Cách trang điểm thần kì của cô nàng bị vảy nến

09/02/2017 - 14:12
Thay vì sống tự ti với làn da luôn bong tróc, cô gái mắc bệnh vảy nến này đã trở thành một chuyên gia make up chuyên nghiệp.

Sophia Ridlington, một nhân viên pha chế 22 tuổi, đến từ Grimsby, Lincolnshire, Anh, bị mắc chứng bệnh vẩy nến di truyền từ khi cô bước vào tuổi teen. Căn bệnh khiến làn da của Sophia liên tục đóng vảy, bong tróc và mẩn đỏ mất thẩm mỹ. Mặc dù đã sử dụng thuốc để chữa trị nhưng căn bệnh vẫn không biến mất hoàn toàn.

“Da tôi bị đóng vảy và tôi được chỉ định sử dụng kem steroid, nhưng nó chỉ là phương pháp tạm thời vì thật đáng tiếc, vẩy nến là bệnh kinh niên, nó có thể quay trở lại bất cứ lúc nào”, Sophia giãi bày về căn bệnh của mình.

trang-diem-2.jpg
Bệnh vẩy nến khiến làn da của Sophia luôn trong tình trạng rất tồi tệ.

Không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, căn bệnh da liễu còn ảnh hưởng không nhỏ đến mối quan hệ tình cảm của cô gái trẻ. Sophia tiết lộ rằng, mối quan hệ trước đây của cô tan vỡ cũng là do bệnh vẩy nến gây nên. Điều này khiến cô chẳng còn tự tin để quen ai sau đó.

Cũng vì làn da loang lổ, mỗi khi ra ngoài, Sophia đều bị mọi người nhìn với ánh mắt tò mò, thậm chí là kì thị: “Thật là rất khó khăn khi mà mọi người có thể nhìn thấy căn bệnh vẩy nến của tôi ngay cả khi tôi đã cố gắng che chắn, đặc biệt là bàn tay của tôi. Phần lớn thời gian, tôi đều chỉ dành để nghĩ cách che đi làn da của mình. Tôi từng mặc áo dài tay hay quần dài mỗi lần ra khỏi nhà, nhưng nó vẫn không thể ngăn những ánh mắt nhìn chằm chằm vào tôi".

Chính nỗi ám ảnh trên đã thúc giục cô gái trẻ nuôi dưỡng niềm đam mê với công nghệ make-up. Từ niềm đam mê đó, Sophia đã dần hình thành một doanh nghiệp nhỏ chuyên dạy và chia sẻ kinh nghiệm make up qua mạng. Và tất cả mới chỉ bắt đầu vào năm ngoái khi cô gái trẻ tự tin khoe ảnh của mình trên mạng xã hội.

ky-nang-make-up-dieu-luyen-cua-co-nang-lot-da-quanh-nam-1.jpg
 Không nhìn vào bàn tay thì thật khó có thể biết được Sophia mắc bệnh vẩy nến.

Vì tính chất da dễ tổn thương, nên Sophia luôn phải chăm chút da rất cẩn thận và cân nhắc với từng loại mỹ phẩm: “Tôi dưỡng ẩm và tạo ra một lớp lót giữa da và lớp make up để đảm bảo các sản phẩm trang điểm không gây kích ứng da. Việc trang điểm thường xuyên là thách thức đối với tôi vì da tôi rất dễ bị kích ứng, nhưng tôi dành rất nhiều thời gian để make up vì đó là sở thích lớn nhất của tôi. Hiện tại, tôi đang làm việc như một chuyên gia make up chuyên nghiệp. Chính make up đã khuyến khích tôi thành lập doanh nghiệp của riêng mình”.

trang-diem-6.jpg
 Trang điểm giúp  Sophia tự tin hơn trong giao tiếp.
Căn bệnh vẩy nến lấy đi nhan sắc của Sophia nhưng không vì thế mà cô nàng buông xuôi. Ngược lại, khuyết điểm này lại khiến Sophia mạnh mẽ hơn và học cách vượt lên số phận. Không những vậy, cô còn lên tiếng kêu gọi, động viên những cô gái đồng cảnh ngộ hãy học cách make up để tự tin: “Gia đình tôi luôn xấu hổ vì mắc bệnh vẩy nến nhưng tôi đã học được cách chấp nhận nó. Trong ảnh, tôi che nửa khuôn mặt của tôi bằng lớp make up và để nửa còn lại là mặt mộc vì tôi muốn mọi người thấy chúng khác nhau đến nhường nào. Tôi hy vọng trong tương lai sẽ khuyến khích được thêm nhiều người cùng cảnh ngộ thoải mái với căn bệnh vẩy nến của mình”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm