Các cô gái vàng chữa thẹn cho những chàng trai U22

24/08/2017 - 23:22
SEA Games 29, trong khi đội bóng đá nam U22 muối mặt để thua tan tác Thái Lan thì các cô gái vàng của bóng đá Việt Nam đã lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ bằng tấm huy chương vàng đầy quả cảm khi phải lách qua khe cửa hẹp.

Đêm 24/8/2017, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã có chiến thắng đầy thuyết phục trước các nữ cầu thủ chủ nhà Malaysia với tỷ số 6-0. Với tỷ số này, các cô gái vàng của bóng đá nước ta đã hiên ngang bước qua Thái Lan để đăng quang ngôi vô địch ở SEA Games 29. Dù cho đội tuyển của chúng ta bằng điểm số với đội Thái Lan nhưng hơn họ về hiệu số bàn thắng bại.

Trước khi trận đấu này diễn ra, đội tuyển nữ Việt Nam đứng trước tình thế khá khó khăn bởi vào chiều 24/8, đội tuyển nữ Thái Lan đã giành chiến thắng 4-0 trước các cô gái Philippines và đang chiếm giữ ngôi đầu.

bong-da-nu-2.jpg
Với chiến thắng này, lần thứ 5 đội tuyển bóng đá nữ của chúng ta bước lên bục cao nhất của đấu trường SEA Games (ảnh TTXVN) 

Tình thế đó buộc các cô gái của chúng ta phải giành thắng lợi trước đội bóng đá nữ chủ nhà Malaysia. Tuy nhiên, đó mới chỉ là điều kiện cần. Bởi nếu muốn vô địch, chúng ta buộc phải thắng Malaysia tối thiểu từ 5 bàn cách biệt trở lên.

Áp lực đối với các nữ cầu thủ Việt Nam là không hề nhỏ. Tuy nhiên, trong một ngày mà hàng triệu con tim của người hâm mộ đang hướng về đội tuyển bóng đá nữ thì các cô gái của chúng ta đã biết vượt qua được những áp lực đó.

Quyết tâm ngay từ đầu, các cô gái của HLV Mai Đức Chung vào trận với tinh thần áp đảo và không khó khăn để triển khai lối chơi sở trường của mình. Lần lượt các cầu thủ Vũ Thị Nhung, Nguyễn Thị Liễu, Nguyễn Thị Muôn và Huỳnh Như đã lập công giúp đội tuyển nữ Việt Nam dẫn trước 4 – 0 sau khi kết thúc hiệp 1.

bong-da-nu-3.jpg
Các cô gái vào của bóng đá Việt Nam đã phần nào gỡ thể diện cho môn bóng đá nam tại SEA Games lần này (Ảnh TTXVN).

 Sau giờ nghỉ, Nguyễn Thị Muôn và Nguyễn Thị Liễu đã hoàn tất cú đúp của mình trong trận đấu này sau khi lần lượt mỗi người ghi thêm 1 bàn thắng ở các phút 53 và 80. Qua đó giúp đội tuyển nữ Việt Nam dành chiến thắng trước chủ nhà Malaysia với tỷ số 6 – 0 và có được tấm huy chương vàng đầy thuyết phục.

Với chiến thắng ngoạn mục này, đội tuyển bóng đá nữ nước ta lần thứ 5 bước lên bục cao nhất của SEA Games. Đó là các năm  2001, 2003, 2005, 2009 và 2017.

Như vậy, đội tuyển bóng đá nữ đã bổ sung cho đoàn thể thao Việt Nam một chiếc huy chương vàng. Quan trọng hơn, nó còn người hâm mộ Việt Nam phần nào vơi bớt nỗi đau sau khi U22 Việt Nam thua tan nát 0-3 trước U22 Thái Lan và chia tay SEA Games 29 ngay từ vòng đấu bảng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm