Ca sĩ Mai Thương quý sự đoàn viên hơn từ cái Tết đầy nước mắt

15/02/2018 - 18:45
Phải trải qua một cái Tết quá nhiều nước mắt nên Mai Thương càng thấm thía và thấy quý trọng hơn bao giờ hết chữ “đoàn viên”.
1.jpg
Mai Thương là ca sĩ đầu tiên của Bắc Ninh giành giải Ba Sao Mai dòng Dân gian

Tết đoàn viên, Tết sum họp, Tết quây quần… là những điều mà bất cứ ai cũng mong đợi. Thế nhưng, ca sĩ Mai Thương lại từng phải trải qua một cái Tết quá cô đơn, buồn tủi.

Đó là khi Mai Thương đang là sinh viên thanh nhạc của Học viện Âm nhạc Quốc gia. Năm ấy bố cô đột ngột qua đời, mẹ lại đi làm ăn ở nước ngoài không về được, em trai kề cô cũng đi học xa, chỉ còn cô và em trai út ở nhà đón Tết. Hai chị em lủi thủi trong căn nhà trống đã buồn, cậu em trai tuổi còn quá nhỏ cũng ngủ gục mất mà không đợi đón giao thừa khiến cô chị gái càng buồn hơn.

“Chỉ mình tôi thức đón giao thừa. Nhìn nhà hàng xóm bắn pháo hoa mà nước mắt tôi cứ rơi lã chã. Chưa bao giờ tôi thấy mình cô đơn đến thế, tủi thân đến thế. Suốt những ngày Tết tôi hầu như chỉ lủi thủi trong nhà, ngày nào cũng khóc”, Mai Thương nghẹn ngào nhớ lại.  

4.jpg
Mai Thương đã trải qua một cái Tết đầy nước mắt 

Phải trải qua một cái Tết quá nhiều nước mắt nên Mai Thương càng thấm thía và thấy quý trọng hơn bao giờ hết chữ “đoàn viên”. Những năm sau đó, mẹ và em trai cô không còn vắng nhà dịp Tết nữa, nên cô không còn phải “ăn Tết bằng nước mắt”. Cũng vì thế, cứ mỗi dịp Tết đến, dù bận rộn đến mấy, Mai Thương cũng cố gắng thu xếp để về nhà ở Gia Bình, Bắc Ninh ăn Tết cùng mẹ và các em. Cô gần như không đi diễn vào dịp Tết để được sum họp với gia đình, người thân.

Giải Ba Sao Mai 2017 dòng Dân gian cũng chia sẻ thêm, cô rất thích gói bánh chưng và Tết năm nào cô cũng đảm nhận việc gói bánh chưng giúp mẹ. “Những việc như nhặt củi, đốt lò, nấu bánh.. luôn khiến tôi cảm thấy vui vẻ, ấm cúng”, cô nói.

2.jpg
Mai Thương sẽ ra mắt MV và thực hiện minishow sau Tết Mậu Tuất 

Năm 2017 vừa qua với Mai Thương là một năm có nhiều thành công. Sau khi tốt nghiệp xuất sắc chuyên ngành Thanh nhạc của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, cô trở thành ca sĩ của Đài Tiếng nói Việt Nam. Tại giải Sao Mai 2017, cô đã giành giải Ba chung cuộc, trở thành ca sĩ đầu tiên của vùng đất Quan họ giành giải thưởng Sao Mai ở dòng Dân gian. Bởi thế, khi cô được ghi danh, đích thân Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh đã gọi cô đến động viên, khen ngợi và tặng Bằng khen.

Mai Thương tiết lộ, sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất, cô sẽ tập trung để ra mắt MV và thực hiện một minishow.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm