Ca sĩ Lương Gia Huy: ‘Đời tôi mang ơn những người phụ nữ’

21/11/2018 - 07:00
Mồ côi mẹ từ năm 9 tuổi, nhưng ca sĩ Lương Gia Huy được cuộc đời bù đắp khi nhận được sự yêu mến của rất nhiều người phụ nữ khác khi họ yêu thương anh như con, như em của mình.
Ca sĩ Lương Gia Huy chia sẻ, anh là một đứa trẻ thiệt thòi vì sớm thiếu hơi ấm vòng tay mẹ. Khi anh lên 9 tuổi, người mẹ xấu số của anh không may qua đời. Một năm sau đó, anh rời Thái Nguyên vào TP.HCM sống với người cô. Cô của Lương Gia Huy cũng không mấy khá giả, phải chật vật xoay xở khi có thêm miệng ăn trong nhà. Để có tiền trang trải ăn học, cậu bé Lương Gia Huy phải bươn chải đủ việc, từ tiếp thị, bán hàng rong... Chỉ đến khi bén duyên với nghiệp ca hát, anh mới thôi không phải bán mặt cho đường phố kiếm từng đồng bạc lẻ.
 
 
Trong suốt những năm tháng tha hương kiếm sống và lập nghiệp ấy, hình ảnh người mẹ luôn được Lương Gia Huy lưu giữ trong trái tim, trở thành điểm tựa để anh tự tin vượt qua mọi khó khăn, cám dỗ. “Tôi giống mẹ lắm, nhất là tính tình. Cứ nhắc đến mẹ là tôi không kìm được nước mắt”, nam ca sĩ nói. Anh cho rằng, mẹ luôn bên anh, phù hộ cho anh nên anh mới có được như ngày hôm nay. Đặc biệt, dù không còn mẹ đẻ, nhưng số phận đã bù đắp cho anh khi nhận được sự yêu thương của nhiều người phụ nữ khác.
 
 
1.jpgCa sĩ Lương Gia Huy 
Lương Gia Huy nói, người mà anh vô cùng biết ơn chính là mẹ nuôi của anh, danh hài Kim Ngọc. Chính bà là người dẫn dắt anh bước vào con đường sân khấu chuyên nghiệp, dần trở thành một ca sĩ được nhiều khán giả mến mộ như ngày nay. Một người phụ nữ khác cũng khiến anh khắc cốt ghi tâm là má nuôi của danh hài Hoài Linh. Bà sống ở Mỹ, chưa từng gặp Lương Gia Huy, vậy mà vẫn sẵn lòng cho anh vay hơn 2.000 đô la để anh thực hiện album đầu tay vào năm 2006. Cũng từ đó, tên tuổi anh bắt đầu được biết đến.
 
 
15 năm ca hát, Lương Gia Huy đã ra mắt được 15 album, trong đó có 4 album Bolero là Ngũ Long công chúa, Thầy và những người bạn, Dân ca quê hương, Nhẫn cỏ cho em. Anh cũng nổi tiếng với việc chuyên cover các ca khúc nhạc ngoại viết lại lời Việt theo phong cách nhạc sàn vũ trường sôi động và được khán giả yêu mến đặt cho biệt danh “Vua nhạc sàn”. Anh còn có khả năng sáng tác và có nhiều ca khúc được giới trẻ yêu thích như Em có hiểu lòng anh, Sao anh ra đi, Sống bên anh...
 
 
Sau 30 năm vào TP.HCM sinh sống và lập nghiệp, ca sĩ Lương Gia Huy quyết định về Thái Nguyên quê hương thực hiện một đêm nhạc ở đây. Anh chia sẻ, đây là đêm nhạc anh tri ân mảnh đất đã sinh ra mình, nơi có bóng hình người cha vừa mất đầu năm nay và đặc biệt là người mẹ lìa xa anh từ nhỏ. “Tôi biết ở trên trời cao, cha mẹ tôi sẽ hạnh phúc khi thấy con mình trưởng thành, khi tôi mang tiếng hát của mình về với khán giả quê hương”, Lương Gia Huy nói.
 
 
3.jpgCa sĩ Lương Gia Huy và ca sĩ Ngọc Sơn 
 
 
Đêm nhạc "Thái Nguyên trong tim tôi" sẽ diễn ra vào 7/12 tới tại Tp.Thái Nguyên với sự tham gia của nghệ sĩ Xuân Hinh, Thanh Thanh Hiền, Chế Phong, Tuấn Hưng, Ngọc Sơn, Dương Ngọc Thái, Thần tượng Bolero 2018 Duy Cường...

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm