Các bộ phận cơ thể càng xấu... càng khỏe mạnh

07/11/2016 - 20:06
Ai cũng mong muốn sở hữu một thân hình hoàn mỹ, tuy nhiên một số bộ phận không hoàn mỹ lại đem đến lợi ích nhất định mà chúng ta không biết.

Các nhà nghiên cứu của 2 nước Anh, Mỹ đã tiến hành theo dõi sự phát triển thể chất của hơn 2.000 người độ tuổi từ 18 đến 79 trong 10 năm trở lại đây, kết quả nghiên cứu cho thấy một số bộ phận trên cơ thể người không chuẩn thì sức khỏe càng tốt, con người càng sống lâu.

bo-phan-xau-2.jpg

Mông to - mạch máu hoạt động tốt

Những người sở hữu cặp mông to ngang có mức cholesterol xấu trong cơ thể thấp hơn hẳn, nói cách khác là lượng cholesterol tốt trong người họ khá cao, do đó tỉ lệ xơ cứng mạch máu của họ khá thấp.

Chất béo ở mông có thể trung hòa axit béo có hại, đồng thời chứa các thành phần ngăn ngừa chứng tắc động mạch, giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Eo mỡ - chống gãy xương

Người có “eo bánh mỳ” giảm được 40% nguy cơ gãy xương so với những người mảnh mai “eo con kiến”. Mỡ ở vùng eo giảm bớt 1 kg thì nguy cơ bị gãy xương tăng lên 50%.

Nhiều nghiên cứu hiện nay đang quan tâm đến vấn đề số người béo ngày càng tăng lên thì số người bị bệnh gãy xương ngày càng giảm đi. Có thể giải thích rằng, vùng mỡ ở eo có khả năng tiếp thêm sức mạnh cho xương, khi cơ thể bị ngã, mỡ ở eo giống như một lớp đệm bảo vệ cơ thể. Hơn nữa những người ở hữu vòng eo không như ý thường có lượng estrogen khá cao, mà estrogen có tác dụng bảo vệ xương rất tốt.

bung-beo.jpg

Nốt ruồi to - lão hóa chậm

So với người không có nốt ruồi trên cơ thể, những người có nốt ruồi to thường trẻ hơn tuổi thực khoảng 6-7 tuổi, đồng thời nguy cơ mắc các bệnh biểu hiện quá trình lão hóa như tim mạch, loãng xương... là tương đối thấp.

Nhà nghiên cứu nhận thấy những người có nốt ruồi to trên cơ thể sở hữu làn da trơn mịn, trắng sáng hơn. Nguyên nhân của sự chậm lão hóa ở người có nốt ruồi to là: telomere (thành phần trên đầu mút của nhiễm sắc thể) tác động đến đồng hồ sinh học của cơ thể, telomere liên tục ngắn lại thì tế bào sẽ lão hóa nhanh. Người có càng nhiều nốt ruồi trên cơ thể thì telomere của họ càng dài và ngược lại. Sự khác biệt về chiều dài telomere đã tạo nên khoảng cách tuổi tác 6-7 năm ở vẻ bề ngoài.

Ngực nhỏ - cột sống thẳng

Phụ nữ ngực càng to thì càng dễ bị đau lưng và mắc chứng cong vẹo cột sống, trong khi phụ nữ ngực nhỏ lại không gặp phải tình trạng này.

Ngực quá to sẽ gây áp lực lên cột sống, ảnh hưởng tới độ cong sinh lý bình thường của cột sống, khiến cho xương sống thay đổi. Ngoài ra trong vấn đề phòng the, phụ nữ ngực nhỏ khi “yêu” thường có độ nhạy cảm mạnh mẽ hơn những người ngực to.

Mũi to - không dễ bị cảm

Trên thực tế những người mũi to hít thở lượng khí ô nhiễm, khói bụi ít hơn người mũi nhỏ 6,5%, cơ thể họ có khả năng chống lại vi khuẩn độc hại gây bệnh, nhờ đó mà họ không mấy khi bị cảm, sốt, hay dị ứng.

Mũi to hay nhỏ có liên quan rất nhiều đến vấn đề hô hấp. Cánh mũi rộng, đường thở lớn cho thấy bộ máy hô hấp hoạt động khá tốt, có thể cung cấp cho cơ thể lượng lớn oxy. Mũi nhỏ thường có chức năng hô hấp tương đối yếu, dễ bị khó thở, tức ngực ở những nơi không thông thoáng.

Đùi thô - tim khỏe

Những người đùi to có cơ bắp vùng chân khá chắc khỏe, đường kính của xương và mật độ xương lớn hơn, xương dày và khỏe hơn khi bước vào độ tuổi trung niên, không bị loãng xương hay gãy xương khi về già.

Ngoài ra người có đùi to có thể giảm phần lớn nguy cơ mắc bệnh tim mạch, kháng insulin dẫn tới tiểu đường.
660x380_eea23372-6e6b-492e-a39e-ae2aca5952a1.jpg

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm