Ca sĩ Phạm Anh Khoa xin lỗi các nữ nghệ sĩ nhưng khẳng định không gạ tình

12/05/2018 - 21:02
Trước các cáo buộc của vũ công Phạm Lịch, Nga My và một số nữ nghệ sĩ hoạt động chung với ca sĩ Phạm Anh Khoa về những lời nói và hành vi quấy rối tình dục trong luyện tập và biểu diễn, ngày 11/5/2018, một cuộc đối thoại cởi mở, thẳng thắn đã diễn ra giữa đại diện Trung tâm CSAGA (Tổ chức Phi chính Phủ, hoạt động trong lĩnh vực bình đẳng giới, bảo vệ phụ nữ và trẻ em gái) với ca sĩ Phạm Anh Khoa dưới sự chứng kiến của Liên minh truyền thông về quyền của người dễ bị Tổn thương (RIM) về các cáo buộc này.

Ngày 12/5/2018, cuộc đối thoại này được phát sóng trên kênh truyền hình GTV và được chia sẻ công khai trên trang Góc nhìn Báo chí Công dân, trên các trang web và FB của CSAGA. Tại cuộc đối thoại, ca sĩ Phạm Anh Khoa đã khẳng định anh không có ý định gạ tình như bị cáo buộc. Tuy nhiên, anh cũng thẳng thắn thừa nhận một số hành vi, lời nói đã nêu đối với bạn diễn, xuất phát từ tính cách bỗ bã, bản năng của cá nhân cũng như môi trường hoạt động khá đặc thù của giới văn nghệ sĩ. Trước sự phân tích của đại diện trung tâm CSAGA, ca sĩ Phạm Anh Khoa đã nhận thức rõ phong cách tập luyện, ngôn từ và hoạt động như vậy có thể vô tình gây hiểu lầm và tổn thương cho bạn diễn nói riêng cũng như một số phụ nữ nói chung.

pak.jpg
Ca sĩ Phạm Anh Khoa trong cuộc đối thoại với đại diện Trung tâm CSAGA
 

Từ nhận thức này, ca sĩ Phạm Anh Khoa chính thức nói lời xin lỗi những bạn diễn nữ nào đã cảm thấy bị tổn thương trước lời nói, hành vi mà anh đã gây ra. Đồng thời, Phạm Anh Khoa tuyên bố một chương trình hành động nhằm nâng cao nhận thức cho các nam nghệ sĩ khác nói riêng và nam giới nói chung đã và đang có những lời nói và hành vi tương tự nhằm giúp tránh gây tổn thương cho bạn diễn nữ nói riêng cũng như phụ nữ và trẻ em gái nói chung. Anh cũng hoàn toàn tự nguyện tuyên bố sẽ tham gia nhiệt tình các hoạt động vì bình đẳng giới, chống quấy rối tình dục do trung tâm CSAGA tổ chức một cách phi vụ lợi.

Xem clip ca sĩ Phạm Anh Khoa chính thức nói lời xin lỗi tới những người đã bị anh làm tổn thương về mặt cảm xúc và khẳng định đó không phải hành vi gạ tình

Trong bản thông cáo báo chí, Trung tâm CSAGA khẳng định: "Chúng tôi tin với hành động này, Phạm Anh Khoa sẽ nỗ lực để khắc phục những hiểu lầm, những tổn thương không đáng có trong thời gian vừa qua. Từ đó lan truyền thông điệp về việc bảo vệ phụ nữ, trẻ em gái nói chung".

pak-2.jpg
Vũ công Phạm Lịch (trái) và ca sĩ Phạm Anh Khoa khi cùng tham gia chương trình "Trời sinh một cặp"

 

Trung tâm CSAGA - Tổ chức đã và đang phát động phong trào #metoo tại Việt Nam (Phong trào chống nạn quấy rối tình dục tại nơi làm việc) ghi nhận thái độ và ý kiến của ca sĩ Phạm Anh Khoa, đồng thời đề nghị Phạm Anh Khoa tham gia tích cực trong phong trào mà tổ chức đang dẫn dắt với 2 hashtag #ngungimlang cho nữ và #haydungvachiase cho nam, bởi thực tế hiện tại nhận thức và thái độ của nhiều nam giới nói chung và trong lĩnh vực nghệ thuật, giáo dục, nói riêng còn nhiều hạn chế.

Trả lời Zing.vn, quản lý dẫn lời vũ công Phạm Lịch nhận định: "Tôi cảm thấy anh Khoa xin lỗi như vậy là vô trách nhiệm, không thể hiện được bản lĩnh đàn ông khi không đối diện và chịu trách nhiệm với sai lầm của mình. Cách trả lời của anh Khoa cũng không nhắc đích danh cô gái nào, cũng như không thừa nhận những hành động đã làm nên lời xin lỗi đó là không có ý nghĩa trong thời điểm này".

Phía Phạm Lịch cho biết cô sẽ xem kỹ hơn cuộc trò chuyện của Phạm Anh Khoa để hiểu rõ hơn các thông điệp của nam ca sĩ và sẽ có phản hồi đầy đủ sau.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm