Cách chức Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình

21/07/2017 - 12:22
Liên quan đến 8 bệnh nhân tử vong sau chạy thận, Hội đồng kỷ luật đã họp và thống nhất hình thức kỷ luật là “Cách chức” đối với Giám đốc BV Đa khoa Hòa Bình Trương Quý Dương.
Đó là thông tin được ông Trần Quang Khánh, Giám đốc Sở Y tế Hòa Bình chia sẻ với PNVN trưa ngày 21/7.

Theo ông Khánh, sáng ngày 21/7, Hội đồng kỷ luật Sở Y tế đã họp với 5 thành viên để xem xét hình thức kỷ luật đối với ông Trương Quý Dương, Giám đốc BV Đa khoa Hòa Bình trong vụ tai biến chạy thận khiến 8 người tử vong.

Sau khi xem xem xét, phân tích các sai phạm của ông Dương, Hội đồng kỷ luật đã đề xuất hình thức kỷ luật Cách chức đối với ông Dương và bỏ phiếu kín. Kết quả, 5/5 thành viên thống nhất hình thức kỷ luật “Cách chức” đối với ông Trương Quý Dương.
20170608_153815.jpg
Ông Trần Quang Khánh, Giám đốc Sở Y tế Hòa Bình

Cũng theo ông Khánh, sau khi thống nhất phương án kỷ luật, Hội đồng lập biên bản và báo cáo lên Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hòa Bình và các cơ quan chức năng.

Trước đó, như PNVN đã thông tin, ngày 29/5, khi bệnh nhân đang chạy thận tại BV Đa khoa Hòa Bình thì xảy ra sự cố khiến 8 người tử vong, 10 người may mắn thoát chết. Hội đồng chuyên môn đã họp và thấy rằng hệ thống lọc nước RO có vấn đề. 
 
Kết quả xét nghiệm cho thấy, đã phát hiện trong hệ thống nước chạy thận có chất acid fluorid cao gấp 260 lần. Đây là chất cực độc, gây loạn nhịp tim nên bệnh nhân tử vong rất nhanh.
duong.jpg
Giám đốc BV Đa khoa Hòa Bình Trương Quý Dương đã bị cách chức

Ngay sau khi xảy ra sự việc, công an tỉnh Hòa Bình đã khởi tố vụ án để điều tra. Sở Y tế Hòa Bình cũng đã tạm đình chỉ công tác đối với 3 cán bộ, nhân viên y tế của BV trong đó có ông Trương Quý Dương để điều tra.

Đến ngày 22/6, cơ quan CSĐT đã bắt tạm giam 3 người, trong đó có 2 nhân viên y tế của BV Đa khoa Hòa Bình. Đến chiều ngày 5/7, cơ quan điều tra đã thay đổi biện pháp ngăn chặn, cho tại ngoại 1 người là bác sĩ Hoàng công Lương.
 
Trước đó, trong cuộc họp ngày 19/7, ông Trương Quý Dương đã xin nhận hình thức kỷ luật khiển trách.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm