
Căn hộ chung cư của ca sĩ Khánh Ngọc nằm bên tuyến lộ Nguyễn Hữu Thọ vô cùng náo nhiệt, luôn đông đúc xe cộ. Tuy nhiên, cô lại bảo đó là một chốn đi về trong lành và tươi mát. Ở nơi đó, Khánh Ngọc đang tận hưởng những tháng ngày hạnh phúc bên gia đình...
Băng qua cung đường “nghẹt thở”

Để tìm đến căn hộ của ca sĩ Khánh Ngọc, chúng tôi đi từ trung tâm Q.1 tìm đường qua Q.4 rồi theo đường Khánh Hội băng qua cây cầu Kênh Tẻ. Kể từ lúc bắt đầu lên dốc cầu này thì xem như chúng tôi đã bắt đầu lao vào một “cuộc chiến” giao thông thực sự.
2.jpg
Ca sĩ Khánh Ngọc đạt giải nhất cuộc thi Tiếng hát truyền hình TPHCM năm 2004

Cây cầu này quá nổi tiếng có lẽ cũng chỉ vì luôn trong tình trạng quá tải, đặc biệt là vào giờ tan tầm thì tốt nhất là mọi người nên né cây cầu này nếu không muốn xài tốn hết vài tiếng đồng hồ vô ích và bực dọc.

Sau khi đổ dốc cầu Kênh Tẻ thì đoạn đường Nguyễn Hữu Thọ cũng vẫn kẹt xe khá nặng nề ở các ngã tư giao với đường D4 và đường số 15, tiếp đến là ngã tư giao với Nguyễn Thị Thập, Lê Văn Lương.

Cho đến khi chúng tôi đã vượt thoát được khỏi nút giao lộ của tuyến đường này với đại lộ Nguyễn Văn Linh, thì tình trạng nhích dần từng bước hít khói xe đậm đặc mới được cải thiện.
5.jpg
Khánh Ngọc là ca sĩ trẻ được yêu thích của giải thưởng Làn Sóng Xanh 2005

Sở dĩ nơi đây luôn ùn ứ xe cộ, vì chính là tuyến đường giao thông huyết mạch kết nối khu đô thị Phú Mỹ Hưng, Q.7 với Q.1 và huyện Nhà Bè. Không có sự chọn lựa con đường khác tiện lợi hơn nên mật độ giao thông luôn cao. Tình trạng kẹt xe trở thành đặc sản.

Bốn mùa xanh mát

Từ giao lộ của Nguyễn Hữu Thọ với Nguyễn Văn Linh vượt thêm một cây cầu qua Rãnh Đĩa nữa thì chúng tôi trông thấy chung cư, nơi Khánh Ngọc chọn mua căn hộ tầng số 7. Cô cho biết sở dĩ chọn tầng lầu số 7 đơn giản vì đó là tầng lầu trùng với biệt danh mọi người dành cho Khánh Ngọc là chị Bảy. Khu chung cư xuất hiện với một diện mạo tươi mới cùng một khuôn viên cây xanh mát mắt.
6.jpg
Ca sĩ Khánh Ngọc từng nổi danh đình đám với bản hit Vầng trăng khóc

Ca sĩ Khánh Ngọc tiếp chúng tôi trong bộ trang phục “tại gia” rất giản dị cùng với gương mặt mộc chưa kịp trang điểm. Trước thắc mắc về quyết định chọn căn chung cư ở vị trí này, Khánh Ngọc chỉ về phía ban công hướng chính nam của căn hộ và giới thiệu: “Dù là sáng nắng hay chiều tà thì ánh nắng cũng không chiếu vô nhà. 

Chỉ có gió mát là thổi quanh năm suốt tháng. Hồi lần đầu tiên bước chân vào căn nhà này mình đã cảm thấy vô cùng thoải mái, thân thuộc nên đã quyết định mua ngay”.

Đúng như lời ca sĩ Khánh Ngọc nói, lúc chúng tôi tới là lúc đầu giờ chiều mà nhà cô rất mát mẻ, ban công mở toang nhưng không một gợn nắng chiếu vào.
7.jpg

Ca sĩ từng nổi danh đình đám với bản hit Vầng trăng khóc năm xưa chia sẻ chân tình: “Đúng là lúc đầu không quen đường thì cảm giác hơi xa thật. Nhưng được ít bữa là thấy gần vì quen thuộc. Được cái mình sinh hoạt giờ giấc khác người lắm nên không có ngán kẹt xe.

Cứ giờ người ta về nhà nghỉ ngơi rồi mình mới bắt đầu giờ đi hát”.

Bên cạnh đó, lý do chính đáng hơn khiến Khánh Ngọc quyết định dọn vào sống ở chung cư là vì sau đổ vỡ hôn nhân năm 2013, cô đã chọn cuộc sống của một bà mẹ đơn thân nên cần có môi trường sống phù hợp hơn với con trai của mình.
10.jpg
Ban công xanh tươi trong căn hộ chung cư của Khánh Ngọc

Và theo Khánh Ngọc thì khi ở những chung cư khá xa trung tâm mới có nhiều diện tích đất trống dành cho xây dựng những tiện ích công cộng phù hợp với nhu cầu của trẻ nhỏ. Ví dụ như dưới sân trung tâm có khuôn viên cây xanh, có khu vui chơi với cầu tuột, bập bênh. Ở đây cũng có cả hồ bơi cho cả gia đình quây quần.

Bên cạnh đó, nơi đây cũng có cả trường mẫu giáo để bé đi học mà không cần phải đưa rước xa, rất thuận tiện. Cũng từ sau ngày chia tay chồng, Khánh Ngọc chọn cách sống chung với cha mẹ ruột. Khi dọn vào chung cư thì cha mẹ nữ ca sĩ cũng đến sống cùng, ông bà là điểm tựa vững chắc cho cuộc sống tinh thần của cô, luôn cùng con gái chăm sóc cháu ngoại tận tình.
9.jpg
Đường Nguyễn Hữu Thọ vô cùng náo nhiệt, luôn đông đúc xe cộ

Khánh Ngọc tâm sự: “Bản thân mình cũng mong muốn con trai luôn có cơ hội gần gũi ông bà để bé có thể cảm nhận được tình yêu thương của người thân, của mái ấm gia đình thực sự”.

Và chỉ cần nhắc đến con trai, ca sĩ Khánh Ngọc cũng như bao bà mẹ khác, đều có thể nói cả ngày, cả buổi không hết những câu chuyện vui vẻ, lấp lánh niềm tự hào về con trai. Những ngày rảnh rỗi, mẹ con cô lại tung tăng chơi đùa ở khuôn viên gần đó, tận hưởng cuộc sống bình yên.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm