Ca sĩ Phương Trinh Jolie ở góc phố có mối tình ‘sét đánh’

01/12/2016 - 15:09
Câu chuyện tình của người bạn thân lãng mạn tới mức khiến diễn viên - ca sĩ Phương Trinh Jolie nhớ hoài về con đường Trương Định - nơi băng ngang công viên Tao Đàn, TPHCM. Ở đó, chắc hẳn phố không chỉ chứng kiến sự kết hợp của một cặp nam thanh nữ tú.

Vô tình quen trên phố

Đường Trương Định là 1 trong số những con đường có dấu ấn tuyệt vời giữa trung tâm Sài Gòn. Phố được chạy từ nơi sầm uất, ngã 3 Lê Lai - Trương Định rồi cứ từ từ qua những ngã 4 của Lê Thánh Tôn, Lý Tự Trọng, Nguyễn Du và hẫng 1 cái, lọt vô công viên Tao Đàn.

“Chỗ này nè chị, cô bạn em đã gặp được chàng hoàng tử!”, Phương Trinh Jolie cười tươi kể chuyện khi chúng tôi dừng chân ngay đoạn đường mát mẻ, xanh mướt để chụp hình. Bữa ấy, cô bạn  của Trinh đeo kiếng cận, đi giữa trưa nắng nên bịt kín hết cả mặt mũi, vừa chớm tới ngã 4 Trương Định - Nguyễn Du thì xe bị bể bánh. Đang lụi hụi dắt xe, bỗng nghe tiếng xe máy rà tới sát bên. Ban đầu, cô sợ hết hồn nhưng khi ngẩng lên thì thấy 1 chàng trai cũng mang cặp kiếng cận dày cộp, cười hiền lành: “Để tui phụ cô đẩy xe nha!”. Vậy là làm quen. Câu chuyện giữa đôi bạn trẻ đang rôm rả thì tìm thấy tiệm sửa xe bên lề đường. Chờ tới khi bánh xe phía sau được bơm căng phồng, chàng thanh niên ấy mới lên xe đi tiếp. Họ kịp ghi lại số điện thoại của nhau.

“Một bữa, cả đám tụi em nhận được lời mời đi ăn trưa của cô bạn. Cô ấy giới thiệu bạn trai. Nhìn 4 mắt ngó nhau ngượng nghịu, cả chục đứa lăn ra cười. Hôm ấy, tụi em đã tới khúc đường Trương Định nơi cặp đôi quen nhau để chụp hình kỷ niệm. Trong đám cưới của nhỏ bạn sau này, những bức hình ấy được chiếu trên sân khấu khiến ai cũng xúc động”, Phương Trinh kể. Cô nói rằng, bản thân rất tin vào tình yêu “sét đánh”.

Câu chuyện “ma ám”?

Sinh ra và lớn lên tại An Giang nhưng ngay từ những ngày còn nhỏ, Phương Trinh đã được mẹ dắt lên Sài Gòn để thăm ông bà ngoại. Trong trí nhớ của cô, Sài Gòn thật hào nhoáng và tráng lệ. Khác hẳn với cảnh sông nước hiền hòa chân chất của miền Tây. Con người Sài Gòn thời đó mộc mạc và giản dị. Không có nhiều cảnh cướp giật ngang nhiên giữa thanh thiên bạch nhật, không phổ biến những ngón nghề lưu manh lừa đảo như hiện nay. Công viên Tao Đàn thì được khoanh lại đủ 4 mặt bởi những bức tường cao kiên cố.

Phương Trinh kể: “Ngày đó đường Trương Định bị ngắt giữa chừng vầy nè chị. Từ Lê Lai quẹo vô tới Nguyễn Du là rẽ trái liền. Muốn đi tiếp sang đường Trương Định, Q.3, thì vòng qua Cách Mạng Tháng 8 rồi sang Nguyễn Thị Minh Khai”. Cũng bởi kín như bưng mà đoạn đường trong công viên Tao Đàn ít ai dòm thấy mặt. Không biết từ bao giờ, các lời đồn thổi thêu dệt về bóng ma của người đàn ông tại đây đi kiếm người yêu bị thất lạc được lan truyền khắp nơi. Thậm chí chuyên trang Du lịch Rough Guides (Anh) năm 2013 còn đưa câu chuyện và địa danh này vào danh sách 27 nơi bị “ma ám” nhiều nhất trên thế giới.

Con đường xanh mướt trong nắng

Cách nay hơn 10 năm, tất cả các công viên tại Sài Gòn được “cởi trói”, xóa bỏ các bức tường ngăn cách với phố xá, đường Trương Định được liền lạc lại, như bản chất vốn vậy. Không ai cần đi vòng từ Trương Định, Q.1, sang Trương Định, Q.3, nữa. Khúc đường trong công viên Tao Đàn như chiếc cầu nối dễ thương và mát mẻ. Giữa bên Q.1 hào hoa sang trọng - bên Q.3 ấm áp đời thường. Đường đã thẳng rồi, chỉ mong sao lòng người đừng uốn éo! 

Mong sao không đi lướt qua nhau

Cứ chạy tít tắp, cuối đường Trương Định miết mải thì sẽ gặp đường Hoàng Sa chạy chiều ngược lại, kế bên kênh Nhiêu Lộc. Khúc cuối của Trương Định được nhiều người quen miệng gọi là “Trương Định nối dài”. Bởi “sinh sau đẻ muộn” nên đoạn cuối này được ưu ái hơn. Những căn nhà ổ chuột hoàn toàn biến mất. Con đường rộng thênh thang và dễ chịu bởi hàng cây xếp thứ tự chỉn chu. Đêm tới, quán nhậu ven đường vọng lên bài ca Tình anh bán chiếu da diết.

Ca sĩ - diễn viên Phương Trinh khoe, cô chính thức trở thành người Sài Gòn cách nay chục năm. Không cần xuất hiện trong những giấc mơ nữa, Sài Gòn thực tế hiện ra hòa nhập trong cuộc đời của cô nữ sinh lớp 12 chuyển trường từ An Giang lên thành phố. “Sài Gòn là quê hương thứ 2 của tôi, nuôi tôi lớn và dạy khôn tôi từng giây, từng khoảnh khắc. Có lần chạy ngang qua đường Trương Định, chị bạn nói, đường 1 chiều như vầy ai cũng lo chạy tới, làm sao mà nhìn được thấy mặt nhau!”. Trong suy nghĩ đã được bồi đắp bằng sự trải nghiệm của nhiều nhân vật qua các bộ phim mà Phương Trinh thủ vai, cô mong ước làm sao để mọi người đừng quá dửng dưng mà đi lướt qua.

Bởi vậy mà thiếu nữ vẫn còn cơ hội gặp được chàng trai tốt bụng nào đó trên đường. Biết đâu mà thành duyên thành nợ.

GUIDE 'BỎ TÚI'

- Đường Trương Định dài chừng 3km, kéo dài từ Q.1 sang Q.3. Con đường này chạy qua công viên Tao Đàn, được coi là “lá phổi thứ 2” của Sài Gòn, sau Thảo Cầm Viên.

- Công viên Tao Đàn là nơi vui chơi, giải trí hàng ngày của tất cả mọi người. Các hoạt động của nhiều câu lạc bộ như Cá cảnh, Chim, Cây cảnh, Hoa xuân… đều diễn ra tại đây

- Trên đường có nhiều quán ăn đủ 3 miền Bắc Trung Nam. Giới trẻ thường tụ tập tại quán Lẩu dê Trương Định nổi tiếng.

- Ca sĩ - diễn viên Phương Trinh Jolie tên thật là Nguyễn Ngọc Phương Trinh. Cô từng đoạt Giải đặc biệt cuộc thi Ngôi sao Tiếng hát Truyền hình TPHCM 2006. Bên cạnh đó, Phương Trinh còn là diễn viên quen thuộc qua các bộ phim: Bò cạp tím, Dù gió có thổi, Tại tôi, Mẹ chồng nàng dâu, Không phải tôi, Tình yêu tìm lại, Bến tình yêu, Hoa phù dung, Lửa trên băng, Tình yêu..


* Đón đọc bài tiếp theo: "Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong và con phố như chẳng bao giờ biết ngủ"

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm