Ca sĩ Lệ Quyên: 'Đây là thời điểm rực rỡ nhất trong cuộc đời tôi'

01/11/2019 - 12:12
Lệ Quyên luôn nhìn vào may mắn mình đạt được để thấy yêu cuộc đời, song cô cũng khẳng định mình không định nghĩa thế nào là thành công nhất, chỉ biết rằng hiện tại cô cảm thấy mỹ mãn, vì đây là thời điểm rực rỡ nhất trong cuộc đời cô.
Lệ Quyên tâm sự, trong sự nghiệp của mình mỗi một sản phẩm khi gửi tới công chúng, cô đều vắt kiệt tâm sức, trí tuệ, cảm xúc để thực hiện. Nhìn lại chặng đường 20 năm ca hát, nữ ca sĩ có nhớ tới một câu nói của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, rằng “đời người như gió qua” là quá đúng, cô hồi tưởng lại 20 năm trước đi đâu mình cũng là em út, nhưng rồi thời gian trôi đi, đến giờ cô chấp nhận theo quy luật "tre già măng mọc".
 
 
Lệ Quyên hy vọng mình giữ được tinh thần, giữ được lửa đam mê mười năm, hai mươi năm, thậm chí là vài chục năm sau
 
 
Khi nói về dự án "20 năm ca hát - Q Show 2", Quyên cho hay, đây là phước phần quá lớn của cô, 20 năm làm nghề là con số mà bất cứ ngành nghề nào cũng khiến người ta an lòng và cô không hối tiếc vì đã có cống hiến, hết lòng với những gì mình lựa chọn.
 
 
Tại Liveshow "Q Show 2", Lệ Quyên muốn mang đến cảm xúc trọn vẹn, vì thế, cô mạo hiểm để mình tự thân kể lại câu truyện đời trong suốt 20 năm theo nghiệp cầm ca vừa qua
 
 
Trong 10 năm ở Hà Nội, Quyên chọn cuộc sống chậm rãi, bình yên và điều này đã tạo thành thói quen không sốt ruột, không chạy đua. 10 năm đó, cô chỉ thực hiện có vài album. Thế nhưng mọi chuyện thay đổi khi tới năm 2009, cô bị một người dụ vào Nam, mà vào không phải vì nghề nghiệp mà vì tình yêu. May mắn thay, trong 10 năm Nam tiến, cô có quá nhiều thành tựu ngọt ngào với những thăng hoa cùng một gia đình hạnh phúc.
 
Khi nói về cuộc đời của mình, cô tự thấy mình may mắn, chính sự bình tâm và chậm rãi đã giúp Quyên tránh được phiền phức cả trong đời sống thường nhật lẫn khi làm nghề. "Biến cố là điều mình không biết trước,nhưng nếu mình đã lựa chọn thì mình sẽ đương đầu. Nếu có nuối tiếc thì chỉ là khi mình còn thanh xuân hay có tuổi trẻ mà đánh mất nhiều cơ hội, nhưng thật lòng thì nó cũng nhỏ thôi. Nếu 10 năm trước mình không chậm rãi thì chắc gì mình có được bình yên như hiện tại. Vì thế sẽ không có chuyện quay lại thời gian thì mình sẽ làm khác đi", cô tâm sự. 
 
Liveshow Lệ Quyên 20 năm ca hát là dịp để cô giới thiệu những bài hát chưa từng xuất hiện trước đây, ở bất cứ đâu. Lệ Quyên nhắn nhủ: "Mọi người hãy lắng nghe thật kỹ những bài hát này, vì đó là tâm sự của Quyên, bởi có những điều không nói được thì mình sẽ nói bằng bài hát".
 
 
Đạo diễn Việt Tú dàn dựng quãng thời gian 20 năm ca hát của Lệ Quyên thành 5 chương với khoảng 30 tiết mục sẽ do Lệ Quyên “độc diễn” trên sân khấu

 

"Có nhiều người tưởng Quyên không bao giờ biết buồn nhưng thực ra Quyên đã “lừa được cả thế giới”, vì Quyên không lựa chọn cách cho người ta thấy những lúc mình buồn, mình suy sụp. Quyên chọn cho mình cách giải toản nỗi buồn đó là nhập tâm vào bài hát, vào biểu diễn, nếu không phải đi gặp bác sĩ tâm lý rồi. Bản thân Quyên khi buồn cũng không dám nghe mình hát", Lệ Quyên chia sẻ.
 
 
Chiếc vé lấy ý tưởng từ chiếc đĩa than, được thiết kế cầu kỳ với chất liệu cao cấp và nặng gần 1kg sẽ không đơn thuần là vé vào xem, mà còn là một “kỉ vật” để những ai yêu Lệ Quyên và tiếng hát của cô có thể giữ lại làm kỉ niệm

 

Nghệ thuật không phải là cuộc chạy đua, đặc biệt là với nghệ sỹ thiên về phần nghe không giỏi về công nghệ hay kỹ năng PR, nên Lệ Quyên nhận mình là mạch nước ngầm, ngấm từ từ nhưng phù hợp với cô. 20 năm kỉ niệm sân khấu cô sẽ làm tất cả những gì tốt nhất. Ngay cả êkíp kết hợp làm liveshow lần này, cô cũng đến với họ bằng một tinh thần không phải việc làm mang tính thời vụ, mà tất cả mọi người xác định, những gì làm cho "Q Show 2" là những gì tinh tuý nhất, là nấc thang mà chính mình đặt ra và bước qua.
 
 
Ca sĩ Lệ Quyên và Quang Hà
 
Liveshow "Lệ Quyên 20 năm ca hát - Q Show 2" được diễn ra sau liveshow "Lệ Quyên 15 năm ca hát - Q Show 1" đúng 6 năm. Chương trình do đạo diễn Việt Tú thực hiện và nhạc sỹ Hoài Sa làm giám đốc âm nhạc. Liveshow sẽ có 3 đêm diễn tại 2 thành phố lớn là TPHCM (ngày 20 & 21/12/2019 - Địa điểm: Nhà hát Hòa Bình, 240 Đường 3 Tháng 2, Phường 12, Quận 10) và Hà Nội (ngày 4/1/2020 - Địa điểm: Trung tâm Hội nghị Quốc gia). 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm