Cái bóng ghen tuông kinh hoàng

10/08/2016 - 10:55
Giang luôn tin tưởng tuyệt đối vào chồng. Có lẽ bởi vậy nên bây giờ nỗi đau bị phản bội của cô càng lớn và dai dẳng.

Giang quen chồng từ thời sinh viên, tình yêu bắt đầu qua những lá thư tràn đầy yêu thương. Thế rồi hai người ra trường, đi làm và cưới nhau. Suốt 4 năm qua, ngày nào của họ cũng ngập tràn hạnh phúc. Giang luôn tin tưởng tuyệt đối vào chồng. Có lẽ bởi vậy nên bây giờ nỗi đau của cô càng lớn và dai dẳng.

ghen-2.jpg
 Người phụ nữ ấy không muốn dừng lại (Ảnh minh hoạ)

Tuấn Anh là một người đàn ông luôn hết mực yêu thương vợ con, thậm chí sự chăm sóc tỉ mỉ của anh còn khiến mọi người xung quanh phải ghen tị và ngưỡng mộ. Nhưng mọi chuyện vẫn xảy ra một cách bất ngờ. Đó là thời gian Tuấn Anh đi theo công trình xa nhà, anh quan hệ với một người phụ nữ đã có con. Đây không phải là một tình huống tai nạn mà hai người đã gắn bó với nhau suốt 3 tháng. Đến ngày hết công trình, Tuấn Anh trở về nhà và tưởng rằng mọi chuyện đã trôi vào quên lãng nhưng người đàn bà kia lại không đồng ý. Chị ta ngày ngày gọi điện cho anh để rồi mọi chuyện vỡ lở.

Mặc dù ngay sau đó, Tuấn Anh đã nhận lỗi với vợ và cầu xin tha thứ. Giang cũng vì nghĩ đến con cái và vì tình yêu còn quá lớn trong lòng mình mà chấp nhận không ly hôn. Nhưng cô cũng không thể nào quên được mọi chuyện. Dù cố gắng chôn chặt mọi thứ trong lòng, giả vờ sống như chưa hề có vấn đề gì, nhưng mỗi khi có chuyện Giang lại không thể nào kiềm chế nổi, ký ức lại lần lượt hiện ra trong đầu và cảm giác vẫn mới như in.

ghen.jpg
 Lúc nào cũng bị ám ảnh chồng đã phản bội mình (ảnh minh hoạ)

Lúc đầu chồng Giang rất hối hận và chịu đựng nhưng lâu dần trạng thái uất ức, ghen tuông và đè nén của Giang khiến Tuấn Anh khó chịu. Mối quan hệ của họ đang dần rơi vào bế tắc. Tuấn Anh cảm thấy chán nản, còn Giang dù rất cố gắng để vun đắp những cảm xúc mới với chồng nhưng những hình ảnh và lời nói ấy lại luôn vang lên trong đầu của cô.

Xuyên suốt câu chuyện của Giang là nỗi bứt rứt khổ sở của người đàn bà trong quá trình cố gắng chấp nhận và tha thứ. Có lẽ cũng vì từ trước tới nay chồng Giang thực sự là một người đàn ông tốt và cô đã rất tin yêu chồng nên mới hoang mang, thất vọng và suy sụp tinh thần đến như thế. Nhưng dù sao thì mọi chuyện cũng đã qua hơn nửa năm. Tuấn Anh hối hận và đặc biệt là bản thân Giang cũng đồng ý tha thứ.

Quá trình làm lại này đòi hỏi sự cố gắng của cả hai bên. Tuấn Anh phải sửa đổi, tu chí với gia đình, yêu thương vợ con hơn và lấy đó làm bài học để không bao giờ vấp phải những sai lầm tương tự. Nhưng đồng thời Giang cũng phải cố gắng bỏ qua. Cô không thể quên ngay và luôn được nhưng chí ít cũng nên có thiện chí. Không lôi chuyện cũ ra dằn vặt khiến tình cảm vợ chồng nguội lạnh dẫn đến tan vỡ gia đình.

Thực ra việc mãi day dứt thì người khổ đầu tiên là Giang, sau đó đến các con rồi mới đến Tuấn Anh. Nếu để tình trạng tâm lý bất an này kéo dài, bản thân Giang có thể rơi vào trạng thái trầm cảm và gia đình sẽ mất đi sự êm ấm. Cho nên không có cách nào khác là bản thân Giang phải xác định tinh thần.

Nếu được thì vợ chồng cô nên có một lần ngồi lại nói cho bằng hết những tâm tư dồn nén uất ức trong lòng, sau đó thì bỏ qua cho nhau để tiếp tục vun vén hạnh phúc. Vợ chồng Giang cũng có thể cùng nhau đi đâu đó để khuây khỏa nỗi buồn, xóa tan đi những suy nghĩ tiêu cực để bắt đầu lại. Chỉ có thời gian và sự gắn bó, gần gũi của vợ chồng mới là liều thuốc hữu hiệu để vết thương lòng của Giang mau lành.

Tất nhiên nếu không thay đổi được tình hình và cảm thấy quá mệt mỏi thì dừng lại cũng có thể là giải pháp cuối.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm