Các nhà chiêm tinh dự đoán 'Ngày bầu cử có lợi cho Hillary'

05/11/2016 - 19:13
Các nhà chiêm tinh thuộc thành viên Hiệp hội Nghiên cứu Chiêm tinh Thế giới (ISAR) đưa ra dự đoán rằng bà Hillary Clinton sẽ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 8/11 sắp tới.
Vai trò nặng ký của phiếu đại cử tri
 
Cuộc đua đến Nhà Trắng trở nên gay cấn hơn trong tuần qua khi ông Trump thu hẹp khoảng cách và giành được tỷ lệ ủng hộ ngang ngửa bà Hillary tại nhiều bang tranh chấp. Thế nhưng, dự án States of the Nation (Các bang trên toàn quốc) của Reuters/Ipsos dự đoán bà Clinton có 90% khả năng giành đủ tối thiểu 270 phiếu đại cử tri. 
hillary-clinton-1.jpg
Bà Hillary vẫn vững bước tiến về đích
Người Mỹ không trực tiếp bầu ra tổng thống và phó tổng thống mà dựa vào hệ thống đại cử tri đoàn. Phiếu phổ thông của cử tri Mỹ sẽ chọn ra đại cử tri cho bang. Có 538 đại cử tri đại điện cho 50 bang cộng với thủ đô Washington DC. Chính các đại cử tri sẽ quyết định người trở thành tổng thống Mỹ. Bang có dân số càng đông thì số đại cử tri càng nhiều.

Đơn cử bang California có dân số lớn nhất nước Mỹ nên có 55 đại cử tri. Để thắng cuộc, ứng cử viên cần 50% của 538 đại cử tri cộng thêm 1 đại cử tri của thủ đô tương đương với con số 270. Theo khảo sát của Đại học Virginia, bà Hillary có khả năng đạt được 293 phiếu đại cử tri so với 214 phiếu đại cử tri dành cho ông Trump vì các bang đông dân như California, New York ủng hộ bà Hillary nhiều hơn.
 
Bà Hillary sẽ xuất hiện trong 2 sự kiện lớn ở Philadelphia: hòa nhạc của nghệ sĩ Stevie Wonder vào tối 5/11 và buổi trình diễn của nghệ sĩ Katy Perry một ngày sau đó. Ê kíp tranh cử của bà Hillary thông báo tối 7/11, tức hôm trước ngày bầu cử, hai vợ chồng Tổng thống Barack Obama và gia đình bà Hillary cùng vận động chung lần cuối tại Philadelphia.

Philadelphia được chọn vì tuyên ngôn độc lập và hiến pháp Mỹ được phê chuẩn tại đây và Philadelphia thuộc bang Pennsylvania là một trong những bang then chốt. Với hình ảnh ông Obama hợp tác với bà Hillary - ê kíp của bà muốn kêu gọi mọi người hăng hái đi bầu. Kết quả thăm dò gần đây cho thấy cử tri không mặn mà đi bầu trong bối cảnh các ứng cử viên chỉ lo chỉ trích cá nhân. 
hillary-clinton-2.jpg
Tổng thống Barack Obama là người đồng hành giá trị nhất đối với bà Hillary những ngày cuối cùng trong cuộc tranh đua
Thành bại của bà Hillary phụ thuộc vào việc nắm chắc lá phiếu của các nhóm cử tri "nòng cốt" của đảng Dân chủ, đặc biệt là cử tri người Mỹ gốc Phi.

Theo tính toán của Reuters, nếu số cử tri da màu đi bỏ phiếu giảm 15%, cơ hội chiến thắng của bà Hillary theo đó cũng giảm xuống chỉ còn khoảng 72%. Nếu số cử tri da màu giảm 20% thì cơ hội chiến thắng của hai ứng viên sẽ gần như 50-50. Tin tốt cho bà Hillary là khoảng 60% cử tri gốc Latinh dự kiến đi bầu ủng hộ bà, ngang bằng với ông Obama năm 2012. Đồng thời, 10% tăng trong tỷ lệ người bỏ phiếu thuộc nhóm này có thể bù đắp cho 10% giảm trong tỷ lệ cử tri da màu bỏ phiếu.
 
Những lời tiên tri định mệnh
 
Theo hãng phân tích Moody’s Analytics, việc giá khí đốt thấp và tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Obama cao đang là những yếu tố thuận lợi để bà Clinton bứt phá.

Theo dự báo của hãng này, bà Hillary sẽ giành được 332 phiếu đại cử tri so với 206 phiếu của ông Trump. Mô hình phân tích của Moody’s Analytics đã từng dự đoán chính xác kết quả của 9 cuộc bầu cử tổng thống gần đây nhất của nước Mỹ. Thay vì tập trung vào cá nhân các ứng cử viên, mô hình tập trung vào các yếu tố kinh tế và chính trị có lợi của đảng cầm quyền. Các yếu tố này năm nay cho thấy bà Hillary sẽ chiến thắng. Thực tế, bà tái lập ưu thế dẫn trước ông Trump như trước khi FBI khơi lại tranh cãi về quy trình sử dụng email của ứng viên tổng thống đảng Dân chủ. 
hillary-clinton-5.jpg
Bà Hillary và ông Trump trong cuộc đua
Một điều thú vị khác là các nhà chiêm tinh đến từ các nước đã đưa ra dự đoán rằng bà Hillary sẽ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống sắp tới. Họ là thành viên Hiệp hội Nghiên cứu Chiêm tinh Thế giới (ISAR), đơn vị tổ chức một hội nghị quy mô lớn tại Costa Mesa, bang California, Mỹ hồi tháng 10 với sự tham gia của hàng trăm hội viên để dự đoán người chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm nay.

Raymond Merriman, Chủ tịch ISAR cho biết các nhà chiêm tinh đã nghiên cứu và nhận thấy các hành tinh sắp xếp trên bầu trời trong ngày bầu cử 8/11 sẽ có lợi cho cung Bọ Cạp của bà Hillary hơn là cung Song Tử của ông Trump. Nhà chiêm tinh Hardik Vyas cho rằng: "Mặt trăng thay đổi chu kỳ trong giai đoạn này và trong khi trăng tròn, thủy triều sẽ dâng cao trong ngày. Cơ thể chúng ta chủ yếu là nước và mặt trăng sẽ kéo chúng ta giống như thủy triều và các hành tinh xung quanh có một hiệu ứng tương tự. Đó là lý do để phân tích, chòm sao may mắn đã chiếu ánh sáng xuống bà Hillary".
hillary-clinton-3.jpg
Cung tử vi của bà Hillary được các nhà chiêm tinh thế giới phân tích
Nhà chiêm tinh Mỹ Edith Hathaway, từng dự đoán ông Obama chiến thắng hồi năm 2008, cho biết bà tin rằng mình sẽ lại đúng lần nữa với lời tiên tri Hillary Clinton trở thành tổng thống Mỹ. Nhà chiêm tinh, chuyên gia phong thủy người Malaysia gốc Hoa Thean Y Nang cũng từng dự đoán năm 2016 sẽ là năm có nhiều phụ nữ giành được quyền lực. Được hỏi về kết quả bầu cử tổng thống Mỹ, ông Thean Y Nang tiên đoán bà Hillary sẽ thắng. Thean Y Nang nổi tiếng vì những lời dự đoán về vụ tấn công 11/9 ở Mỹ, động đất năm 2008 tại Tứ Xuyên và những điều không may mắn với Malaysia hồi năm 2014 với hai thảm họa máy bay MH370 và MH17.
hillary-clinton-4.jpg
 Cung Bọ Cạp của bà Hillary và cung Song Tử của ông Trump.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm