Cách tự vệ của chị em khi đi taxi đêm một mình

06/07/2016 - 00:00
Không phải lúc nào phụ nữ chúng ta cũng có người đi cùng mọi lúc, mọi nơi. Để an toàn khi đi taxi ban đêm một mình, phụ nữ cần nắm vững những mẹo sau:
cach-tu-ve-cua-chi-em-khi-di-taxi-dem-mot-minh-2.jpg
 Phụ nữ cần tỉnh táo khi đi taxi ban đêm
- Nếu phải đi lại ban đêm nhiều vì công việc, hãy tạo dựng mối quan hệ thân quen với một số lái xe taxi đậu xe ở khu vực gần nơi gia đình mình sinh sống để họ đưa đi đón về. Như vậy, bạn vừa có được sự tin tưởng, yên tâm mà các bác tài cũng vui vẻ vì có khách cố định, sử dụng dịch vụ của họ thường xuyên.
- Nếu thỉnh thoảng mới đi đêm, bạn nên chọn những hãng taxi uy tín, giá cao hơn một chút nhưng sự an toàn được đảm bảo.
- Tuyệt đối không nên sử dụng các loại nữ trang, vật dụng đắt tiền khi đi đêm. Bạn nên để trong người lọ xịt hơi cay, chiếc còi để đề phòng khi có chuyện xảy ra có thể dùng để chống cự hoặc thổi còi thật to, gây sự chú ý để được trợ giúp.
- Điện thoại phải luôn sạc đủ pin, có tiền trong tài khoản và ấn sẵn số cảnh sát, thấy có biến là ấn nút gọi nhanh.
- Để ý thái độ của tài xế xem có lấm lét, bất thường không khi bạn đón taxi. Khi nhận ra lái xe có thái độ lạ, bạn nên dứt khoát đòi xuống xe ngay lập tức, không thoả hiệp.
- Khi đi taxi thì không nên ngồi ghế kế bên người lái mà luôn phải ngồi ghế sau để có thể chủ động xử lý mọi tình huống xảy ra.
- Trước khi lên taxi vào ban đêm, bạn nên ghi lại hãng xe, biển số xe và thông tin tài xế (nếu có). Chụp ảnh lại được thì càng tốt. Sau đó bật 3G lên và gửi ngay cho người thân của bạn. Một vài ứng dụng chat cho phép gửi ảnh kể cả khi người nhận không trực tuyến, họ sẽ nhận được ngay ảnh khi lên mạng. Và hầu hết tất cả các ứng dụng sau khi bạn gửi xong thì đều lưu trữ trực tuyến luôn. Nếu có chuyện gì người thân và cảnh sát sẽ có manh mối để tìm được bạn.
cach-tu-ve-cua-chi-em-khi-di-taxi-dem-mot-minh-3.jpg
Cần chọn hãng taxi uy tín để đi ban đêm
- Bạn cũng có thể rút điện thoại ra gọi cho gia đình, bạn bè kể về việc đang đi taxi hãng nào, số xe bao nhiêu để chuẩn bị về nhà. Dù không có ai bắt máy bạn cũng cứ giả bộ nói chuyện. Tài xế sẽ không dám làm gì nếu có người biết rõ những thông tin có thể lần ra hắn.
- Nếu đã lỡ đi xe, khi lái xe lộ rõ ý đồ bất chính thì cần bình tĩnh nói: “Tôi đã chụp ảnh biển số xe gửi về cho người nhà rồi, nếu có vấn đề gì xảy ra họ sẽ báo cảnh sát”. Lời đe dọa của bạn có thể làm kẻ đó thay đổi ý định xấu.
- Nếu tài xế đột ngột rẽ vào đường vắng, khu vực nguy hiểm..., cố gắng bình tĩnh dùng quai túi xách hoặc bất kì sợi dây gì chắc chắn, thòng từ đằng sau vào cổ tài xế và giật mạnh, không có dây thì giật mạnh cổ áo hắn từ phía sau khiến hắn bất ngờ ngạt thở. Lúc đó hắn sẽ dừng xe lại, việc của bạn là bỏ chạy càng nhanh càng tốt về phía ánh đèn hoặc nhà dân gần đó. Vừa chạy vừa kêu cứu để mọi người xuất hiện và giúp đỡ mình.
-Với lái xe là yêu râu xanh, hãy nhớ càng chống cự, càng phản ứng quyết liệt, chúng càng bị kích thích và bạn sẽ có nguy cơ bị hại nhiều hơn. Hãy bình tĩnh đối phó bằng cách nói chuyện, triệt tiêu yếu tố kích thích chúng, trì hoãn thời gian để tính kế thoát thân. Chờ khi chúng bị phân tán, tấn công vào những chổ hiểm như hạ bộ, mắt, gáy…  càng mạnh càng tốt. Trong lúc đối tượng bất ngờ bị phản công, bạn cần chạy thật nhanh để thoát thân. Vừa chạy vừa kêu cứu để mọi người giúp đỡ và khiến cho chúng sợ mà bỏ chạy.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm