'Cai' game kiểu mới với giá 3 triệu đồng

28/07/2016 - 10:59
Cho con "nghiện" đến các lớp học lập trình để biến niềm say mê vô bổ thành niềm say mê có ích là cách mà nhiều phụ huynh Hà Nội đang áp dụng.
Trẻ hào hứng học lập trình tại CLB Hour Of Code. Ảnh: NVCC.

Có những thời điểm, Lê Duy Hiếu (lớp 7, trường phổ thông liên cấp Olympia, Hà Nội) khiến bố mẹ vô cùng lo lắng. Cũng như nhiều bạn nam ở lứa tuổi này, Duy Hiếu ham mê điện tử và chểnh mảng học hành.

Trước việc con đắm chìm vào game, đến mức không muốn tham gia các hoạt động khác, anh Lê Viết Thọ (bố của Duy Hiếu) đã quyết định cho con đi học lập trình. Theo anh, ở lứa tuổi này, có cấm thì bố mẹ cũng không thể “canh” con 24/24 giờ nên thay vì cấm, thay vì để con tự do chơi những trò game vô bổ như đánh, chém nhau, thì có thể cho con tiếp xúc với game một cách chủ động và có định hướng. Ngoài ra, nếu con có thể sáng tạo những game có tính giáo dục thì rất tuyệt vời, lợi đôi đường.

Được tham gia Câu lạc bộ lập trình cho trẻ em Hour Of Code, Duy Hiếu rất thích. Chỉ sau vài buổi học, Hiếu không còn chơi game nhiều như trước. Cậu dành nhiều thời gian cho việc nghiên cứu, mô phỏng lại những game có tính giáo dục, những trò chơi liên quan đến Toán học… Đặc biệt, khi được học lập trình, việc sử dụng máy tính của Duy Hiếu cũng rất khác: Thích mày mò, tìm tòi những điều mới mẻ, hay những lĩnh vực yêu thích.

Một lớp học lập trình dành cho trẻ em tại CLB Hour Of Code với giáo viên nước ngoài giảng dạy tại trường phổ thông liên cấp Olympia. Ảnh: NVCC.

Điều khiến anh Thọ ngạc nhiên là con biết thêm nhiều kiến thức mới, thậm chí là những nhân vật văn học, các vị thần trong Thần thoại Hy Lạp... Tìm hiểu mới biết, không ít kiến thức Văn học, Toán học, Vật lý… con đều được biết qua các game đang chơi. “Cho con làm những việc con thích, gắn với việc khuyến khích con sáng tạo sẽ giúp trí thông minh của con được phát huy”, anh Thọ chia sẻ.

Là giáo viên trong CLB Lập trình Hour of Code, anh Nguyễn Văn Nam cho biết, lứa tuổi 7 đến 14 dễ sa đà vào game, đặc biệt với các bé trai. CLB ra đời mong muốn giúp các em tự định hướng và tìm ra sở trưởng của mình cũng như kỹ năng, năng lực thực tế để có thể thành công hơn trong tương lai.

“Nhiều trò chơi hiện nay không mang tính giáo dục mà chỉ mang tính giải trí, không có lợi cho các em ở lứa tuổi đang phát triển. Qua hoạt động lập trình, giúp các em tăng tư duy logic, sáng tạo, giải quyết vấn đề. Các em hiểu bản chất cùa trò chơi, từ đó, giúp các em sáng tạo ra trò chơi có tính giáo dục”, anh Nam cho biết. Kết quả rất mừng là, nhiều trẻ sau vài buổi học đã tạo ra được những trò chơi thú vị, ý nghĩa và phù hợp với lứa tuổi.

Khi được học về lập trình, trẻ còn được học cách áp dụng kiến thức của những môn học khác vào lập trình như Toán học, Vậy lý, Mĩ thuật… - đây là một trong những phương pháp giáo dục mới giúp trẻ có thể phát triển tư duy một cách toàn diện. Học phí khóa học 12 buổi tại CLB Lập trình Hour of Code là 3 triệu đồng - mức giá không quá đắt mà cha mẹ nào cũng sẵn sàng chi trả để "cai nghiện" game thành công cho con.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm