Ca sĩ Nguyễn Khánh Ly thấy mình có lương duyên với Giáng Son

09/09/2016 - 10:10
'Tôi thấy dường như giữa mình với nhạc sĩ Giáng Son có mối lương duyên', ca sĩ Nguyễn Khánh Ly nói khi được Giáng Son mời thể hiện 2 ca khúc khá mới của mình trong liveshow 'Đêm nhiệt đới' sẽ diễn ra vào 19h30 tối nay, 9/9/2016, tại Hà Nội.
 Ca sĩ Nguyễn Khánh Ly

Đêm nhiệt đới là liveshow đặc biệt kỷ niệm 10 năm thành lập nhóm M6 - nhóm nhạc sĩ gồm những nhà văn, nhà thơ, dịch giả, kiến trúc sư, họa sĩ có tên tuổi gồm Ngô Tự Lập, Trần Đức Minh, Giáng Son, Nguyễn Lê Tâm, Nguyễn Thắng, Nguyễn Vĩnh Tiến, Nguyễn Tuấn. Cùng với biểu diễn, trong đêm nhạc sẽ có phần giao lưu âm nhạc kết hợp với triển lãm tranh, ảnh về hoạt động của nhóm trong 10 năm qua.

Trong nhóm M6, Giáng Son là thành viên mới tham gia gần đây và cũng là thành viên nữ duy nhất. Giáng Son hiện là giảng viên ĐH Sân khấu Điện ảnh, vừa được trao giải Cống hiến 2015 và được đánh giá là một trong những nữ nhạc sĩ xuất sắc nhất của Việt Nam hiện nay. Trước khi chuyên tâm sáng tác, chị được biết nhiều với tư cách thành viên ban nhạc Năm dòng kẻ.

Tại chương trình Đêm nhiệt đới, Giáng Son sẽ giới thiệu với khán giả 2 sáng tác khá mới của mình là Ngày vừa chớp mắtHà Nội 12 mùa hoa. Rất nhiều ca sĩ có tên tuổi đã từng thể hiện thành công các sáng tác của Giáng Son, nhưng ở đêm nhạc này, chị chỉ mời duy nhất nữ ca sĩ Nguyễn Khánh Ly thể hiện cả 2 ca khúc trên.

 Nhạc sĩ Giáng Son

Nhạc sĩ Giáng Son cho biết, sở dĩ chị chọn Nguyễn Khánh Ly trình diễn vì 2 ca khúc này rất phù hợp với chất giọng đẹp, bay bổng, lãng mạn của nữ ca sĩ này. Hơn nữa, Ngày vừa chớp mắt là một ca khúc thính phòng với những  nốt thăng giáng bất thường rất khó và quãng rất rộng nhưng Ly đã đảm nhận được. “Ngoài ra, khi làm việc cùng Nguyễn Khánh Ly, tôi thấy cô ấy có một tinh thần rất cầu thị và nghiêm túc cho sản phẩm của mình được tốt nhất. Đó là một điều rất cần ở một ca sĩ chuyên nghiệp”, Giáng Son nói.

Khi nhận được lời mời tham gia chương trình Đêm nhiệt đới và hát những ca khúc của nhạc sĩ Giáng Son, Nguyễn Khánh Ly cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Nữ ca sĩ nói, cô sẽ cố gắng cháy hết mình. Nguyễn Khánh Ly cũng cho biết, cô cảm thấy giữa mình và nhạc sĩ Giáng Son dường như có mối lương duyên.

 

Nguyễn Khánh Ly kể, trong một buổi đi quay chương trình cho VTV, cô gặp đạo diễn Đặng Hương. Khi hai chị em chuyện trò về dự định âm nhạc sắp tới của Nguyễn Khánh Ly thì đạo diễn Đặng Hương đã gợi ý cho cô hát ca khúc Hà Nội 12 mùa hoa của nhạc sĩ Giáng Son. Lần đầu nghe, Khánh Ly đã rất thích ca khúc này.

Còn Ngày vừa chớp mắt lại chính là ca khúc được nhạc sĩ Giáng Son viết dành riêng cho Khánh Ly (phổ thơ Nguyễn Vĩnh Tiến). Cả 2 ca khúc này đã có mặt trong album vol.2 Mùa lá đi qua mà Khánh Ly đã ra mắt vào cuối tháng 12/2015 và được khán giả đón nhận rất nhiệt tình.

Đại tá, NSƯT Hà Thủy – Chủ nhiệm khoa Thanh nhạc, Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội - đã có nhận xét khi nghe người đồng nghiệp trẻ của mình thể hiện 2 ca khúc này: “Nguyễn Khánh Ly hát rất trong sáng, các nốt cao thể hiện nồng nàn, cách hát kết hợp giữa thính phòng và nhạc nhẹ khá mới mẻ nhưng nghe lại rất dễ chịu và êm đềm”.   

 Giáng Son và Nguyễn Khánh Ly trong buổi ra mắt album "Mùa lá đi qua"

Nguyễn Khánh Ly đã từng giành Giải Nhì Tiếng hát truyền hình Hà Nội 2006, Giải Ba Tiếng hát trên sóng phát thanh truyền hình Hải Phòng 2011, giải Nhì Tiếng hát trên sóng phát thanh truyền hình Bắc Giang 2011 và giải Ba dòng nhạc Thính phòng Sao Mai 2011. Khánh Ly đã tốt nghiệp với kết quả xuất sắc hệ Cao học khoa Thanh nhạc tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Hiện cô là giảng viên ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội và đang học Tiến sỹ dưới sự hướng dẫn của Giáo sư, Nhà giáo nhân dân Trần Thu Hà.

Hiện tại Khánh Ly là Giám đốc điều hành Trung tâm âm nhạc Serenade.art dưới sự bảo trợ và cố vấn của nhiều chuyên gia âm nhạc hàng đầu hiện nay như: Giáo sư - NSND Trung Kiên, Đại tá - NSƯT Hà Thủy, NSƯT Phương Lan… Ngoài vai trò quản lý, Ly cũng tham gia giảng dạy trực tiếp tại trung tâm. Trung tâm đã đào tạo được nhiều sinh viên thi đỗ vào các trường nghệ thuật có uy tín.

Liveshow "Đêm nhiệt đới" kỷ niệm 10 năm thành lập nhóm M6

Tham gia biểu diễn trong liveshow Đêm nhiệt đới, ngoài nhóm M6 và ca sĩ Khánh Ly còn có sự góp mặt của các nghệ sĩ, ca sĩ được nhiều người yêu thích, cũng là những người sát cánh cùng M6 trong suốt chặng đường vừa qua. Đó là NSƯT Hoài Phương, NSƯT Thanh Bình, các ca sĩ Đinh Mạnh Ninh, Thùy Chi, Đông Hùng, Nguyễn Tuấn Dũng, Đỗ Minh Đức…

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm