Các VĐV nữ đoạt thêm 5 HCV tại SEA Games 29

22/08/2017 - 18:55
Sau những tấm HCV của Dương Thúy Vi (wushu), Nguyễn Thị Thật (xe đạp) và Nguyễn Thị Ánh Viên (bơi 100m ngửa), hôm nay, 22/8, các VĐV nữ đã tiếp tục mang về thêm 5 tấm HCV cho đất nước.

Trong suốt buổi sáng và đầu giờ chiều 22/8, nhiều khó khăn bất ngờ ập đến khi khá nhiều niềm hy vọng của thể thao Việt Nam thi đấu không thành công – trong đó có thất bại khó tin của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, nhưng sự xuất sắc của các nữ VĐV đã một lần nữa giúp cho đoàn thể thao Việt Nam bứt phá mạnh mẽ.

hong-anh.jpg sĩ Hồng Anh xuất sắc đoạt HCV karatedo

Võ sĩ Nguyễn Thị Hồng Anh đã đoạt HCV karatedo kumite hạng cân dưới 68 kg nữ. Bị dẫn 1-3 tới gần cuối, nhưng với cú đá vòng cầu chuẩn xác, Nguyễn Thị Hồng Anh đã thắng 4-3 chỉ ít giây trước khi tan trận chung kết. Đây là chiếc HCV thứ 12 của thể thao Việt Nam tại SEA Games 29.

Trước đó, ở trận chung kết kiếm 3 cạnh cá nhân nữ, kiếm thủ Nguyễn Thị Như Hoa đã thi đấu xuất sắc và đánh bại VĐV Philippines với tỉ số 15-10 để đoạt HCV. Đây là kỳ SEA Games cuối cùng trong sự nghiệp của Như Hoa ,và cô đã có một kết thúc đẹp khi đem về cho thể thao Việt Nam thêm một tấm HCV.

Gần như cùng lúc, VĐV Nguyễn Thị Thi đã đoạt HCV bi sắt nội dung đơn nữ. Đây là chiếc HCV thứ hai của Nguyễn Thị Thi ở đấu trường SEA Games.

anh-vien-1.jpg
Ánh Viên đã thi đấu xuất sắc và có được tấm HCV thứ 2, đồng thời cũng lần thứ 2 liên tiếp phá kỷ lục SEA Games

Cuối giờ chiều, tin vui lại tiếp tục đến khi Ánh Viên đoạt HCV nội dung 200m ngửa. Thành tích của Ánh Viên là 2 phút 13,64, thiết lập kỷ lục SEA Games mới. Kỷ lục cũ do chính cô lập tại SEA Games 2015 ở Singapore với thời gian 2 phút 14,12 giây. Đây là tấm HCV thứ 2 liên tiếp của kình ngư số 1 Việt Nam tại SEA Games năm nay. Mục tiêu tối thiểu đặt ra cho kình ngư người Cần Thơ là 8 HC vàng. Trong những ngày tới, Ánh Viên sẽ tiếp tục thi đấu ở 8 nội dung khác, với mục tiêu đoạt thêm ít nhất 7-8 HCV nữa.

- Cũng trong chiều 22/8, các tuyển thủ bóng đá nữ Việt Nam đã có trận “chung kết sớm” với “kỳ phùng địch thủ” Thái Lan. Trong trận này, các học trò của HLV Mai Đức Chung đã áp dụng đấu pháp phòng ngự - phản công hợp lý, phát huy những pha phối hợp trung bình và ngắn để gây áp lực lên hàng thủ đội Thái Lan.

Đấu pháp trên đã phát huy tác dụng khi phút thứ 10, sau cú sút căng trong vòng cấm của Huỳnh Như bị thủ môn Boosing đẩy ra, tiền vệ Hải Yến (12) đã lao vào đệm bóng cận thành, ghi bàn mở tỉ số cho tuyển nữ Việt Nam.

bong-da-nu-an-mung-ban-thang.jpg
Các nữ tuyển thủ bóng đá Việt Nam ăn mừng bàn thắng mở tỷ số

Hưng phấn sau bàn thắng, tuyển nữ Việt Nam tiếp tục kiểm soát thế trận và dồn ép đối thủ. Tuy nhiên, giữa lúc đang chơi tốt thì hàng phòng ngự Việt Nam bộ lộ sự thiếu tập trung, tạo điều kiện cho đối phương có bàn gỡ hòa 1-1. Phút 41, từ đường chuyền dài vượt tuyến bên sân nhà, Dangda bật cao thực hiện pha đánh đầu ngược cho Thongsombut thoát xuống dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Kiều Trinh, gỡ hòa 1-1 cho Thái Lan.

Sang hiệp 2, thế trận diễn ra cân bằng, các tuyển thủ nữ Việt Nam tạo nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt, trong đó có pha dứt điểm của Tuyết Dung đưa bóng bật vào cả 2 cột dọc trong khi thủ môn đội bạn đá hoàn toàn bó tay. Tuy nhiên, bàn thắng vẫn không đến, khiến đội tuyển nữ Việt Nam bị Thái Lan cầm chân với tỷ số 1-1.

bong-da-nu.jpg
Nhưng kết quả cuối cùng là 1-1 khiến các cô gái Việt Nam không còn nắm quyền tự định đoạt tấm HCV tại SEA Games 29

Kết quả này khiến cho cục diện ở môn bóng đá nữ phụ thuộc hoàn toàn vào vòng đấu cuối, khi tuyển nữ Việt Nam gặp chủ nhà Malaysia, còn tuyển nữ Thái Lan gặp Philippines. Tuyển bóng đá nữ Việt Nam chỉ có thể đăng quang với điều kiện phải thắng Malaysia thật đậm, nhiều hơn tối thiểu 3 bàn so với số bàn thắng mà Thái Lan ghi vào lưới Philippines. Về lý thuyết, điều này hoàn toàn có thể xảy ra, nhưng trên thực tế là rất khó khi các cô gái Việt Nam không còn nắm trong tay quyền định đoạt số phận của mình.

Với 13 HCV đã đoạt được, đoàn thể thao Việt Nam hiện đang tạm xếp thứ ba sau chủ nhà Malaysia (32 HCV, 23 HCB và 15 HCĐ) và Singapore (13 HCV, 16 HCB, 14 HCĐ). 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm