Các sao coi con cái là số một (Phần 1)

04/06/2016 - 16:49
Ngoài sự nghiệp, những người phụ nữ nổi tiếng còn rất coi trọng việc làm mẹ, nuôi dưỡng con cái thật tốt.

Angelina Jolie

“Brad và tôi có một kế hoạch: để con cái thấm nhuần những giá trị tốt đẹp nhiều nhất có thể trong khi chúng vẫn còn nghe theo lời chúng tôi. Thật may mắn là chúng tôi vẫn có một vài năm để thực hiện mục tiêu này. Trong thời gian ấy, tôi cũng muốn được thấy con mình trải nghiệm những điều mới mẻ mỗi ngày. Tôi ngưỡng mộ khả năng của bọn trẻ khi chúng có thể mang lại niềm vui chân thật từ mọi điều xảy ra trong cuộc sống. Và thời gian tôi yêu thích nhất trong ngày là buổi tối trở về nhà, cho các con ăn tối và đọc sách cho con nghe trước khi đi ngủ. Đó hẳn là thời gian tuyệt vời nhất của mỗi bà mẹ”.

Julianne Moore

“Tôi đã có cảm giác rất vui sướng kể từ lúc các con của tôi được sinh ra. Tôi có con. Đúng vậy, tôi có con. Đó là cảm giác rốt cục tôi cũng kết nối được với sinh linh bên trong cơ thể mình. Con cái khiến cho chúng ta kiên nhẫn hơn. Trước hết là bởi vì trẻ phát triển khá chậm, như những bước đi đầu đời của chúng, hay cách các bé học những điều đơn giản. Mọi người nói rằng điều đó thật sự mệt mỏi, nhưng tôi nói rằng, không, chỉ là thời gian trôi chậm lại thôi. Bạn cũng biết rằng bố mẹ dạy cho chúng ta biết những khó khăn và cách đối mặt với chúng. Thế nhưng không ai dạy cho chúng ta biết về hạnh phúc, đó là lý do tại sao nhiều người không thể nhận ra hạnh phúc của mình. Nhưng thật may mắn là tôi có thể”.

Jennifer Lopez

“Sau khi các con tôi được sinh ra, vị trí của tôi trong trong danh sách ưu tiên của mình đã ‘tụt hạng’. Bây giờ đối với tôi các con là số một. Bọn trẻ cho tôi hướng đi mới, nhờ có chúng mà tôi đã trưởng thành hơn. Trước đây tôi từng sống với mong muốn có được một cuộc sống khác. Các con đã giúp tôi nhận ra điều gì là thật, điều gì là không thật. Nhờ có các con mà tôi hiểu ra rằng, không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu giữa mẹ và con cái.”

Emma Thompson

“Đối với tôi, khoảnh khắc mang lại bước ngoặt lớn cho cuộc đời tôi là khi con gái chào đời. Nó giống như một sự thức tỉnh... không, có lẽ giống với sự bùng nổ hơn. Tôi nghĩ rằng lên chức mẹ đã đưa toàn bộ thế giới nội tâm của bạn ra bên ngoài. Làm mẹ cũng giống như việc nuốt một ‘quả lựu đạn’, tôi không thể cho phép mình tự coi mình là trung tâm hay là một con người khép kín như tôi trước đây đã từng.”

Catherine Zeta-Jones

“Tôi biết một điều chắc chắn rằng, con cái giúp cho hôn nhân thêm bền vững, nhưng điều đó không có nghĩa là hôn nhân sẽ khó đổ vỡ hơn khi bạn có con. Khi chưa có con bạn cho rằng mình không thể yêu nửa kia hơn chính bản thân mình bây giờ. Nhưng khi đã có con, bạn nhìn thấy anh ấy chơi đùa cùng bọn trẻ, bạn sẽ nhận ra rằng bạn yêu anh ấy nhiều hơn bạn có thể tưởng tượng.”

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm