Các cô dâu 'cưới đẹp, cưới khỏe'

17/10/2016 - 21:36
Có nhiều cuộc thi điền kinh hấp dẫn trên thế giới, nơi mọi người được chứng kiến những bứt phá tốc độ nhanh như tia chớp và dẻo dai. Tuy nhiên, nếu xét về độ duyên dáng thì khó cuộc thi điền kinh nào sánh được với cuộc thi chạy của các cô dâu ở Estonia.
1- Mùa hè - mùa của ánh nắng rạng rỡ và điều này đặc biệt quý giá với những con người ở vùng Baltic vốn chịu cái lạnh tê tái từ Bắc Cực. Trong mùa hè, người Estonia thường coi là mùa cưới vì thời tiết đẹp để tổ chức những bữa tiệc ngoài trời và sau đó là tuần trăng mật vô cùng ấm áp. Không ngạc nhiên khi vào tháng 6, rất nhiều cặp uyên ương đã chọn tổ chức đám cưới và cùng nhau đến lâu đài Narva để chụp hình cưới.

Các cô dâu mặc áo cưới đến Narva nhiều đến nỗi một số nhà hoạt động văn hóa tại địa phương đã có sáng kiến: Cưới đẹp, cưới khỏe. Các cô dâu mặc áo cưới thì đương nhiên ai cũng đẹp và thướt tha cả rồi. Còn cô dâu khỏe là sao? Thi chạy.

Cuộc thi được tổ chức vào tháng 6/2016 vừa qua có đã thu hút được đông đảo các cô dâu tham dự. Thể thức rất đơn giản: Các nữ vận động viên xinh đẹp phải là cô dâu chuẩn bị làm đám cưới và trang phục thi đấu của họ không phải là áo bó, quần bó mà chính là bộ váy cưới. Một điều có thể chắc chắn là trong cuộc thi này sẽ không có gian lận, không có chuyện dùng doping hay các thủ đoạn để nâng cao thành tích như trong các cuộc thi chuyên nghiệp.

2- Các cô dâu tham gia chạy chỉ với những “động cơ” rất trong sáng. Trước hết, họ muốn được giao lưu với bạn bè trong ngày trọng đại. Thứ hai, họ muốn chứng tỏ cho mọi người thấy mình thực sự nhanh nhẹn, hoạt bát. Quan trọng hơn, họ muốn tạo ra một điều gì thật đặc biệt thể hiện sự tự do trước khi trở thành một người phụ nữ của gia đình.

Khi tham gia cuộc thi, các cô dâu đều hớn hở và cố gắng chạy nhanh nhất có thể để là người vô địch. Để chạy nhanh thì chiếc váy cưới sẽ trở thành rào cản lớn nhất vì nó quá dài và lại vướng víu. Do vậy, các cô dâu thường phải dùng 2 tay xốc váy cưới lên cao quá đầu gối thì mới tiện việc khoe chân dài và sải bước thật nhanh.

Cảnh tượng các cô dâu xốc váy cưới và chạy thật sự đẹp hơn bất kỳ cuộc thi điền kinh nào và nó gợi nhớ đến cảnh các cô dâu đuổi theo chú rể như trong phim “The Bachelor”. Chỉ khác là trong “The Bachelor” thì nhiều cô dâu đuổi theo 1 chú rể, còn cuộc thi ở Estonia thì có nhiều chú rể góp mặt. Họ mặc trang phục chú rể rất bảnh bao, thắt nơ đàng hoàng.

3- Thời gian trước, các cuộc thi chỉ dành riêng cho cô dâu nhưng gần đây có thi tiếp sức với sự tham gia của cả chú rể. Trong phần thi tiếp sức thì các chú rể cùng cô dâu nắm tay nhau chạy và có nhiều cảnh khôi hài ở phần thi này. Do mải cầm tay chú rể nên các cô dâu không thể túm 1 bên váy và rất dễ ngã. Mỗi lần như vậy, các chú rể lại phải dừng lại đỡ bạn đời lên để chạy tiếp.

Phần thưởng cho các cuộc thi này khá “bèo” so với nỗ lực mà các cô dâu - chú rể bỏ ra. Giải thưởng chỉ là 1 vé spa miễn phí và giải nhất là 1 chiếc nhẫn vàng. Nhưng năm nào cuộc thi cũng thu hút đông người tham gia vì họ khẳng định cuộc thi này sẽ giúp họ có những tấm ảnh kỷ niệm ngày cưới vô cùng độc đáo.

Ngoài ra, có một thống kê thú vị mà ban tổ chức tiết lộ: Những cô dâu tham gia cuộc thi chạy này thường có cuộc sống gia đình viên mãn về sau. Một nhà tâm lý học cho rằng, những cô dâu xách áo cưới chạy để thế hiện mình thường là những người có quyết tâm, ý chí mạnh mẽ trong việc theo đuổi hạnh phúc lý tưởng và họ biết tìm mọi cách để gìn giữ hạnh phúc gia đình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm