Các nữ tổng biên tập tỏa sáng vẻ đẹp tự tin

21/06/2018 - 17:04
Gác lại những bộn bề công việc, các nữ Tổng Biên tập (TBT) của những tờ báo hàng đầu Việt Nam đã có mặt tại chương trình “Xây dựng phong cách lãnh đạo” do Báo PNVN phối hợp cùng tạp chí Thời trang trẻ tổ chức, nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6.

Đây không chỉ buổi gặp gỡ, giao lưu giữa những người lãnh đạo các cơ quan báo chí, mà còn là dịp để các nữ nhà báo quyền lực tỏa sáng trong các phong cách thời trang khác nhau, năng động nhưng vẫn quyến rũ và tinh tế.

 

Trong công việc, họ là những nhà quản lý nhưng trong đời thường, họ cũng có những mối quan tâm về thời trang, làm đẹp như bao phụ nữ khác. Các nữ TBT đã chia sẻ nhiều điều thú vị với PNVN.

 

Nhà báo Nguyễn Lan Anh (TBT Thời báo Ngân hàng)

c-lan-anh-thoi-bao-ngan-hang1.JPG
Nhà báo Nguyễn Lan Anh 
 

Cách mạng 4.0 với nhiều thách thức đang đặt ra đối với người làm báo nói chung và các nữ TBT cũng như các nhà báo nữ nói riêng. Làm thế nào để nắm bắt, thích ứng nhanh với thời cuộc là câu hỏi lớn không dễ trả lời. Hành trang mang theo đối với nữ làm báo, nhất là với nữ TBT khi bước vào thời đại mới mang tên 4.0 đòi hỏi trước hết một tư duy vô cùng nhanh nhạy, đột phá, vượt hẳn ra mọi lối mòn, rào cản, giới hạn...

 

Bên cạnh sự am tường về chính trị và nền tảng kiến thức sâu rộng trên các lĩnh vực của đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội… thì kiến thức về công nghệ số có thể xem là chìa khóa mở ra nhiều cánh cửa tri thức của nhân loại một cách  hiệu quả nhất.

 

Tất nhiên, bên cạnh đó, với chị em phụ nữ làm báo, điều tiên quyết không thể thiếu chính là phải Khỏe và Đẹp. Khỏe để sáng tạo, dâng hiến và Đẹp để được… yêu! Nhân dịp 21/6, tôi cũng xin gửi lời chúc tới các đồng nghiệp nói chung và các nữ nhà báo nói riêng sức khỏe, hạnh phúc và thành công!

 

Nhà báo Trần Thị Thu Hằng (TBT báo Phụ nữ Thủ đô) 

Ông bà xưa có câu: “Không có phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ không biết làm đẹp”. Công việc bận rộn quanh năm đôi khi có thể làm phái đẹp không để ý đến chuyện làm cho mình đẹp hơn. Đến với buổi xây dựng phong cách lãnh đạo mới thấy, không chỉ các nữ TBT, các nữ nhà báo mà tất cả chị em phụ nữ nói chung đều cần phải chú ý đến hình thức của mình hơn.

c-hang-bao-phu-nu-thu-do1.JPG
Nhà báo Trần Thị Thu Hằng 

 

Với riêng tôi, trong vai trò của người đứng đầu quản lý một tờ báo dành cho phụ nữ, tôi nghĩ mình nên tổ chức các buổi chia sẻ, hướng dẫn chị em chăm sóc sức khỏe và làm đẹp, để lan tỏa vẻ đẹp đến những người phụ nữ khác, để những người phụ nữ xung quanh mình được đẹp hơn và tự tin trong cuộc sống hơn nữa.

 

Với các nhà báo nữ, họ vất vả hơn phóng viên nam vì vừa phải đi bám tin bài, vừa phải làm việc nhà. Song, các nữ nhà báo cũng nên dừng lại một chút, chăm sóc bản thân, làm cho mình đẹp hơn, quyến rũ hơn trong mắt gia đình, đồng nghiệp và chỉn chu để giúp mình tự tin, khai thác tin bài tốt hơn.

 

Nhà báo Đặng Kim Hiên (TBT báo Người tiêu dùng) 

Do tính cách không quá chau chuốt, cộng với những công việc gia đình và xã hội, tôi thường không có thời gian chăm sóc cho bản thân và đôi khi không tự tin để tự trang điểm, nên chỉ chọn trang phục năng động, thoái mái trong công việc. Tuy nhiên, tôi nghĩ nếu có thời gian để làm đẹp, các nữ nhà báo sẽ tự tin hơn trong cuộc giao tiếp với đối tác, với đồng nghiệp. 

c-dang-kim-hien-bao-nguoi-tieu-dung1.JPG
Nhà báo Đặng Kim Hiên

 

Nhà báo Vũ Thị Ánh Hồng (TBT báo Hải quan) 

Một ngày của mỗi nhà báo luôn đầy ắp các công việc. Các nhà báo nữ còn có vô vàn công việc không tên khác, nên đôi khi, họ không có thời gian dành cho chính bản thân mình. Là người đứng đầu một cơ quan báo chí, tôi rất mong sẽ có nhiều buổi gặp gỡ giữa các nhà báo, đặc biệt là các nữ nhà báo, để cùng giao lưu, chia sẻ không chỉ trong công việc, mà cả những điều đơn giản thường ngày nhất.

c-vu-anh-hong-bao-hai-quan1.JPG
Nhà báo Vũ Thị Ánh Hồng 
 

Nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, chúc các nhà báo nữ luôn tỏa sáng trong công việc và trong cuộc sống!    

 

Nhà báo Chu Thu Hằng (TBT báo Văn hóa)

c-chu-thu-hang-bao-van-hoa.jpg
Nhà báo Chu Thu Hằng

 

Phụ nữ nên làm đẹp, quan tâm đến hình thức, vừa năng động vừa phù hợp với phong cách hiện đại. Trang điểm một chút sẽ giúp chị em phụ nữ tự tin, làm việc hiệu quả hơn. Tuy nhiên, cũng cần căn cứ theo từng công việc, sự kiện khác nhau để có sự lựa chọn, thay đổi cho phù hợp. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm