Các trường đại học bắt đầu công bố điểm chuẩn từ hôm nay

08/08/2019 - 12:55
Theo kế hoạch, từ hôm nay, 8/8, ngay sau khi chạy xong phần mềm lọc ảo, các trường sẽ bắt đầu công bố điểm chuẩn. Thời hạn cuối cùng để các trường công bố điểm chuẩn là trước 17 giờ ngày 9/8.

Bộ GD&ĐT cho biết, hôm nay (ngày 8/8), Bộ sẽ kết thúc 2 ngày chạy phần mềm lọc ảo (bắt đầu từ ngày 6/8). Sau khi kết thúc lọc ảo, các trường đại học sẽ xác định điểm chuẩn và công bố cho thí sinh.

Bộ sẽ thực hiện lọc ảo toàn quốc lần cuối cùng vào 17h30. Năm nay, 146 trường đại học tham gia vào 2 nhóm lọc ảo lớn của cả nước. Trong đó, ĐH Quốc gia TPHCM chủ trì nhóm lọc ảo phía Nam gồm 90 trường từ Quảng Bình trở vào; ĐH Bách khoa Hà Nội chủ trì nhóm lọc ảo của 50 trường phía Bắc. Nhiều trường đại học chỉ tham gia nhóm lọc ảo toàn quốc do Bộ GD&ĐT thực hiện.

 

1.JPG
Thí sinh dự thi THPT Quốc gia năm 2019. Ảnh minh họa: D.H 

Theo công văn hướng dẫn tuyển sinh Đại học, Cao đẳng, Trung cấp ngành sư phạm mà Bộ GD&ĐT gửi các cơ sở đào tạo trước đó, danh sách thí sinh trúng tuyển chính thức là danh sách được phần mềm lọc ảo toàn quốc gửi lại trường sau khi lọc ảo lần cuối vào ngày 8/8.

Nhiều trường đại học trước đó cho biết, sẽ công bố điểm chuẩn sớm luôn trong tối nay như ĐH Bách khoa Hà Nội. Vào sáng sớm ngày mai (9/8), khá nhiều trường tốp đầu cũng sẽ công bố điểm chuẩn như Đại học Ngoại thương, Đại học Kinh tế quốc dân, Đại học Y Hà Nội...

Theo dự báo của các trường, điểm chuẩn của các trường nhóm trên sẽ tăng từ 1 đến 3 điểm, trường nhóm giữa tăng nhẹ trong khi các trường nhóm dưới cơ bản sẽ ổn định.

Kỳ thi THPT Quốc gia 2019 có sự đăng ký tham gia dự thi của gần 900.000 thí sinh, trong đó có trên 653.000 em sử dụng kết quả thi để đăng ký vào các trường đại học, cao đẳng và trung cấp sư phạm. Tổng chỉ tiêu tuyển sinh của các trường là gần 500.000 chỉ tiêu.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm