Các trường đại học công bố điểm nhận hồ sơ xét tuyển trước ngày 22/7

13/07/2019 - 18:47
Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, chậm nhất là ngày 21/7, các trường đại học phải công bố điểm nhận hồ sơ xét tuyển.
Theo kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo, sáng sớm ngày mai, 14/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ công bố điểm thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2019. Cùng với điểm thi, Bộ dự kiến cũng sẽ công bố phổ điểm của thí sinh cả nước.
 
Ngay sau khi điểm thi được công bố, các trường đại học, cao đẳng sư phạm và trung cấp sư phạm sẽ cân nhắc, tính toán để đưa ra điểm nhận hồ sơ xét tuyển.
 
Theo kế hoạch tuyển sinh năm 2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trước ngày 21/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào khối ngành đào tạo giáo viên, khối ngành sức khỏe. Đây là thông tin quan trọng với các thí sinh có ý định dự tuyển vào khối ngành sư phạm và sức khỏe.
 
Trước ngày 22/7, các trường đại học, cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm điều chỉnh, công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giái dục và Đào tạo và trang thông tin điện tử của trường.
 
 
thi_tot_nghiep_4.jpg
Thí sinh dự thi trung học phổ thông quốc gia. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam )

 

Căn cứ thông tin về ngưỡng đảm bảo chất lượng đào vào các ngành sức khỏe, sư phạm của Bộ Giáo dục và Đào tạo và điểm nhận hồ sơ xét tuyển của các trường, thí sinh cân nhắc lựa chọn trường phù hợp với mức điểm của mình để điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đã được thí sinh đăng ký từ trước khi diễn ra kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia.
 
Thí sinh sẽ có 8 ngày để thực hiện điều chỉnh nguyện vọng, từ ngày 22 đến 29/7, theo hai hình thức: trực tiếp và trực tuyến. Với hình thức trực tiếp, thời gian điều chỉnh nguyện vọng kết thúc vào lúc 17 giờ ngày 29/7. Với hình thức trực tuyến, thời gian điều chỉnh kéo dài hơn, đến 24 giờ ngày 29/7.
 
Theo các chuyên gia, thí sinh cần lưu ý, điểm chuẩn trúng tuyển thường cao hơn điểm nhận hồ sơ xét tuyển của các trường. Vì thế, thí sinh nên tham khảo kỹ thông tin về điểm chuẩn của các trường các năm trước đó, so sánh mức điểm thi của các năm trước và năm nay, để có lựa chọn phù hợp.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm