Các cầu thủ nổi tiếng Việt Nam hưởng ứng chiến dịch nói không với ngà voi

23/03/2019 - 07:28
Trong tháng 3/2019, Đại sứ quán Anh tại Việt Nam và Tổ chức TRAFFIC phối hợp triển khai chiến dịch #MakeVietnamProud với mục tiêu nâng cao nhận thức của cộng đồng trong việc mua bán, sử dụng ngà voi bất hợp pháp, với sự hợp tác của các cầu thủ nổi tiếng của Đội tuyển bóng đá quốc gia nam và nữ Việt Nam.
Theo một khảo sát của tổ chức TRAFFIC thực hiện năm 2017, mua bán và sử dụng ngà voi hiện là một vấn đề nhức nhối tại Việt Nam khi vẫn còn hơn 10,000 các sản phẩm từ ngà voi được tìm thấy tại các cửa hàng thủ công mỹ nghệ và mua bán trên mạng trực tuyến. Sự tồn tại của thị trường ngà voi bất hợp pháp không chỉ gây ảnh hưởng xấu tới hình ảnh và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế mà còn gián tiếp thúc đẩy hoạt động của các mạng lưới tội phạm có tổ chức xuyên biên giới.
Hiện nay chỉ còn chưa đến 100 cá thể voi tại Việt Nam

 

Những năm gần đây, Chính phủ cũng đã nỗ lực thực hiện nhiều biện pháp nhằm giải quyết vấn đề này, bao gồm việc Quốc hội Việt Nam thông qua Bộ luật Hình sự sửa đổi quy định xử phạt nghiêm khắc hơn đối với các hành vi buôn bán động vật hoang dã trái phép. Theo đó, buôn bán hay sở hữu sản phẩm từ động vật hoang dã trong đó có ngà voi có thể bị kết án 15 năm tù hoặc nộp phạt 15 tỷ đồng.
 
Tuy nhiên, những biện pháp này sẽ không mang lại hiệu quả mong muốn nếu như cộng đồng không nhận thức được rằng mua và sử dụng ngà voi đồng nghĩa với việc giết chết voi.
 
Ông Mr. Stephen Gysaght, Phó Đại sứ Anh tại Việt Nam chia sẻ: “Đại sứ quán Anh khởi xướng chiến dịch #MakeVietnamProud với mong muốn hỗ trợ Chính phủ Việt Nam trong việc nâng cao nhận thức của cộng đồng đối với hành vi mua bán, sử dụng ngà voi bất hợp pháp tiến tới xóa sổ thị trường này trong tương lai gần”.
Các cầu thủ nổi tiếng đội tuyển bóng đá quốc gia nam và nữ Việt Nam hưởng ứng chiến dịch nói không với ngà voi

 

Trong phạm vi chiến dịch, Đại sứ quán Anh tại Việt Nam và Tổ chức TRAFFIC sẽ chia sẻ những hình ảnh tư liệu hữu ích từ các tổ chức phi chính phủ đang hoạt động trong lĩnh vực bảo tồn và bảo vệ động vật hoang dã, nhằm chống lại nạn buôn bán ngà voi bất hợp pháp, giúp mở rộng phạm vi tiếp cận trên nền tảng mạng các xã hội lớn nhất Việt Nam hiện nay như Zalo, Facebook.
 
Chương trình có sự đồng hành của các cầu thủ nổi tiếng của Đội tuyển bóng đá quốc gia nam và nữ Việt Nam như Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Trọng Hoàng… với slogan: Tôi tự hào là người Việt Nam. Tôi không sử dụng ngà voi.
 
Những người nổi tiếng sẽ cùng đồng hành nâng cao nhận thức trong việc mua bán, sử dụng ngà voi bất hợp pháp

 

Bạn có thể vào trang Facebook https://www.facebook.com/makevietnamproud/ và theo dõi Tài khoản “Make Vietnam Proud” trên ứng dụng Zalo để tham gia chiến dịch #MakeVietnamProud, #NguoiVietNamKhongSuDungNgaVoi và có cơ hội nhận phần quà ý nghĩa từ Ban tổ chức.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm