Các shop thời trang ồ ạt tung chiêu giảm giá 'tháng cô hồn'

16/08/2018 - 18:40
Nhiều cửa hàng thời trang đang tung chiêu giảm giá, khuyến mại lớn với mong muốn kích cầu, đẩy lượng bán trong "tháng cô hồn". Tuy nhiên, người tiêu dùng cần tỉnh táo vì không phải cửa hàng nào cũng trung thực trong quá trình "sale".
Theo quan niệm dân gian, tháng 7 âm lịch là "tháng cô hồn", là tháng con người ta thường hay gặp phải những điều không may mắn. Với người tiêu dùng, họ hạn chế tối đa việc mua sắm. Vì thế, với người kinh doanh, tháng 7 âm lịch còn được gọi là tháng “móm”.
 
Ngay từ đầu tháng 7 âm lịch, nhiều shop thời trang đã “rinh” biển hiệu giảm giá tại quầy cũng như trên website bán hàng.
 
Có gì mà bồn chồn
Cô hồn cũng phải xinh
Tới… rinh giảm giá
Mới là người thông minh
 
Tung chiêu giảm giá ngộ nghĩnh để kích cầu mua sắm

 

Đây là một slogan trên trang Web của shop thời trang Her 25 – shop thời trang nổi lên từ vài năm trở lại đây và được giới trẻ rất ưa chuộng. Theo đó, shop này sẽ giảm giá 30% toàn bộ mặt hàng của mình tại tất cả các shop bán hàng trên toàn quốc. Tại nhiều cửa hàng quần áo thời trang trên đường Cầu Giấy, Tôn Đức Thắng, Chùa Bộc… treo biển giảm giá, khuyến mại ồ ạt. Các chiêu thức hút khách vẫn là các tấm biển đề “xả hàng toàn bộ lên đến 80%”, “mua 1 tặng 1”, “xả hàng toàn bộ cửa hàng”…
 
Nhiều cửa hàng giảm giá đến 50% 

 

Tuy nhiên, theo nhiều người tiêu dùng phản ánh thì khách hàng không nên quá tin vào những lời quảng cáo giảm giá mà cần phải tỉnh táo trong khi mua sắm vì không phải cửa hàng nào cũng giảm giá một cách trung thực như lời quảng cáo.
 
Chị Thu Thủy (Nguyễn Lương Bằng, Hà Nội) cho biết, hôm rồi, chị thấy thông tin giảm giá của shop thời trang Zof…(ở Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội) với mức giá 99 – 199 – 299 - 499k ,599k, 699k, 799.000 đồng/sản phẩm. Được biết, đây là một shop thời trang được giới trẻ Hà thành đánh giá là có “gu” và giá trị của mỗi sản phẩm tại đây thường ở mức trên dưới 1 triệu đồng/sản phẩm. 
 
“Vì thế, khi thấy shop quảng cáo giảm giá sâu như vậy, tôi đã ngồi cả chiều để lướt web và tìm kiếm sản phẩm nhưng lạ thay, tìm mãi mà chỉ thấy các sản phẩm ở mức 499 – 799.000 đồng/sản phẩm. Tôi chat hỏi nhân viên thì được hứa hẹn ngày hôm sau sẽ gửi mẫu sản phẩm có giá rẻ cho tôi, đồng thời, nhân viên mời tôi đến tận cửa hàng xem nhiều sản phẩm khác. Tôi biết ngay đây là chiêu quảng cáo nên chẳng đến xem hàng nữa và nhân viên ấy cũng chẳng có sản phẩm nào giảm giá sâu như vậy để gửi lại cho tôi” – chị Thu Thủy chia sẻ.
 
Trao đổi giữa chị Thủy và shop thời trang
Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ tỉnh táo như chị Thu Thủy để quyết định “xuống tiền” mỗi khi mùa sale đến.
 
Còn chị Đặng Ngân Hà (Hà Đông, Hà Nội) thì cho hay, chị thường xuyên bị mất tiền “oan” vì những chiêu giảm giá thế này do không tỉnh táo lúc mua sắm. “Tính mình hay ham rẻ, thấy nhiều sản phẩm chỉ 100 – 200.000/chiếc nên mua nhiều nhưng về nhiều khi không dùng đến, hoặc những cái giặt xong một lần đã xổ lông, bai cổ áo… nên không muốn mặc nữa”.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm