Ca sĩ Ngọc Châm song ca 2 bài với nhạc sĩ Vũ Thành An

09/03/2019 - 16:05
Nhạc sĩ nổi tiếng với loạt ca khúc ‘Bài ca không tên’ Vũ Thành An đã bay từ Mỹ về để dự buổi ra mắt album ‘Giai nhân’ của nữ ca sĩ Ngọc Châm.

Ca sĩ Ngọc Châm vừa có buổi gặp gỡ ra mắt album Giai nhân - Ngọc Châm hát Vũ Thành An. Nữ ca sĩ chia sẻ, những vị khách mời đều có vị trí quan trọng trong cuộc đời, sự nghiệp của Ngọc Châm như ông Nguyễn Thế Kỷ - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam; nhà văn Nguyễn Thụy Kha - người nhận Ngọc Châm làm truyền nhân; ca sĩ Phạm Phương Thảo, Thái Thuỳ Linh, Minh Thu…

Giai nhân là album đầu tay của ca sĩ Ngọc Châm sau gần 20 năm gắn bó với nghệ thuật, gồm 8 ca khúc: Giai nhân (Không tên 91), Không tên 50, Không tên số 6, Không tên số 7, Hà Nội tôi yêu trái tim khờ (Không tên 94), Em không dám tham vọng, Mùa thu ngày ấy tìm nhau (Không tên 98), Đời đá vàng.

 

2.jpg
Ca sĩ Ngọc Châm 
 

Toàn bộ các ca khúc được Ngọc Châm sắp xếp để kể một câu chuyện tình của một giai nhân, từ khi nàng chìm đắm trong tình yêu, với những khát vọng tình yêu cháy bỏng tha thiết, cho đến những lúc thăng trầm, dâu bể đường tình. Nhưng dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào, giai nhân không bao giờ thôi những ước vọng về một tình yêu đẹp, một cuộc sống nồng nàn hạnh phúc...

Với Ngọc Châm, album cũng là thông điệp của cô gửi đến những người phụ nữ, những người mà cô gọi bằng danh từ đầy trân trọng, mến thương: “Giai nhân”. Cô mong muốn là phụ nữ hãy luôn biết tìm kiếm tình yêu đích thực cho mình. Cuộc sống vốn dĩ chẳng êm đềm, tình yêu sẽ đưa mỗi người vượt qua những sóng gió để đến với bến bờ hạnh phúc.

Trong album này, Ngọc Châm đã viết lời 2 ca khúc dựa trên giai điệu nhạc sĩ Vũ Thành An viết tặng cho cô, đó là bài Giai nhân và bài Mùa thu ngày ấy tìm nhau. Nhạc sĩ Vũ Thành An vốn đã nhìn thấy khả năng sáng tác của Ngọc Châm nên dành tặng cô những giai điệu và chờ đợi cô viết lời. Được tặng giai điệu từ khá lâu nhưng Ngọc Châm không tự tin vào khả năng của mình, cho đến một ngày gần đây, trong sức ép của việc thực hiện album nhạc Vũ Thành An theo lời hứa với nhạc sĩ đã trôi qua hàng năm trời, trong những biến cố cuộc sống với nhiều thăng trầm, Ngọc Châm bất chợt viết lời 2 ca khúc này chỉ trong vòng vài tiếng đồng hồ và được nhạc sĩ Vũ Thành An dàn cho nhiều lời khen ngợi.

Ngọc Châm nói, cô thấy mình quá đỗi hạnh phúc, khi được nhận sự ưu ái từ nhạc sĩ Vũ Thành An. Với vai trò giám đốc sản xuất chuỗi chương trình Vàng son một thuở, hồi năm 2017, Ngọc Châm là người đầu tiên mời nhạc sĩ Vũ Thành An về nước tham gia chương trình tôn vinh tác giả tác phẩm, tôn vinh nhạc Vũ Thành An. Cũng từ đó, cô có dịp hiểu hơn người nhạc sĩ mà cô say đắm những bản nhạc của ông từ bé và cảm kích sự nghiệp thiện nguyện mà ông đã dành cả đời gây dựng. Ngọc Châm đã đồng hành cùng ông trong các sự kiện thiện nguyện, đặc biệt là quá trình xây dựng ngôi trường cho trẻ mồ côi ở Bình Phước.

Người nhạc sĩ của những bản tình ca không tên đã tặng Ngọc Châm những sáng tác mà ông tâm đắc nhất, đồng thời khích lệ cô tham gia sáng tác. Ông viết trong lời tựa của album Giai nhân của Ngọc Châm: “An nghĩ rằng Ngọc Châm đúng là người có thể gửi đến quý vị những tác phẩm mới của mình nên An đã nhận cô là học trò, là hậu duệ không những trong nghệ thuật mà còn trong lãnh vực bác ái nữa”.

Đặc biệt, trong album đầu tay của Ngọc Châm, nhạc sĩ Vũ Thành An đã chọn song ca 2 ca khúc với học trò của mình là Hà Nội, tôi yêu trái tim khờĐời đá vàng.

 

0c6a4130.JPG
Ca sĩ Ngọc Châm và nhạc sĩ Vũ Thành An trong buổi ra mắt album 
 

Được đào tạo thanh nhạc tại trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội, Ngọc Châm bước chân vào sự nghiệp ca hát từ khoảng 20 năm trước và được gọi là “Đóa hồng lai” bởi ông nội cô là người Pháp, bà cô cũng có nguồn gốc Trung Đông. Cô sớm “theo chồng bỏ cuộc chơi” và tập trung vun vén gia đình, giã từ nghiệp hát. Sau khi gia đình tan vỡ, cô ngược xuôi lo toan kinh tế để nuôi các con. Nhớ sân khấu, Ngọc Châm đi hát trở lại.

Không chỉ đi hát, cô muốn được tự mình tổ chức những đêm diễn theo ước vọng riêng của chính mình. Cô bắt tay vào sản xuất chuỗi chương trình âm nhạc Vàng son một thuở với những đêm diễn vinh danh các tác giả. Chương trình đầu tiên cô thực hiện là vinh danh nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9. Sau đó là hàng loạt những tên tuổi nhạc sĩ vang danh trong làng nhạc như Vinh Sử, Quốc Dũng, Anh Bằng, Vũ Thành An… Đó cũng chính mối duyên để cô gặp gỡ với nhạc sĩ Vũ Thành An.

Sau album Giai nhân, Ngọc Châm sẽ thực hiện đêm nhạc Vũ Thành An Tình ca không tên - Giai nhân tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào ngày 13/4 tới đây. Ngoài Ngọc Châm là nghệ sĩ sẽ thể hiện loạt sáng tác mới của nhạc sĩ Vũ Thành An, đêm nhạc cũng hội tụ những tên tuổi nổi tiếng như Tuấn Ngọc, Bảo Yến. Ngọc Châm sẽ trích doanh thu bán vé đêm nhạc và album cho Quỹ thiện nguyện Teresa của nhạc sĩ Vũ Thành An.

Nghe ca khúc “Giai nhân” của Vũ Thành An qua phần thể hiện của ca sĩ Ngọc Châm:

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm