Ca sĩ Triệu Trang gây sốc khi phát hành cùng lúc 9 album DVD

09/09/2019 - 09:31
Chọn con số 9 cho dự án âm nhạc kỷ niệm 19 năm ca hát của mình, ca sĩ Triệu Trang lý giải, đó là con số cuối cùng, quyết định chốt lại mọi dãy số và cô muốn làm tối ưu nhất mọi khả năng của mình có thể để chạm được cột mốc.

Đúng ngày 9/9/2019, ca sĩ Triệu Trang tung ra cùng lúc 9 album Bolero để kỷ niệm 19 năm ca hát: Chờ đông, Bản tình cuối, Đoạn tuyệt, Biển tình, Tình lỡ, Duyên kiếp cầm ca, Giọt lệ sầu, Triệu đóa hồng, Khi đã yêu. Đặc biệt hơn, mỗi album đều có 9 ca khúc, tất cả đều được quay DVD và đặt trong một chủ đề xuyên suốt: Thanh xuân - Đừng so sánh em với ai.

5.jpg
 

Chia sẻ về chủ đề Thanh xuân – Đừng so sánh em với ai, ca sĩ Triệu Trang cho biết: Những năm tháng đẹp nhất của một người con gái cô đã dành trọn vẹn cho âm nhạc, quên luôn cả hạnh phúc riêng tư. Từ lúc mới là cô học trò mới lớn chập chững bước vào trường Văn hóa Nghệ thuật Quân đội cho đến nay, khi đã bước sang tuổi 35, tình yêu duy nhất của Triệu Trang vẫn là âm nhạc. “Tôi đã dốc đến 99% công lực của mình vào con đường nghệ thuật”, nữ ca sĩ khẳng định. 19 năm thanh xuân của mình, cô miệt mài luyện giọng, miệt mài đi hát, miệt mài thu âm và ghi hình, miệt mài ra sản phẩm… Bố mẹ cô, sau quá nhiều năm sốt ruột với chuyện chồng con của con gái, giờ cũng đã chấp nhận và cảm thông, không còn căng thẳng hay thúc ép cô nữa.

Còn về cụm từ Đừng so sánh em với ai, đó là tên 1 bài hít của Triệu Trang từ album đầu tay của cô ra mắt năm 2007 Búp bê 8x - một trong những bài hát đã làm nên tên tuổi Triệu Trang. Nữ ca sĩ bày tỏ, quan điểm sống của cô là mỗi người sinh ra một hoàn cảnh khác nhau, một tư duy khác nhau, một niềm đam mê khác nhau và một chiến lược khác nhau cho cuộc đời mình. Chính vì thế, đừng nên so sánh bất kỳ người nào với nhau.

1.jpg
Album "Biển tình" nằm trong dự án "Thanh xuân - Đừng so sánh em với ai" của Triệu Trang 
 

Từ khi bước vào làng nhạc, cái tên Triệu Trang đã gắn với cái tên Búp bê 8x cùng dòng nhạc trẻ trung, sôi động. Nhưng vài năm trở lại đây, cô bắt đầu chuyển hướng hát Bolero và đặc biệt, dự án âm nhạc lớn Thanh xuân – Đừng so sánh em với ai đều là những ca khúc Bolero nổi tiếng. Triệu Trang cho biết, cô không muốn mình bị “đóng đinh” trong một dòng nhạc mà muốn tìm tòi, khai phá khả năng của mình ở những sắc màu mới. Mặt khác, Bolero như có sẵn trong chất giọng của cô từ bé. Ngày mới bắt đầu thành danh, cô còn bị một số Đài Truyền hình kêu là giọng ngọt nhưng “sến” quá. Đến thời điểm này, khi Bolero khuynh đảo thị trường âm nhạc, Triệu Trang mới tự tin để phát huy thế mạnh mà bấy lâu nay cô kìm nén. Đây cũng là thời điểm cô thấy mình đã đủ độ chín về giọng hát cũng như trải nghiệm sống để có thể hát Bolero một cách đằm nhất, ngọt nhất.

Để thực hiện 9 album cho dự án Thanh xuân – Đừng so sánh em với ai, ca sĩ Triệu Trang đã phải mất đến 3 năm làm việc cật lực. Bình thường, nếu một ca sĩ ra mắt chỉ 1 album CD thôi, cũng đã phải mất vài tháng. Trong khi đó, tất cả 81 ca khúc trong dự án của Triệu Trang đều được quay video, đủ biết cô phải đầu tư thời gian, tâm huyết và tiền bạc đến thế nào. Suốt 3 năm qua, cô không nghĩ đến chuyện yêu đương hay bất cứ thú vui cá nhân nào, vắt hết sức lực đúng nghĩa cho dự án âm nhạc tâm huyết. Triệu Trang sống ở Hà Nội, nhưng toàn bộ ê kíp thực hiện chuỗi album của cô lại ở TP.HCM và cô liên tục phải bay đi bay về giữa hai miền Nam – Bắc. “Nếu ai sống trong áp lực 3 năm trời ăn ngủ cùng phòng thu, cứ tỉnh dậy là tập bài, thu âm, nghe mọi người phối khí… thì sẽ hiểu vì sao tôi không còn chút tâm trí nào dành cho những chuyện khác”, nữ ca sĩ nói.

Áp lực khủng khiếp đó cũng chính là nguyên do để Triệu Trang chọn con số 9 cho dự án âm nhạc kỷ niệm 19 năm ca hát của mình: thực hiện 9 album cùng lúc, mỗi album gồm 9 ca khúc và phát hành đúng ngày 9/9/2019. “Trong dãy số tự nhiên, 9 là con số cuối cùng, con số quyết định chốt lại mọi dãy số. Tôi tự thấy mình không phải là người gặp nhiều may mắn, nhưng không vì thế mà tôi nản lòng mà ngược lại, tôi sẽ làm tốt nhất trong khả năng của mình, xem mình có thể chạm được cột mốc cuối cùng hay không. Và sau 3 năm, khi dự án hoàn thành, tôi đã có thể mỉm cười hạnh phúc”, nữ ca sĩ cho biết.

4.jpg
 

9 album VCD, tương đương với 81 ca khúc được quay video – chỉ cần nhìn con số đó, có lẽ bất cứ ai cũng hình dung được dự án Thanh xuân – Đừng so sánh em với ai tốn kém như thế nào. Gần 4 tỉ đồng, đó là số tiền được Triệu Trang tiết lộ. Và tất cả đều là tiền mồ hôi nước mắt của Triệu Trang gom góp được sau nhiều năm đi hát, không có bất cứ một nhà tài trợ hay “đại gia” nào hậu thuẫn. “Tính tôi xưa nay là vậy, mọi người trong nghề đều biết. Tôi là đứa “cứng đầu”, không thích lợi dụng các mối quan hệ cũng như không muốn trói buộc vào bất cứ sự đầu tư nào”, cô khảng khái.

Nữ ca sĩ tiết lộ thêm, 3 năm thực hiện dự án âm nhạc Thanh xuân – Đừng ví em với ai cũng chính là thời gian cô gặp rất nhiều khó khăn về kinh tế. Để có chi phí sản xuất, cô phải bán cả nhà. “Thời điểm chưa bán được nhà, tôi đã phải vay lãi rất cao, có lúc vay đến 2 tỉ. Thực sự là tôi sản xuất 9 album này trong khủng hoảng. Nhưng tôi vẫn “lì đòn”, không cầu viện đến sự giúp đỡ của ai, kể cả gia đình”, Triệu Trang cho biết. Tự mình đi qua khủng hoảng, cô thấy mình mạnh mẽ hơn.

Đây không phải là lần đầu tiên Triệu Trang bán tài sản làm đĩa. Trước đây, khi thực hiện album đầu tay Búp bê 8x, cô cũng đã phải bán nhà. Triệu Trang là vậy, cô không ngần ngại vét đến đồng tiền của mình để đầu tư cho nghệ thuật. Đó cũng là lý do mà các đồng nghiệp vẫn gọi Triệu Trang là “điên nghề”. Suốt 19 năm đi hát, cô đã cho ra mắt tới 40 album. Khác với nhiều người tích cóp tài sản, Triệu Trang kiếm được bao nhiều tiền lại “ném” hết vào sản phẩm âm nhạc. Nữ ca sĩ gốc Nam Định cho rằng: “Sản phẩm âm nhạc chính là tài sản của nghệ sĩ, công chúng sẽ đánh giá nghệ sĩ qua tài sản mà họ có được và đó mới là điều tạo nên độ bền lâu dài”.

6.jpg
 

Một điều đặc biệt dễ nhận thấy của Triệu Trang là cô thường ra nhiều album cùng một thời điểm. Trước Thanh xuân – Đừng so sánh em với ai, cô từng gây chú ý với dự án Tôi là cô gái Bắc gồm 5 album DVD mang 5 phong cách âm nhạc khác nhau (phát hành năm 2010). Nói về điều này, Triệu Trang cho biết, cô không chủ ý “chơi trội”, nhưng cô muốn tạo ra một dấu ấn mạnh mẽ, khẳng định sức bền của giọng hát và quyết tâm của mình.

Ca sĩ Triệu Trang sinh năm 1983 tại Nam Định, tốt nghiệp trường Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Cô nổi tiếng từ album đầu tay ra mắt năm 2007 Búp bê 8x và các bài hit Búp bê siêu quậy, Đừng so sánh em với ai, Xin hãy tin nhau, Hiểu lầm…

Clip Triệu Trang hát ca khúc "Con đường xưa em đi":

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm