Các nước xử lý thế nào với hành vi biến thái, quấy rối tình dục nơi công cộng?

02/07/2019 - 20:03
Nhiều nước trên thế giới áp dụng các hình thức xử lý nghiêm khắc với các hành vi biến thái hoặc quấy rối tình dục nơi công cộng. Ví dụ như ở Mỹ, hành vi phô dâm hoặc thiếu đứng đắn nơi công cộng có thể bị bỏ tù.
Mỹ
Hunter Brennan (22 tuổi) sống ở Lake Station, bang Indiana (Mỹ) vừa đối mặt với án 120 ngày tù giam vì hành vi thủ dâm và phơi bày của quý nơi công cộng.
Theo các hồ sơ tòa án, Hunter Brennan từng bị kết án năm 2014 do các hành vi quấy rối, biến thái trong quân ngũ. Hắn ta từng bị tù giam 30 ngày vì tội không đứng đắn nơi công cộng.
Mới đây, ngày 9/6/2019, hắn lại tiếp tục bị một phụ nữ cáo buộc tội thủ dâm bên ngoài tiệm giặt là đồ da Mather trên đường Liverpool ở Lake Station, ngay cạnh xe của cô. Cô đã nhờ người quản lý tiệm giặt gọi cảnh sát. Ngoài ra, khi Brennan đang thực hiện hành vi biến thái, có hai trẻ vị thành niên và một số người khác phải chứng kiến cảnh tượng khó chịu đó. Cảnh sát đã có mặt tại hiện trường hắn dở trò.
 
hunter-brennan.jpg
Hunter Brennan bị tù giam 120 ngày vì có hành vi biến thái nơi công cộng

 

Cảnh sát cho biết họ phát hiện ra Brennan cũng đã có lệnh gọi của tòa án quận Porter vì một vụ việc tương tự. Hắn ta bị buộc tội vì một hành vi sai trái công khai ở quận Porter sau khi một phụ nữ nói với cảnh sát rằng cô ta thấy Brennan đang thủ dâm trong bãi đậu xe của cửa hàng Wal-Mart ngày 16/5 khi xem phim khiêu dâm.
 
Qua hai lần phạm tội, Hunter Brennan đã bị tòa án quận Porter kết án 120 ngày tù. Bên cạnh hình phạt tù, Brennan còn bị ghi tên vào cơ sở dữ liệu tội phạm xâm hại tình dục của toàn liên bang. Đây là một vụ việc thể hiện rõ việc xử lý nghiêm các tội phạm biến thái ở Mỹ.
 
Ngoài ra, tại nước này, hành vi thủ dâm trên xe buýt sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội phô dâm, mức phạt khác nhau ở tuỳ từng địa phương. Ở bang Ohio, hành động để lộ "vùng kín" trước mặt người khác, thủ dâm hoặc có hành vi giao cấu tại nơi công cộng sẽ bị phạt giam giữ tối đa 30 ngày. Nếu từng có tiền án về tội này hoặc thực hiện trước mặt trẻ em, người phạm tội sẽ bị phạt từ 6 tới 12 tháng tù, có thể bị ghi danh vào cơ sở dữ liệu tội phạm tình dục.
 
pho-dam.jpg
Hành vi phô dâm bị xử nặng

  

Tại bang Michigan, hành vi thủ dâm tại nơi công cộng có thể bị phạt tối đa 12 tháng và 1.000 USD. Nếu có tình tiết nghiêm trọng, mức phạt tăng lên gấp đôi. Nếu người phạm tội trước đó đã có tiền án về tội phạm tình dục, pháp luật cho phép tòa án được linh hoạt mức phạt, có khi còn bị tù chung thân.
Pháp
Ở Pháp, tháng 9/2018, một người đàn ông say rượu đã có những lời nói xúc phạm cũng như sờ soạng vòng 3 của một cô gái 21 tuổi trên xe buýt gần thủ đô Paris và phải nộp phạt 300 Euro (tương đương 8 triệu đồng). Ngoài mức phạt này, người đàn ông còn bị ngồi tù 3 tháng. Được biết, sự việc này xảy ra sau khi Pháp thông qua một điều luật bảo vệ phụ nữ khỏi các hành vi quấy rối tình dục nơi công cộng vào tháng 8/2018 với mức xử phạt tại chỗ có thể lên tới 750 Euro.
 
Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất 
Tại Dubai (Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất), đầu năm 2018, một du khách Ai Cập từng bị phạt 3 tháng tù treo và bị trục xuất khỏi nước này vì hành vi quấy rối tình dục một công dân của họ ở trong thang máy. Kẻ phạm tội đã sử dụng lời nói khiếm nhã, gợi mở tình dục với nạn nhân trong thang máy khiến người phụ nữ kinh hãi và nhanh chóng báo cho cảnh sát.
 
sam-so-tren-xe-buyt.jpg
Cưỡng ép, quấy rối phụ nữ hoặc để làm nhục phụ nữ ở Trung Quốc sẽ bị phạt tối đa 5 năm tù

Trung Quốc 

Điều 237 Bộ luật hình sự Trung Quốc quy định người nào dùng vũ lực, gây áp lực, hoặc dùng các phương thức khác để cưỡng ép, quấy rối phụ nữ hoặc để làm nhục phụ nữ sẽ bị phạt tối đa 5 năm tù. Nếu phạm tội tại nơi đông người hoặc nơi công cộng, mức phạt có thể trên 5 năm tù, mức phạt sẽ tăng thêm nếu nạn nhân là trẻ em.
Ngày 1/3/2016, Trung Quốc ban hành Luật xử phạt quản lý trị an, trong đó điều 44 quy định người nào có hành vi dung tục với người khác, hoặc cố ý để lộ cơ thể tại nơi công cộng sẽ bị giam giữ hành chính từ 5 tới 10 ngày. Nếu phạm tội với người bị khiếm khuyết tinh thần, người tàn tật, người chưa đủ 14 tuổi hoặc có những tình tiết nghiêm trọng khác, ngày giam giữ hành chính sẽ tăng từ 10 tới 15 ngày.
 
bien-thai-tren-xe-buyt.jpg
Hành vi biến thái trên xe buýt sẽ bị xử nghiêm ở Malaysia

 Malaysia 

Tại Malaysia, bất kỳ ai xúc phạm phẩm giá phụ nữ bằng lời lẽ cử chỉ hay phô bày đồ vật với ý định để người phụ nữ đó nghe và thấy lời nói, cử chỉ hay đồ vật này sẽ bị phạt tù mức cao nhất là 5 năm hoặc bị phạt tiền hoặc cả hai. Điều 377D của Bộ luật Hình sự Malaysia quy định mức phạt cho hành vi xâm hại phẩm giá người khác (bao gồm cả thủ dâm tại nơi công cộng) là 2 năm tù.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm