Chính trị - Xã hội

Cách làm mứt mơ tuyệt ngon giải nhiệt ngày nóng

02/05/2018 - 07:25 AM
Bạn có muốn tự tay làm món mứt mơ sánh vàng, chua dịu để phết bánh mì ăn sáng, hay thưởng thức cùng trà, bánh ngọt…? Mơ đang vào vụ với những trái chín vàng ươm, hãy xem hướng dẫn của chị Hồ Phương (Hà Nội) để trổ tài làm món mứt mơ tuyệt ngon giải nhiệt cho ngày nóng.

Mùa hè, mùa của những trái mơ chín vàng, với hương thơm đặc trưng riêng. Vị của quả mơ khá chua, thường được dùng để ngâm đường, làm ô mai… Ở các nước phương Tây, mơ còn được làm thành mứt, phết cùng bánh mì trong các bữa sáng, bữa phụ, hay pha cùng trà, pha cùng soda hay làm bánh... để giải nhiệt trong ngày nắng nóng.  

mut-mo-2.jpg
Món mứt mơ có thể thưởng thức theo nhiều cách khác nhau 

Bạn hãy thử trổ tài làm món mứt mơ để cả gia đình cùng thưởng thức!

Nguyên liệu làm mứt mơ

1kg mơ chín

1kg đường trắng

10g bột ngô 

mut-mo-3.jpg
Nên chọn những quả mơ già,chín đều, để mứt thơm và có màu đẹp mắt 

Cách làm mứt mơ

Bước 1: Rửa sạch mơ bằng nước lạnh và sau đó ngâm nước muối khoảng 1h để làm sạch hết bụi bám trên quả. Dùng que nhọn gẩy nhẹ để lấy cuống mơ ra khỏi quả, giúp món mứt không bị mốc nếu bảo quẩn lâu ngày.  

Bước 2: Cho 1kg đường vào nồi, thêm 100ml nước, đun đến khi đường tan chảy. Nên chọn đường trắng để mứt mơ có màu vàng đẹp mắt.  

Bước 3: Cho mơ vào, đun nhỏ lửa khoảng 20 - 40 phút, vừa đun vừa đảo đều để mơ ngấm đường, đến khi mơ chín mềm và có màu vàng nâu đẹp mắt. 

Bước 4: Hòa tan bột ngô với một chút nước, cho vào nồi mứt mơ để tạo độ sánh. 

Bước 5: Tắt bếp, để nguội, cho vào các hũ thủy tinh, dùng dần.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn