Các Đại sứ sững sờ trước tuyệt tác Hang Sơn Đoòng

17/05/2016 - 17:06
Trong chuyến hành trình khám phá hang Sơn Đoòng, các Đại sứ đến từ Argentina, Thụy Điển, Ý, Anh, Úc, Czech và trợ lý Ngoại trưởng Mỹ đều rất ngạc nhiên trước vẻ đẹp của tuyệt tác thiên nhiên này.

Ngay sau chuyến đi, trong những chia sẻ của mình, các Đại sứ đều rất hài lòng với chuyến đi. Đại sứ Thụy Điển, bà Camilla Mellander, thốt lên: “Quá đẹp! Đẹp gần như không thể tưởng tượng nổi! Hang rất rộng, ngay cả khi bạn đứng đó, bạn cũng không thể biết nó rộng đến chừng nào.”

Khởi đầu chuyến hành trình, bà Camilla Mellander cảm thấy sợ hãi do đường đi khá trơn trượt, nhưng với sự đồng hành của các porter (người khuân đồ), bà đã vượt qua tất cả. Bà còn cho biết đã chia sẻ rất nhiều hình ảnh chuyến đi lên trang cá nhân của mình. Bà hi vọng nhiều người được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Sơn Đoòng.

Còn Đại sứ Ý, bà Cecilia Piccioni cho biết rất  thích thú nhìn ánh sáng chiếu vào trong hang Sơn Đoòng, mọi thứ hiện ra thật lộng lẫy, kỳ vỹ. Trên con đường chinh phục hang, bà đã nhìn thấy những đàn bướm nhiều màu sắc, cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Sau chuyến đi này, bà sẽ nói với bạn bè rằng Sơn Đoòng nằm ở một vùng tuyệt đẹp và đáng khám phá.

Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ Tom Malinowski chia sẻ: "Ở đây khung cảnh thật tuyệt vời! Tôi chưa từng nghĩ những khung cảnh này có ở đời thật".

Sau chuyến đi, chiều ngày 16/5, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Tiến Dũng đã trao huy chương Chinh phục Sơn Đoòng cho đại sứ các nước sau chuyến chinh phục Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới.

Sau đây là một số hình ảnh khám phá Sơn Đoòng của Đoàn

a1.jpg
 
a2.jpg
Đoàn đại sứ bắt đầu băng rừng, vượt suối để chinh phục hang
anh-1-1.jpg
Ông Phạm Sanh Châu - Vụ trưởng Vụ Văn hoá đối ngoại (giữa) và các thành viên thuộc UNESCO, Bộ Ngoại giao Việt Nam hát vang Quốc ca Việt Nam trong lòng hang lớn nhất thế giới Sơn Đoòng
anh-2-1.jpg
Đoàn đại sứ chụp cùng quốc kỳ của đất nước họ trước cửa hang Sơn Đoòng
anh-3.jpg
 
anh-4.jpg
 
anh-5.jpg
 
anh-6.jpg
 
anh-7.jpg
Đoàn đại sứ chinh phục hang động lớn nhất thế giới
Quảng Bình là vương quốc hang động với gần 300 hang động lớn nhỏ, là một thiên đường du lịch cho những ai yêu thích thiên nhiên, thích khám phá. Với chuyến đi đầy ý nghĩa, hy vọng các đại sứ sẽ là những cầu nối để các giá trị của Di sản thiên nhiên Phong Nha - Kẻ Bàng, của Hang Sơn Đoòng sẽ đến được với nhiều quốc gia trên thế giới.

 

Từ ngày 12-16/5, các Đại sứ đến từ Argentina, Thụy Điển, Ý, Anh, Úc, Czech và trợ lý Ngoại trưởng Mỹ, Á hậu Dương Trương Thiên Lý và ông Phạm Sanh Châu (vụ trưởng Vụ Văn hóa đối ngoại và UNESCO, Bộ Ngoại giao) đã có chuyến hành trình khám phá hang Sơn Đoòng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm