Cách mạng 4.0 sẽ giúp TPHCM giải quyết kẹt xe, ngập nước

01/11/2018 - 19:37
Cách mạng 4.0 sẽ góp phần thúc đẩy TPHCM đưa các giải pháp công nghệ vào giải quyết những vấn đề còn tắc nghẽn của thành phố như môi trường, giao thông, ngập nước và các các lĩnh vực y tế, giáo dục, để giúp cho người dân thành phố có cuộc sống tốt hơn.
Đây là chia sẻ của ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, tại Diễn đàn Kinh tế số Việt Nam 2018 với chủ đề “Thách thức và giải pháp chiến lược cho doanh nghiệp vừa và nhỏ trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4” được tổ chức ở TPHCM vào ngày 1/11.
 
Theo ông Tuyến, kinh tế số là xu hướng tất yếu của cách mạng công nghiệp 4.0 và TPHCM cũng không nằm ngoài xu thế đó. Thành phố có nguồn nhân lực công nghệ thông tin lớn nhất nước, 80% người dân sử dụng smartphone. Đây là cơ sở quan trọng để TPHCM tiến tới xây dựng nền kinh tế số, giúp cho thành phố phát triển nhanh, bền vững hơn.
 
Phó Chủ tịch UBND TPHCM cho rằng, cách mạng 4.0 cùng với đề án đô thị thông minh sẽ giúp TPHCM hình thành nên môi trường để các doanh nghiệp sáng tạo ra những sản phẩm công nghệ phục vụ cho việc quản lý nhà nước. Đặc biệt là đưa các giải pháp công nghệ để giải quyết những vấn đề còn tắc nghẽn của thành phố như môi trường, giao thông, ngập nước và các các lĩnh vực y tế, giáo dục để giúp cho người dân thành phố có cuộc sống tốt hơn. 
 
dsc_2084.JPG
Ông Trần Vĩnh Tuyến - Phó Chủ tịch UBND TPHCM - phát biểu tại diễn đàn Kinh tế số 2018
 
 
Ông Nguyễn Thành Hưng, Thứ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông, cho biết, Chính phủ đang xây dựng, triển khai, hướng tới nền kinh tế số. Để xây dựng thành công nền kinh tế số, có 4 nội dung cần phải giải quyết: Xây dựng và triển khai được hạ tầng số nhanh và hiệu quả; xây dựng được một khuôn khổ pháp lý phù hợp đáp ứng được việc triển khai công nghệ mới và xử được các vấn đề phát sinh khi công nghệ mới được triển khai; đổi mới được hệ thống giáo dục, dạy nghề đạo tạo nguồn nhân lực đáp ứng khi triển khai nền kinh tế số. Đặc biệt xây dựng được dự liệu và quản lý dự liệu, dự liệu mở để các doanh nghiệp và người dân dễ dàng tiếp cận được nhằm phát triển được hoạt động sản xuất kinh doanh.
 
Diễn đàn Kinh tế số Việt Nam 2018 được tổ chức với chất lượng và quy mô lớn nhất từ trước đến nay, hướng đến việc kiến tạo nền tảng đối thoại giữa các nhà hoạch định chính sách quốc gia, các doanh nghiệp Việt Nam, các tập đoàn kinh tế toàn cầu và các chuyên gia hàng đầu tại Việt Nam, thế giới. Không dừng lại ở việc tổ chức diễn đàn, diễn đàn Kinh tế số 2018 còn hướng đến những hoạt động cụ thể để tạo ra những giá trị thiết thực khác. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm