Các bãi biển 'thất thủ' dịp nghỉ lễ 30/4

02/05/2017 - 07:21
Bãi biển "thất thủ" là cụm từ được du khách nhắc đến nhiều nhất trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 này. Các bãi biển từ Bắc vào Nam như Sầm Sơn hay Vũng Tàu, Nha Trang... du khách tăng đột biến gây quá tải lên hệ thống khách sạn, giao thông, hạ tầng.
Sầm Sơn: Đặt phòng trước 1 tháng

30/4 là ngày du khách đến với Sầm Sơn (Thanh Hóa) đông nhất trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Tại các bãi tắm A, B, C đều đông nghịt người. Để tránh cảnh “màn trời chiếu đất” lúc đi nghỉ mát, nhiều du khách tại Sầm Sơn cho biết họ đã phải đặt phòng trước một tháng.
sam-son1.JPG
sam-son2.JPG
sam-son3.JPG
Các bãi tắm A, B, C đều đông nghịt người. 
sam-son4.JPG
Khi tắm tráng nước ngọt cũng chật kín chỗ 
Tuy nhiên, cũng chỉ sau ngày đầu nghỉ lễ, dọc bãi biển Sầm Sơn la liệt các loại rác như: vỏ dừa, vỏ bim bim, vỏ chai nước ngọt... khiến rất nhiều người vô cùng bức xúc.
sam-son5.jpg
Chị Thanh Huyền, một khách du lịch bức xúc: "Tôi không thể hiểu được vì sao họ lại vô ý thức đến thế, từng đoàn ngồi ăn uống, liên hoan xong lại vứt rác ngay tại chỗ. Thậm chí thùng rác đặt cách đó không xa nhưng họ vẫn không bỏ vào".

Hạ Long: Sợ trẻ bị lạc, cha mẹ kè kè bên con giữa biển đông nghịt người

Ngày đầu dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, bãi tắm Hạ Long (phường Bãi Cháy, Hạ Long, Quảng Ninh) thu hút rất đông du khách thập phương tới đây vui chơi, tắm biển. Nhiều phụ huynh vì lo sợ con trẻ bị lạc nên luôn theo sát bên con giữa bãi biển đông nghịt người.
ha-long3_xupp.jpg
ha-long4.jpg
Bãi cát trắng trải dài khoảng 2km gần như kín đặc người. 
ha-long2.png
Nhiều phụ huynh vì lo sợ con trẻ bị lạc nên luôn theo sát bên con giữa bãi biển đông nghịt người. 
Trên bãi biển hàng ghế nghỉ không còn chỗ trống, nhiều gia đình phải rải khăn ngồi trên bãi cát hoặc hàng dừa.
ha-long5.jpg
Trên bãi biển hàng ghế nghỉ không còn chỗ trống 
Bãi xe kín đặc nhiều loại phương tiện khác nhau, nhân viên bảo vệ liên tục được tăng cường để giảm thiểu tình trạng ùn tắc. Giá trông xe được niêm yết là 5.000 đồng với xe máy và 20.000 đồng với xe ô tô 4 chỗ.
ha-long7.jpg
Đồ Sơn: Khách "ôm hận" quay về

Bắt đầu từ chiều 30-4, tất cả các bãi tắm ở Đồ Sơn (Hải Phòng) chật kín người. Nhiều người không thể chen chân đến các bãi tắm.
Khoảng 17 giờ ngày 1-5, các ngả đường đi ra các bãi tắm của Đồ Sơn (Hải Phòng) tắc đến 3km.
Khách du lịch đi theo tour rất vất vả để có thể tắm và vui chơi giải trí ở Đồ Sơn. Khách địa phương đổ về Đồ Sơn bằng phương tiện xe máy đã quay đầu về vì không thể chen chân được.
do-son1_wgez.jpg
 Các ngả đường đi ra các bãi tắm của Đồ Sơn (Hải Phòng) tắc đến 3km
do-son5_fexf.jpg
Các du khách chen chúc trong "biển" người ở Đồ Sơn 

Vũng Tàu: Cắm lều, mắc võng ngủ tại bãi biển

Ngày 30-4, Vũng Tàu đón lượng khách khủng, nhiều nhà nghỉ, khu du lịch chật kín người, các bãi biển đông nghẹt người tới tắm. Đêm cùng ngày, tuyến đường Thùy Vân (TP Vũng Tàu) bị kẹt xe nhiều giờ liền.

Một số du khách do không thuê được nhà nghỉ nên phải cắm lều, mắc võng ngủ tại công viên, bãi biển. Lực lượng chức năng đã phải thường xuyên đi tuần kiểm tra để đảm bảo an toàn cho du khách.
vungtau_zing_1.jpg
Tại một số nhà nghỉ, có tình trạng ghim phòng chờ đến đêm 30-4 mới cho khách thuê để giảm thời gian lưu trú của khách.
vungtau_zing_3.jpg
vungtau_zing_9.jpg
 Vũng Tàu đón lượng khách đông hơn so với các năm, ước tính doanh thu có thể tăng từ 7-8% so với cùng kỳ năm trước
Tại Vũng Tàu, một cây dù và một ghế được cho thuê với giá 150.000 đồng. Mặc dù giá khá cao so với ngày thường nhưng vẫn có nhiều người thuê để che mát dưới cái nắng gay gắt từ sáng sớm.

Theo dự tính dịp lễ năm nay, Vũng Tàu đón lượng khách đông hơn so với các năm, ước tính doanh thu có thể tăng từ 7-8% so với cùng kỳ năm trước

Nha Trang: Khoảng 125.000 khách xuống biển

Bãi biển Trần Phú kéo dài gần 5 km, từ sáng đến tối luôn trong tình trạng dày đặc du khách.
nha-trang3.jpg
Bãi biển Trần Phú kéo dài gần 5 km, từ sáng đến tối luôn trong tình trạng dày đặc du khách.  
Bà Lê Thị Minh Hà cho biết đã bán đậu hũ tại biển nhiều năm với giá 10.000 đồng một phần. "Thông thường, tôi phải mất buổi chiều mới bán hết 70 phần nhưng những hôm lễ khách đông, bán một lúc là xong", người phụ nữ 50 tuổi cho hay.
nha-trang.jpg
nha-trang2.jpg
Theo Sở Du lịch Khánh Hòa, dự kiến trong những ngày 30/4 và 1/5, lượng khách đến Nha Trang khoảng 125.000 người. Trong đó, du khách quốc tế chừng 25.000 lượt (tăng 28%), còn lại khách trong nước. "Chúng tôi đã làm việc và yêu cầu những doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch, nhà hàng khách sạn đảm bảo giá, không được chặt chém", lãnh đạo Sở Du lịch khẳng định.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm