Ca sĩ Phượng Vũ ly hôn để đi theo ca hát

25/05/2018 - 18:13
Đang có việc làm ổn định trong vai trò một nhân viên kế toán, Phượng Vũ quyết định bước vào nghiệp ca hát, chấp nhận đương đầu với những thử thách, kể cả “tối hậu thư” chỉ được chọn 1 trong 2 con đường: Ca hát hoặc ly dị. Và Phượng Vũ đã chọn ca hát. 3 năm bước vào showbiz, cô ca sĩ đến từ thành phố cảng Hải Phòng này luôn thấy hạnh phúc với con đường mình đã chọn.

Một quyết định không dễ dàng

Có một điểm chung giữa một Phượng Vũ trên sân khấu và một Phượng Vũ ngoài đời, đó là niềm đam mê với ca hát. Chính tình yêu ca hát đã khiến Phượng Vũ “bứt phá” khỏi nhịp sống mà theo cô là đang khá hoàn hảo. Từ một nhân viên kế toán của công ty xăng dầu ở Hải Phòng, Phượng Vũ trở thành ca sĩ. Cô nhanh chóng chiếm được tình cảm yêu mến của khán giả bởi giọng ca đầy nội lực và xúc cảm. Mọi việc bắt đầu từ clip cô khoe khả năng đặc biệt “vừa ăn vừa hát” trên YouTube, nhất là khi Phượng Vũ dự thi Giọng hát Việt - The Voice 2015. 

vu.jpg
Phượng Vũ trong cuộc thi "Gương mặt thân quen"
 

Giọng hát Việt 2015 như một cơ hội để Phượng Vũ bước vào showbiz nhưng ít ai ngờ rằng đây còn là cột mốc khá thử thách trong cuộc sống của cô. Phượng Vũ bộc bạch: “Quyết định bước vào nghiệp ca hát của tôi nhận không ít ý kiến phản đối, khiến mình rất dễ chùng bước. Mẹ khuyên tôi “an phận đi con”. Người gay gắt hơn thì bảo “điên”, đang có việc làm ổn định, lương cũng khá, tự dưng bỏ ngang bước vào con đường chưa biết được phía trước ra sao.

 

Thậm chí, khi biết tôi có ý định đi thi The Voice, chồng cũ còn ra “tối hậu thư”: Nếu đi thi The Voice thì ly dị. Và như mọi người thấy, tôi đã chọn The Voice, chấp nhận ly dị. Riêng trong chuyện tình cảm không phải là mình bất chấp mà tôi đã nghĩ rất kỹ, đã từng có những ấp ủ. Có lẽ người ta yêu tôi theo cách riêng. Người đó không ủng hộ tôi tham gia ca hát nhưng không biết rằng, đối với tôi, ca hát chính là đam mê, giúp tôi cân bằng cuộc sống.

 

Khi thấy mối quan hệ là điều cản trở, giam cầm bản thân mình, tôi đã cắn răng mà chấm dứt. Ít ai biết, chúng tôi đã yêu nhau suốt 7-8 năm. Đó là mối tình đầu của tôi và chúng tôi chỉ mới cưới nhau được khoảng 4 tháng. Việc chấm dứt hôn nhân đã là một thử thách khắc nghiệt thì việc đối mặt với những khó khăn ở một lĩnh vực mới mẻ như showbiz có vẻ không phải là quá khó đối với tôi”.

1-to-trai1.JPG
Có điểm chung giữa một Phượng Vũ trên sân khấu và một Phượng Vũ ngoài đời, đó là niềm đam mê với ca hát

 

Vẫn nhớ những con số, nhớ mùi xăng dầu 

Chia tay cuộc sống của một nhân viên văn phòng, Phượng Vũ cho biết, cô đã tìm được con đường thực sự cho mình nhưng không phủ nhận quãng thời gian đã qua. Cô luôn lưu luyến và dành những tình cảm thương yêu nhất đối với nơi mình đã ra đi.

3pv_anh-nho.jpg
Ca sĩ Phượng Vũ (thứ 2 từ phải sang) bên huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng và những người bạn
 

Phượng Vũ chia sẻ: “5 năm làm việc văn phòng là thời gian đáng nhớ với tôi. Đó là môi trường đầu tiên giúp tôi trưởng thành từ một cô sinh viên mới ra trường. Công sở là môi trường rèn luyện cho tôi những kỹ năng sống quí báu, những mối quan hệ có trên có dưới. Tôi học được cách dung hòa những tương tác với mọi người xung quanh.

 

Nhớ lại những ngày đầu khi mới vào làm, vốn mê ca hát nên cứ giờ nghỉ trưa là tôi hát. Tính tôi sôi nổi nên mọi phong trào đều xung phong tham gia. Nhiều người chưa có thiện cảm cho rằng tôi khó có thể đảm đương tốt vị trí kế toán, công việc đòi hỏi tính chính xác, cẩn thận. Nhưng không vì những người chưa hiểu mình mà mình trở thành đối nghịch. Một mặt tôi làm tốt công việc để chứng minh năng lực của mình, một mặt tôi chủ động điều chỉnh mối quan hệ. Và điều đáng quý là tôi có được sự tin tưởng, cảm thông của đồng nghiệp…

 

Chính sếp cũ đã động viên tôi mạnh dạn thử sức với niềm đam mê của mình. Công ty sẵn sàng đón chào khi tôi muốn quay về. Giờ đây, dù xa môi trường ấy đôi khi tôi vẫn nhớ những con số, nhớ mùi xăng dầu... vẫn “follow” trên mạng, thường xuyên theo dõi, quan tâm đến những đồng nghiệp cũ”.

 

3 năm dấn thân vào showbiz, Phượng Vũ luôn thấy hạnh phúc khi được sống với chính con người mình. Cô nói: “Khi bước vào cuộc sống mới với nhiều bỡ ngỡ, tôi luôn tự nhủ dù có chông gai thế nào cũng sẽ “lì mặt” ở đất Sài Gòn vì môi trường ca hát đã giúp tôi thấy rõ năng lượng của mình. Nhiều người khó có thể hình dung, khi ở Hải Phòng tôi thèm ca hát đến nỗi hát phòng trà 4 bài chỉ được 200 ngàn đồng nhưng vẫn thấy vui.

 

Có hôm khán giả vỗ tay nhiều, tôi sướng run, ra về lâng lâng quên cả nhận cát-xê. Tôi không muốn nói gì cho to tát nhưng mỗi lúc đối mặt với thử thách, trong đầu tôi đều vang lên rằng mình sống chỉ một lần, phải lựa chọn con đường mình thật sự đam mê và cứ như thế tôi đón nhận cuộc sống mới không chút nuối tiếc”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm