Các bạn Nga lưu luyến điệu múa sạp, hương rượu cần của rừng núi Hòa Bình

23/07/2019 - 04:49
Các bạn Nga say mê những làn điệu dân ca ngọt ngào, say đắm… Vui nhất, đặc sắc nhất là khi các bạn Nga và hội viên phụ nữ xóm Lạng, xã Kim Bình, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình tay trong tay cùng vui điệu múa sạp trong tiếng nhạc hoan ca.
Tối 22/7, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Trần Thị Hương cùng đoàn đại biểu phụ nữ Nga sang dự Diễn đàn Phụ nữ Việt - Nga đã tham dự buổi sinh hoạt hội viên với chủ đề “5 không, 3 sạch” của Chi hội phụ nữ xóm Lạng, xã Kim Bình, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình.
 
 
sinh-hoat-hoi-o-kim-boi-hoa-binh-12.JPG
Buổi sinh hoạt hội viên của Chi hội phụ nữ xóm Lạng, xã Kim Bình, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình.

  

Buổi sinh hoạt đã diễn ra sôi nổi với những nội dung thiết thực, cho thấy cuộc vận động đã thực sự đi vào cuộc sống. Buổi sinh hoạt càng có ý nghĩa hơn khi có sự tham gia của đoàn đại biểu phụ nữ Nga. Đây là dịp để các bạn hiểu thêm về phong trào phụ nữ, hoạt động Hội phụ nữ cơ sở, những nét văn hóa đặc sắc của địa phương.
 
Chương trình văn nghệ do các hội viên trong chi hội trình bày. Các chị đã mang đến những điệu múa, lời ca, tiếng hát ca ngợi người phụ nữ Việt Nam chịu thương chịu khó, đảm đang, trung hậu, tạo ra một bầu không khí vui tươi cho buổi sinh hoạt chi hội.
 
sinh-hoat-hoi-o-kim-boi-hoa-binh-1.JPG
Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Trần Thị Hương trao quà của TƯ Hội cho Chi hội phụ nữ xóm Lạng

  

Đây cũng là dịp để các bạn Nga giao lưu văn hóa với người dân địa phương, tăng cường tình đoàn kết, quan hệ hữu nghị, hợp tác của phụ nữ hai nước Việt - Nga. Các bạn Nga say mê những làn điệu dân ca ngọt ngào, say đắm… Vui nhất, đặc sắc nhất là khi các bạn Nga và hội viên phụ nữ xóm Lạng tay trong tay cùng vui điệu múa sạp trong tiếng nhạc hoan ca. Các em nhỏ cũng hào hứng tham gia. Mọi người cùng vui với phong tục bản Mường, gần gũi nhau hơn bên chum rượu cần đậm tình nghĩa, đậm men say của núi rừng Tây Bắc.
 
 
sinh-hoat-hoi-o-kim-boi-hoa-binh-10.JPG
Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Trần Thị Hương và bà Umnova Irina Anatolyevna - Chủ tịch Quỹ quốc tế “Con đường hòa bình”  - cùng nhảy sạp

  

Dưới đây là những hình ảnh của buổi giao lưu của phụ nữ Nga cùng người dân xóm Lạng:
 
sinh-hoat-hoi-o-kim-boi-hoa-binh-11.JPG
 
 
sinh-hoat-hoi-o-kim-boi-hoa-binh-3.JPG
 
 
sinh-hoat-hoi-o-kim-boi-hoa-binh-2.JPG

sinh-hoat-hoi-o-kim-boi-hoa-binh-6.JPG
sinh-hoat-hoi-o-kim-boi-hoa-binh-8.JPG
sinh-hoat-hoi-o-kim-boi-hoa-binh-9.JPG

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm