Cách tiết kiệm 40% chi phí “nuôi” điện thoại di động hàng tháng

22/07/2017 - 07:20
Với không ít người, chi phí cho chiếc điện thoại là khá đáng kể, có thể chiếm một phần không nhỏ trong chi tiêu hàng tháng. Tuy nhiên, nếu biết cách thì bạn có thể tiết kiệm khoản chi tiêu này ở mức hợp lý.
Chính đại diện của các nhà mạng cho biết, có khá nhiều cách để tiết giảm chi phí sử dụng điện thoại di động, nhất là với những chủ thuê bao gọi, nhắn tin nhiều.

Cách đầu tiên được nhiều nhà mạng khuyên dùng là hãy xác định những người mà bạn thường liên lạc nhất và mua thêm SIM cùng mạng với họ. Các nhà mạng tại Việt Nam đều có những gói khuyến mại gọi và nhắn tin nội mạng, rất thích hợp với những người thường xuyên liên lạc với các số thuê bao cùng mạng. Những gói cước này có giá cước rẻ gấp 5-10 lần so với cước gọi và nhắn tin ngoại mạng.

th-29.jpg
Nhiều chuyên gia viễn thông cũng khuyến cáo người dùng tránh bị đánh cắp tài khoản khi gọi lại vào những đầu số lạ .(Ảnh minh họa)


Nếu thường xuyên phải chi trả phần nhiều cước 3G, 4G cho các dịch vụ phổ biến như Facebook, Youtube, thì người dùng nên chuyển sang dùng các gói dữ liệu chuyên cho các dịch vụ này.

Các nhà mạng hiện đều có các gói 3G, 4G riêng cho Youtube và Facebook, thường bao gồm truy cập không giới hạn 2 dịch vụ này hoặc có dung lượng truy cập rất nhiều mà người dùng khó có thể dùng được hết.
 
Việc sử dụng các gói 3G, 4G cho dịch vụ riêng biệt sẽ tránh dung lượng bị tính vào gói cước 3G, 4G chung, cũng như cung cấp cho người dùng dung lượng tốc độ cao dồi dào để thoải mái sử dụng dịch vụ.

Sử dụng các dịch vụ Over the top (OTT) cũng là cách để tiết kiệm chi phí một cách hiệu quả. Các dịch vụ gọi và nhắn tin qua Internet (OTT) như Zalo, Viber, Messenger hay Skype để liên lạc thông qua wifi hoàn toàn không phải trả cước phí như gọi và nhắn tin thông thường.

dch.jpg
Sử dụng các dịch vụ Over the top (OTT) cũng là cách để tiết kiệm chi phí một cách hiệu quả


Ngay cả khi bạn gọi và nhắn tin qua OTT bằng 3G, 4G, cước phí vẫn sẽ rẻ hơn sử dụng sóng điện thoại thông thường do các dịch vụ OTT đã tối ưu hóa lượng dữ liệu sử dụng. 

Tuy nhiên, chất lượng cuộc sẽ không thể ổn định như gọi điện thoại thông thường do phụ thuộc vào chất lượng kết nối internet. Riêng nhắn tin miễn phí bằng OTT thì chất lượng hoàn toàn không thua kém gì so với mạng điện thoại.

Nhiều chuyên gia viễn thông cũng khuyến cáo người dùng tránh bị đánh cắp tài khoản khi gọi lại vào những đầu số lạ, đầu số nước ngoài nếu có những cuộc gọi “nhá máy” hoặc có đàm thoại với nội dung thường là thông báo thuê bao sắp bị khóa nên yêu cầu liên lạc lại.

Hầu hết đầu số này đều mã điện thoại từ các nước châu Phi như Congo, Zimbabwe, Somalia… hay quốc đảo Nauru ở Nam Thái Bình Dương. Nếu khách hàng gọi lại cho các số điện thoại này (khi cuộc gọi được kết nối thành công), thì tài khoản của họ sẽ lập tức bị trừ những khoản tiền rất lớn.

1234.jpg


Cuối cùng là “tuyệt chiêu” “quét” các dịch vụ trừ tiền ngầm hàng tháng vì những dịch vụ mà người dùng không mong muốn. Thông thường, các dịch vụ này thường trừ ngầm từ 10.000 đến 30.000 đồng/tháng. Khách dùng càng nhiều dịch vụ ngầm thì mức tiền cước trừ hàng tháng càng cao.

Để kiểm tra, quét các dịch vụ trừ tiền ngầm, người dùng có thể nhắn tin theo cú pháp sau để biết đang sử dụng những dịch vụ giá trị gia tăng gì: Mẫu nhắn tin là TK gửi 123 với Vinaphone, TC gửi 1228 với Viettel và KT gửi 944 với MobiFone. Sau khi xác định, nếu thấy những dịch vụ nào không cần thiết thì yêu cầu nhà mạng khóa dịch vụ.

Với những cách tiết kiệm như trên, bạn có thể tiết kiệm không dưới 40% chi phí “nuôi” điện thoại hàng tháng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm