Cách thanh lọc cơ thể hiệu quả ai cũng làm được

06/02/2017 - 15:45
Đây là cách thanh lọc cơ thể mà ai cũng có thể làm, rất đơn giản nhưng lại hiệu quả và an toàn cho chị em sau những ngày Tết nạp thừa chất béo, chất đường.
Theo ThS. Nguyễn Văn Tiến, Viện Dinh dưỡng Quốc gia, những ngày Tết, chị em cùng gia đình thường ăn thực phẩm chứa nhiều chất béo, đường khiến cơ thể dư thừa chất nên cần thanh lọc cơ thể. Hiện nay, có nhiều cách thanh lọc cơ thể nhưng sử dụng thực phẩm hợp lý, ngủ và luyện tập thể dục đầy đủ là phương pháp dễ thực hiện nhất và phù hợp với đa số chị em. Theo ThS. Tiến, chị em cần làm theo cách dưới đây để thanh lọc cơ thể:
Hạn chế chất đường: Sau Tết, chị em nên hạn chế thực phẩm chứa nhiều đường và đồ ngọt. Thay vào đó, chị em có thể lựa chọn các loại trái cây hoặc thực phẩm chay để giúp cơ thể ngăn ngừa một số bệnh tật. Tuy nhiên, việc hạn chế chất đường chỉ nên kéo dài trong một thời gian nhất định, chứ không nên kiêng lâu.
Kiêng bia, rượu: Những ngày Tết, nhiều chị em từng uống bia rượu. Nếu sau Tết chị em vẫn uống bia, rượu thì sẽ ảnh hưởng đến gan, dạ dày… Vì vậy, chị em cần kiêng các đồ uống có cồn để cơ thể loại bỏ được độc tố.  
bat-mi-4-buoc-giup-chi-em-eo-thon-dang-gon-vao-dip-nghi-he-2.jpg
Chị em nên bổ sung nhiều rau, củ, quả để thanh lọc cơ thể
Uống nhiều nước: Nước là thức uống quan trọng và không thể thiếu với cơ thể. Sau Tết, việc bổ sung nhiều nước càng quan trọng bởi sẽ giúp quá trình trao đổi chất trong cơ thể được tốt hơn, đồng thời giúp thải các chất độc hại ra ngoài. Trung bình, chị em nên uống từ 2- 3 lít nước/ngày. Ngoài nước lọc, chị em cũng có thể uống sinh tố, nước rau củ quả…
Ăn nhiều rau, củ, quả: Những ngày Tết, các loại thực phẩm chứa chất béo thường chiếm ưu thế trong bữa ăn, khiến cơ thể thiếu chất xơ. Do đó, sau Tết, chị em cần bổ sung chất xơ bằng cách ăn nhiều rau, củ tươi. Ngoài ra, thay vì mua thức ăn sẵn hay ăn hàng quán, chị em nên tự nấu các món ăn để cơ thể được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết.
Giữ gìn sức khỏe: Mỗi ngày, chị em dành khoảng 30 phút để tập thể dục, có thể vào buổi sáng hoặc đi bộ sau bữa ăn tối. Chị em nên chọn những bài tập phù hợp với thể trạng, không nên tập quá sức, phải kiên trì luyện tập thường xuyên để cơ thể dẻo dai, khỏe khoắn. 
Ngoài ra, để đảm bảo sức khỏe, chị em phải ngủ đủ giấc để giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng hiệu quả làm việc, ngăn chặn sự lão hóa và bệnh tật. Trung bình, mỗi ngày chị em phải dành từ 6 đến 8 tiếng để ngủ. Đặc biệt, chị em nên tránh căng thẳng, mệt mỏi. Nếu buồn bực chị em có thể đi dạo hoặc làm một việc gì đó theo sở thích.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm