Các tiệm sửa xe tại TPHCM phục vụ khách không xuể sau bão số 9

27/11/2018 - 13:11
Sáng 27/11, nhiều cửa hàng sửa xe máy tại TPHCM nườm nượp khách ra vào. Hầu hết các xe đều không thể nổ máy do bị ngâm nước suốt nhiều giờ liền trong cơn bão số 9 vừa qua.
Tại một cửa hàng trên đường Nguyễn Biểu (Q.5), nhiều thợ sửa xe máy người lấm lem dầu mỡ đang hì hục sửa xe cho khách. Một thợ sửa xe tên Nam tại cửa hàng này cho biết, xe đem đến sửa hầu hết là hỏng do ngập nước. Phần lớn bị hỏng bugi, thay nhớt xe, lọc gió… với mức giá từ 100.000-200.000 đồng/chiếc.
 
“Hầu hết khách phải gửi xe lại cửa hàng rồi lấy sau chứ không thể lấy ngay được. Lượng khách sửa xe từ hôm qua đến nay rất đông, chúng tôi cũng phải làm thêm giờ so với ngày thường để kịp giao xe cho khách”, Nam cho biết. 
 
Các thợ làm việc liên tục để sửa xe cho khách
 
Nhiều khách hàng dắt xe đến sửa ở cửa hàng này là cư dân của một chung cư ở gần đó, tầng hầm bị ngập gần 1m suốt hơn 1 ngày qua. “Tôi ở chung cư nhiều năm rồi mà chưa khi nào chứng kiến tầng hầm để xe của chung cư ngập đến 1m như vậy. Sau khi hút hết nước ra thì toàn bộ xe cũng hỏng hết. Phải dắt đến đây sửa để lấy phương tiện đi làm”, anh Sơn - một khách sửa xe - ngao ngán.
 
Thợ sửa xe của các cửa hàng, tiệm sửa xe gắn máy trên đường Nguyễn Văn Thương (Q.Bình Thạnh) cũng phải làm việc liên tục ngày hôm qua đến giờ để sửa xe cho khách. Trong khi hàng loạt xe gắn máy hư do ngập nước được các cửa hàng dựng trên vỉa hè để chờ sửa thì vẫn có nhiều người tiếp tục dắt xe bị hư đến sửa.
 
Anh Tú - quản lý một cửa hàng sửa xe trên đường Nguyễn Văn Thương - tiết lộ, từ hôm qua đến nay, cửa hàng đã nhận sửa hơn 100 chiếc xe máy bị hỏng do ngập nước. Giá sửa xe từ vài chục đến vài trăm ngàn đồng tùy mức độ hư hỏng. Cụ thể, giá chùi bugi, vệ sinh máy từ 20.000 - 30.000 đồng, thay bugi 80.000  - 120.000 đồng, thay nhớt xe 85.000 - 120.000 đồng… Tuy nhiên, cũng có một số xe bị nặng hơn, như bị hỏng hệ thống phun xăng thì giá sửa xe có thể lên đến gần 1 triệu đồng. 
 
Đa phần xe gắn máy bị chết máy do ngâm nước trong quãng thời gian dài
 
“Cửa hàng phải lấy thêm phụ tùng, dầu nhớt để sửa xe cho khách. Hôm qua, các thợ sửa xe của cửa hàng cũng phải làm việc đến 21h mới nghỉ, bình thường thì 19h đã nghỉ rồi. Với số lượng xe nhiều như vậy thì phải vài ba hôm nữa mới sửa xong hết được”, anh Tú cho hay.
 
Chị Thanh (ngụ Q.Bình Thạnh) chia sẻ đã dắt xe máy qua 2 cửa hàng để sửa nhưng do cửa hàng nào cũng đông nên đành tìm một cửa hàng khác. “Xe bị ngâm trong nước suốt hơn 1 ngày nên bây giờ máy không nổ. Dắt đến cửa hàng thì chỗ nào cũng bảo phải đợi chứ không làm liền được. Tôi đành đi tìm một cửa hàng khác ít khách hơn, sửa liền cho mình còn có phương tiện để đi lại, đưa đón con đi học”, chị Thanh nói.
 
 
Trong khi đó, tại nhiều garage ô tô, số lượng xe đến vệ sinh, sửa chữa cũng tăng cao sau cơn bão số 9. Đại diện một garage ô tô trên quốc lộ 13 cho biết, đa phần các xe đến để dọn nội thất, vệ sinh khoang máy, phủ gầm… với giá từ 1-3 triệu đồng, tùy từng loại xe. Tuy nhiên, cũng có nhiều ô tô bị hỏng động cơ, hệ thống điện, với những xe đắt tiền BMW, Mercedes thì chi phí sửa xe có thể lên tới vài chục triệu đồng đến cả trăm triệu đồng. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm