Các cầu thủ nhí Thái Lan mắc kẹt trong hang gửi thư trấn an gia đình

07/07/2018 - 18:52
Dẫu bị mắc kẹt trong hang sâu Tham Luang Nang Non, 12 cầu thủ nhí của đội bóng Wild Boars vẫn lạc quan nghĩ đến những ngày tươi đẹp khi được cứu ra ngoài. Các em và huấn luyện viên đội bóng đã gửi những dòng thư tay đầy yêu thương đầu tiên về gia đình. Các em mong mỏi bố mẹ và người thân đừng lo lắng.
cau-thu-doi-bong-nhi-wild-boars-trong-hang-4.jpg
Một bức thư tay của thành viên đội bóng

 

Những bức thư tình yêu thương của các em đã được các đặc nhiệm SEAL Thái Lan chuyển ra cho nhiều bậc phụ huynh đang ngày đêm lo lắng vì sự an nguy của các em. Các em chia sẻ mình được chăm sóc tốt và mong muốn được sớm trở về bên gia đình. Trong lá thư chung, cả nhóm viết: “Xin bố mẹ và mọi người đừng lo lắng cho chúng con. Chúng con đều khỏe. Chúng con muốn ra ngoài và ăn thật nhiều món ngon. Khi ra ngoài, chúng con muốn về nhà ngay lập tức. Thầy cô ơi, đừng cho chúng em nhiều bài tập về nhà quá nhé!”. 
 
Trong thư riêng, Chanin "Tun" Wiboonrungrueng (11 tuổi) viết: "Bố mẹ kính yêu, đừng lo lắng, con vẫn ổn. Nhờ bố mẹ nói với anh Yod chuẩn bị đưa con đi ăn gà rán nhé. Con yêu bố mẹ!".
 
Còn Sompong "Pong" Jaiwong (13 tuổi) viết: "Bố mẹ ơi, đừng lo lắng nhé, con đã an toàn rồi. Con yêu tất cả mọi người!".
thu.jpg
Thư của các em được đội đặc nhiệm mang về cho gia đình 

"Bố mẹ, Nick yêu cả hai và cũng rất yêu em. Nếu con có thể ra ngoài, bố mẹ đưa con đi ăn lẩu nướng moo kata nhé. Nick yêu mẹ, yêu bố và em!", Pipat "Nick" Bodhi (15 tuổi) viết.

 
Mongkol "Mark" Boonpiam (14 tuổi) dặn dò mẹ: "Mẹ ơi, mẹ ở nhà có ổn không? Con vẫn khỏe. Mẹ hãy nói với giáo viên của con nữa nhé. Con yêu mẹ!".
 
"Đừng lo lắng ạ. Con nhớ cả nhà, nhớ ông, bác, mẹ, bố và các anh em. Con yêu mọi người. Chúng con ở trong này vui vẻ. Các chú đặc nhiệm SEAL chăm sóc con thực sự tốt. Con yêu mọi người!", Panumas "Mick" Saengdee (13 tuổi) viết.
 
cau-thu-doi-bong-nhi-wild-boars-trong-hang-5.jpg
Những dòng chữ viết vội

 

Trong khi đó, Duangpetch "Dom" Promthep (13 tuổi) nhắn nhủ gia đình đừng quên sinh nhật mình: "Con vẫn ổn dù trong này khá lạnh. Nhưng bố mẹ đừng lo lắng và cũng đừng quên sinh nhật của con nhé!".
 
Adul "Dul" Sam-on (14 tuổi) thì chia sẻ: "Đừng lo lắng về bọn con nhé! Con nhớ tất cả mọi người. Con thực sự muốn trở về nhà".
 
"Night yêu bố và mẹ. Đừng lo cho Night. Night yêu mọi người!", cậu bé Peerapat "Night" Sompiangjai (16 tuổi) viết.
 
"Tle nhớ bố mẹ và cũng thực sự nhớ Wubwab. Yêu bố mẹ rất nhiều. Đừng lo cho Tle. Con có thể tự chăm sóc bản thân!", cậu bé Nattawut "Tle" Takamsai (14 tuổi) viết.
 
cau-thu-doi-bong-nhi-wild-boars-trong-hang-6.jpg
Prajak Sutham, bà nội của cầu thủ bóng đá Kiangkham Janthapoon và tấm ảnh cậu bé thuở nhỏ bên bố mẹ

 

Prajak "Note" Sutham (14 tuổi) gửi một dòng ngắn gọn cho gia đình: "Con ổn ạ, cả nhà đừng lo lắng. Con yêu bố mẹ và tất cả mọi người!".
 
Ekkarat Wongsukjan (14 tuổi) không quên nhiệm vụ dù đang ở trong hang. Cậu viết: "Đừng lo lắng bố mẹ. Bew mới chỉ biến mất 2 tuần thôi, con sẽ quay lại và giúp mẹ bán hàng vào ngày nghỉ. Con sẽ về nhanh thôi!".
 
Pornchai "Tee" Kamluang cũng chia sẻ: "Đừng lo lắng, con rất vui vẻ. Con yêu bố, mẹ, anh chị em và gia đình!".
anh-1-4211-1530591529.jpg
Đội bóng nhí trước khi vào hang
 
Huấn luyện viên Akkapol Chanthawong đã viết thư xin lỗi các bậc phụ huynh: “Kính gửi các vị phụ huynh! Tất cả các cháu đều ổn. Mọi người ở đây thực sự chăm sóc chúng rất tốt. Tôi hứa sẽ chăm lo cho bọn trẻ tốt nhất có thể. Cảm ơn sự ủng hộ của các vị. Tôi chân thành xin lỗi các vị phụ huynh", anh viết.
 
Anh cũng nhắn nhủ người thân: "Gửi bác gái và bà, cháu ổn, đừng lo cho cháu quá, hãy giữ gìn sức khỏe. Nhờ bác gái bảo bà chuẩn bị sinh tố và thịt lợn quay khi cháu ra ngoài nhé. Cháu muốn ăn món đó. Yêu tất cả mọi người!".
huan-luyen-vien-doi.jpg
Huấn luyện viên Akkapol Chanthawong cùng các học trò
 
Lực lượng cứu hộ Thái Lan đang đẩy nhanh việc khoan hơn 100 lỗ thoát hiểm phía trên hang Tham Luang trong nỗ lực tìm kiếm một giải pháp cứu hộ an toàn hơn cho đội bóng thiếu niên mắc kẹt trong hang. Tuy nhiên, cho đến nay chưa lỗ thoát hiểm nào mở đến được vị trí của các em.
 
Chỉ huy chiến dịch giải cứu đội bóng mắc kẹt, ông Norongsak Osottanakorn, cho biết một số lỗ thoát hiểm đã sâu tới 400m nhưng vẫn chưa thể đến được vị trí của đội bóng. Nhóm giải cứu tính toán vị trí mắc kẹt của đội bóng thiếu niên cách mặt đất 600m, song hiện không có đủ phương tiện để xác địch chính xác vị trí của các em trong hang.
 
Ông Osottanakorn cũng cho biết tạm thời không cần lo lắng về oxy trong hang. Đội cứu hộ đã tìm được cách bơm không khí vào hang, đồng thời đã rút bớt những người không cần thiết khỏi hang để đảm bảo trong hang không thiếu dưỡng khí.
 
cuu-ho.jpg
Đội cứu hộ làm việc không quản ngày đêm

 

Các lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm những phương án khác để giải cứu đội bóng thiếu niên trong trường hợp hang tiếp tục ngập sâu và việc đưa các em lặn ra khỏi hang được đánh giá là quá mạo hiểm.
 
Nhà chức trách và người dân địa phương đã chuyển dòng chảy của các con suối ra khỏi khu vực hang trong khi các máy bơm công suất lớn đã hoạt động liên tục để bơm nước ra ngoài. Việc bơm nước ra đã được thực hiện suốt một tuần nay, mỗi ngày trung bình 50.000 m3. Ước tính mực nước trong hang đã giảm 40% so với thời điểm phát hiện các em còn sống. Dự báo thời tiết xấu trong những ngày tới đang là trở ngại rất lớn. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm