Cách chức Giám đốc BV Đa khoa Hòa Bình

09/08/2017 - 19:40
Sở Y tế Hòa Bình vừa ra quyết định thi hành kỷ luật cách chức Giám đốc BV Đa khoa Hòa Bình đối với ông Trương Quý Dương. Thời gian áp dụng kỷ luật kể từ ngày 9/8/2017 đến hết ngày 9/8/2018.
Chiều ngày 9/8, đại diện sở Y tế Hòa Bình đã công bố quyết trước toàn thể cán bộ của BV Đa khoa Hòa Bình hình thức kỷ luật đối với ông Trương Quý Dương, Giám đốc BV vì đã để xảy ra sự cố chạy thận làm 8 người chết.

Theo đó, ông Trương Quý Dương, Giám Đốc BV Đa khoa Hòa Bình đã không hoàn thành nhiệm vụ quản lý điều hành để xảy ra hậu quả rất nghiêm trọng trong sự cố y khoa tại BV. Hội đồng kỷ luật đã họp ngày 21/7/2017 và đồng ý cách chức đối với ông Dương. Vì vậy, Sở Y tế quyết định thi hành kỉ luật hình thức cách chức đối với ông Trương Quý Dương với hình thức cách chức.

Thời gian thi hành kỷ luật luật kể từ ngày 9/8/2017 đến hết ngày 9/8/2018.

Cũng trong chiều nay, Sở Y tế Hòa Bình đã công bố quyết định giao ông Quách Thiên Tường - Phó Giám Đốc BV Đa khoa Hòa Bình - phụ trách BV thay ông Dương.
duong.jpg
Ông Trương Quý Dương, Giám đốc BV Đa khoa Hòa Bình

Trước đó, như PNVN đã thông tin, ngày 29/5, khi bệnh nhân đang chạy thận tại BV Đa khoa Hòa Bình thì xảy ra sự cố khiến 8 người tử vong, 10 người may mắn thoát chết. Hội đồng chuyên môn đã họp và thấy rằng hệ thống lọc nước RO có vấn đề. 

Kết quả xét nghiệm cho thấy, đã phát hiện trong hệ thống nước chạy thận có chất acid fluorid cao gấp 260 lần. Đây là chất cực độc, gây loạn nhịp tim nên bệnh nhân tử vong rất nhanh.
 
Ngay sau khi xảy ra sự việc, công an tỉnh Hòa Bình đã khởi tố vụ án để điều tra. Sở Y tế Hòa Bình cũng đã tạm đình chỉ công tác đối với 3 cán bộ, nhân viên y tế của BV trong đó có ông Trương Quý Dương để điều tra.

Đến ngày 22/6, cơ quan CSĐT đã bắt tạm giam 3 người, trong đó có 2 nhân viên y tế của BV Đa khoa Hòa Bình. Đến chiều ngày 5/7, cơ quan điều tra đã thay đổi biện pháp ngăn chặn, cho tại ngoại 1 người là bác sĩ Hoàng công Lương.

Ngày 21/7, Hội đồng kỷ luật đã họp và thống nhất hình thức kỷ luật là “Cách chức” đối với Giám đốc BV Đa khoa Hòa Bình Trương Quý Dương.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm