Độc - Lạ

Cách chọn trái bơ nhiều sáp, dẻo thơm và không bị dùng thuốc

06/05/2018 - 07:25 AM
Chứa hàm lượng chất béo cao, giúp dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất khác như vitamin A, K, D, E... quả bơ là trợ thủ đắc lực giúp phái đẹp giảm cân, bảo vệ tim mạch, làm đẹp da... Tuy nhiên, nếu không lựa chọn đúng cách, bạn dễ mua phải những trái bơ đã bị dùng thuốc chín ép, đắng. Một trái bơ chín tự nhiên, nhiều sáp, dẻo thơm sẽ có những dấu hiệu gì? Mời bạn tham khảo trong clip dưới đây:

Cách chọn trái bơ nhiều sáp, dẻo thơm và không bị dùng thuốc

qua-bo.jpg
Trái bơ già, chín tự nhiên có vị dẻo thơm, béo ngậy, không bị đắng
 

Những dấu hiệu của một trái bơ già, chín tự nhiên

  • Quan sát lớp vỏ ngoài: Trái bơ già, chín tự nhiên thường có lớp vỏ căng bóng, khi cầm nặng tay, khi lắc có thể nghe tiếng hạt lăn nhẹ bên trong.
  • Quan sát hình dáng: Quả bơ dài thường nhiều thịt, hạt nhỏ hơn bơ tròn
  • Xem cuống quả: Nếu lõi cuống có màu xanh, quả bơ đó xanh và chưa chín. Nếu lõi cuống có màu nâu sậm thì quả bơ đã quá chín và sắp nẫu. Quả bơ ngon, chín tới có lõi cuống có màu hơi ngả vàng.
qua-bo-5.jpg
Quan sát phần lõi cuống để nhận biết độ chín của trái bơ

  

Cách phân biệt bơ đã bị dùng thuốc: đó là quả bơ sờ vào thấy mềm tay nhưng lớp vỏ đã nhăn nheo, không săn chắc, bạn không thể lột dễ dàng, vỏ bị đứt từng đoạn, lớp thịt bơ nhão.

 

Cách làm chín trái bơ:

qua-bo-1.jpg
Để bơ nơi thoáng mát để bơ chín tự nhiên
 

Khi mua về, nếu trái bơ còn xanh, bạn rửa sạch bơ, để ra 1 cái rổ thoáng mát, phần cuống bơ hướng lên trên, có thể dùng 1 cái khăn hơi ướt phủ lên tráu bơ. Một ngày làm khoảng 2-3 lần như vậy, bơ sẽ nhanh chín, không bị mất nước và ngon hơn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn