Tin tổng hợp

Các nữ tiểu thương chợ Tó mong được hỗ trợ để sớm vực dậy kế sinh nhai

24/09/2019 - 03:00 PM
Chỉ trong phút chốc, toàn bộ 76 kiot bán hàng tạp hóa, quần áo, giày dép, mũ nón tại chợ Tó, (xã Uy Nỗ, huyện Đông Anh, Hà Nội), bị bà hỏa thiêu rụi hoàn toàn.Các nữ tiểu thương khóc ròng vì không biết làm gì để vực dậy kế sinh nhai.

Như PNVN đã phản ánh, khoảng gần 8 giờ sáng ngày 23/9, chợ Tó (xã Uy Nỗ, huyện Đông Anh, Hà Nội) cháy dữ dội. Lửa rộng sang các kiot làm nhiều hàng hóa bị thiêu rụi.

 

Sau đám cháy, 76 kiot chỉ còn lại là đống tro tàn.

 

Sau 1 ngày đêm, sáng sớm 24/9, hàng chục nữ tiểu thương chợ Tó (huyện Đông Anh, Hà Nội) đã có mặt tại khu vực các quầy hàng bị cháy hôm qua. Ai nấy đều mệt mỏi, thất thần, bợt bạt, mắt còn sưng mọng...

Vậy là chỉ trong phút chốc, toàn bộ 76 kiot bán hàng tạp hóa, quần áo, giày dép, mũ nón… bị bà hỏa thiêu rụi hoàn toàn. Hầu hết các tiểu thương buôn bán ở đây đều có thâm niên nhiều năm, là trụ cột kinh tế gia đình, giờ gặp hỏa hoạn, họ khóc ròng vì không biết làm gì để vực dậy sinh nhai.

 

Các tiểu thương thất thần lo lắng không biết làm sao để vực dậy kinh tế sau hỏa hoạn.

 

Điều mà 76 nữ tiểu thương ở chợ Tó hết sức trăn trở là mong muốn được chính quyền, các cơ quan ban ngành sớm khắc phục hậu quả, phục hồi lại kiot; hỗ trợ, tạo điều kiện cho các nữ tiểu thương được vay vốn để vực lại hoạt động buôn bán trong thời gian tới.

 

13.jpg

 

Chị Hoàng Thị Tú Anh, một tiểu thương tại chợ Tó, cho biết, chị bán hàng giày dép, quần áo ở chợ Tó từ năm 1994 đến nay. Cả nhà 3 khẩu ăn đều trông cả vào thu nhập từ sạp hàng của chị. Giờ toàn bộ cửa hàng bị thiêu rụi hết cả, chị không biết những ngày tới tương lai và cuộc sống gia đình mình sẽ như thế nào. Chị Tú Anh mong muốn các cơ quan, ban ngành, đoàn thể tạo điều kiện cho vay vốn, sớm có biện pháp khắc phục, hỗ trợ cho các tiểu thương gặp nạn ổn định cuộc sống.

 

Cả nhà 3 khẩu ăn đều trông cả vào thu nhập từ sạp hàng của chị Hoàng Thị Tú Anh. Chị mong muốn các cơ quan, ban ngành, đoàn thể tạo điều kiện cho vay vốn, sớm có biện pháp khắc phục, hỗ trợ cho các tiểu thương gặp nạn ổn định cuộc sống.

 

Hiện chính quyền và các bạn, ngành, đoàn thể địa phương đang nỗ lực khắc phục hậu quả vụ cháy, sớm có phương án hỗ trợ các tiểu thương.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn