Các giọng ca Sao Mai hội tụ Ngày hội Mottainai 2016

18/10/2016 - 12:35
Đến với Ngày hội Mottainai “Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc” 2016 vào ngày 22/10 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, các ca sĩ Sao Mai sẽ mang tới nhiều tiết mục biểu diễn hấp dẫn và ý nghĩa.

Ca sĩ Hiền Anh (giải Nhì Sao Mai 2007): "Tôi cùng các học trò của mình ở Trung tâm Âm nhạc Linh An vẫn thường xuyên tổ chức các hoạt động quyên góp sách vở, quần áo, đồ dùng học tập, tiền bạc… giúp trẻ em nghèo thiệt thòi. Chính vì thế, khi nhận được lời mời tham gia Ngày hội Mottainai 2016 của Báo PNVN-TGPN, tôi đồng ý ngay lập tức. Với tôi, đây là một chương trình vô cùng ý nghĩa. Tôi đã gặp nhiều em nhỏ có hoàn cảnh thương tâm sau khi bố mẹ hay chính các em không may bị tai nạn giao thông nên tôi rất hiểu sự bất hạnh mà các em đang phải gánh chịu. Tôi sẽ gác lại tất cả các kế hoạch công việc và gia đình để mang tiếng hát của mình đến với công chúng trong Ngày hội, cũng như góp phần xoa dịu nỗi đau cho các em nhỏ thiệt thòi.

Trong Ngày hội Mottainai 2016, tôi sẽ hát các ca khúc như You raise me up, Để gió cuốn đi…".

Ca sĩ Ngọc Ký (giải Nhì Sao Mai 2009): "Tôi sinh ra trong một gia đình nghèo ở Nam Định, trải qua những năm tháng tuổi thơ vất vả, thiếu thốn nên rất đồng cảm với những mảnh đời khó khăn. Bất cứ khi nào có cơ hội góp sức vào các chương trình thiện nguyện, tôi đều ủng hộ hết mình. Được mời hát trong Ngày hội Mottainai, tôi thấy vui vì giọng ca của mình cũng có ích, phần nào có thể mang lại được niềm vui cho những em bé thiếu may mắn vì tai nạn giao thông, các em nhỏ thiệt thòi ở nhà mở.

Tham gia chương trình, tôi dự định sẽ hát các ca khúc như: Bên nhau ngày vui, Và tôi cũng yêu em…".

Ca sĩ Khánh Ly (trái) và nhạc sĩ Giáng Son

Ca sĩ Khánh Ly (giải 3 Sao Mai 2011, giảng viên ĐH Văn hóa nghệ thuật Quân đội): "Đến với chương trình Mottainai 2016, ngoài ủng hộ hiện vật là chiếc đầm dạ hội của nhà thiết kế Cao Minh Tiến và 2 triệu đồng tiền mặt thì Khánh Ly còn gửi tặng những người tham dự chương trình ca khúc Hà Nội 12 mùa hoa của nhạc sĩ Giáng Son. Ly thực sự thấy xúc động và cảm thấy được yêu thương khi làm những việc có ý nghĩa cho cuộc sống như thế này. Đến với Mottainai, Ly cảm nhận được sự sẻ chia và niềm hạnh phúc. Đúng như câu hát của ca khúc Để gió cuốn đi: “Sống trong đời sống cần có một tấm lòng”, đó cũng là phương châm sống của Ly. Hy vọng, tiếng hát của Ly sẽ khiến cho niềm hạnh phúc, sự sẻ chia thêm lan tỏa".

Ca sĩ - MC Lưu Kỳ Hương Tôi thấy Mottainai “Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc” là một chương trình rất ý nghĩa, vì có những đồ dùng đã cũ mà ta không sử dụng tới nhưng nó lại còn giá trị với những người khác. Tôi rất vui khi được đảm nhận vai trò MC trong Ngày hội Mottainai 2016. Tôi thấy hạnh phúc khi được góp sức vào chương trình, cùng mang niềm vui đến cho những em bé bị thiệt thòi bởi tai nạn giao thông và mọi người đến mua đồ, tham gia các hoạt động trong Ngày hội sắp tới.

Ngày hội Mottainai 2016 còn có sự tham gia biểu diễn của các em nhỏ trong cuộc thi Nhí tài năng:

 Ca sĩ nhí Tuấn Kiệt
"Nhí tài năng" Hà Anh
Bé Phạm Nam Phong

* Đối tượng mà Mottainai 2016 hướng tới là những trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông. Mong sẽ có thêm nhiều tấm lòng nhân ái cùng Báo Phụ nữ Việt Nam chung tay thực hiện chương trình thiện nguyện vô cùng ý nghĩa này qua việc kết nối tại đây hoặc qua fanpage của chương trình: https://www.facebook.com/MottainaiPhunuVietNam/?

Mọi thông tin về hỗ trợ các nạn nhân đề nghị liên hệ: Chị Nguyễn Kim Khanh, Chánh văn phòng, ĐT: 0989059189; hoặc 0439713500.

- “Mottainai” xuất phát từ Nhật Bản, là một thán từ trong ngôn ngữ của người Nhật có từ xa xưa, có ý nghĩa là “Lãng phí quá!”. Câu cảm thán này thường được dùng khi những vật hữu dụng (thức ăn, thời gian, trí tuệ, năng lực...) bị bỏ đi một cách đáng tiếc trong lúc giá trị sử dụng vẫn còn.

- Theo Phật giáo truyền thống, Mottainai dùng để chỉ sự hối hận đối với việc lãng phí các nguồn lực của cuộc sống - bởi đó là món quà của thiên nhiên, trên hết là sự linh thiêng, cao cả.

- Quan niệm về Mottainai hiện đại được thể hiện trong “4Rs: giảm, tái sử dụng, tái chế và sửa chữa”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm