Thanh Tâm tư vấn

Cái kết bất ngờ về người chị gái chỉ chuyên tâm đèn sách

21/06/2018 - 11:17 AM
Trong lúc mọi người đang nháo nhào rời công sở vội vã lao về nhà để tránh cơn bão đang kéo đến, điện thoại tổng đài Thanh Tâm đổ chuông rộn rã. Mặc dù rất nôn nóng về nhà chuẩn bị đón bão, Thanh Tâm vẫn cố nán lại để nghe điện thoại.
chi-em-5.jpg
Bố mẹ có sự thiên vị rõ ràng giữa hai chị em

 

Chị gái Liên là một người phụ nữ giỏi giang, xinh đẹp và thành đạt nhưng lại rất vụng trong cuộc sống gia đình. Vì học giỏi nên chị gái Liên được bố mẹ đặc biệt cưng chiều, đặt nhiều kỳ vọng. Ngay từ nhỏ, bố mẹ đã có sự thiên vị rõ ràng giữa hai chị em. Nhà nghèo nhưng chị gái Liên hầu như không phải động tay vào bất cứ việc gì, chỉ chuyên tâm đèn sách. Trong khi đó, Liên vừa đi học vừa giúp bố mẹ từ rửa bát, quét nhà, nấu cơm đến giao hàng, làm bánh

chi-em-3.jpg
Sự vụng về, vô tâm của chị khiến mọi thứ ngày càng trở nên hỗn loạn

 

Chị Liên đi học về là có cơm ăn, quần áo thay ra có em gái giặt, được chuyên tâm học hành nên kết quả học tập rất đáng nể. Chị Liên sau đó thi đỗ đại học Y, ra trường được nhận vào làm ở phòng khám tư nhân, lương tháng hơn chục triệu. Chị lấy chồng khá giả, có nhà riêng, cuộc sống tưởng chừng viên mãn. Nhưng chính sự vụng về, vô tâm của chị khiến mọi thứ ngày càng trở nên hỗn loạn. Chị làm khổ chị một thì chị làm khổ em gái chị mười.

Ai đời, cơm không biết nấu, chị suốt ngày mua đồ ăn sẵn. Mua quần áo cho chồng 10 lần thì cả 10 lần phải mang đi đổi. Nhà cửa bề bộn, rác ngập lên tận đầu cũng không biết lau dọn. Về làm dâu nhà người ta gần 2 năm nhưng vẫn không nhớ mặt họ hàng thân thích. Ngay cả bố mẹ chồng, chị cũng chẳng bao giờ nói chuyện.

Ngoài công việc chuyên môn ra, dường như chị không biết làm bất cứ việc gì khác. Mỗi lần bị chồng cằn nhằn, mẹ chồng mắng mỏ, chị lại gọi khóc lóc, than thở, cầu cứu Liên. Liên lúc đó đang là sinh viên trường Kinh tế. Từ trường đến nhà chị cách xa gần 20 cây số nhưng chị cứ gọi điện là lao ngay đến với chị. Liên đã quen chăm sóc chị từ nhỏ, Liên vẫn không bỏ được thói quen đó. Có lẽ vì thế mà chị gái luôn ỷ lại vào Liên.

Anh rể không thích ăn đồ ăn sẵn, chị Liên không nấu mà bắt em gái chạy xe mấy chục cây số sang nấu cho ăn. Chồng chê nhà bẩn, chị Liên không dọn mà bắt em gái sang dọn hộ. Ngày lễ Tết, Liên phải bỏ tiền dành dụm mua quà để chị gái tặng mẹ chồng.

Học đại học đến năm thứ 2 thì bố mẹ Liên ly dị. Bố Liên đi với người phụ nữ khác, mẹ Liên cũng có người mới đón về, không ai chu cấp cho Liên ăn học. Tưởng sẽ được nhờ chị gái nhưng chị Liên suốt ngày khóc lóc kêu khổ, phòng khám ế ẩm, chồng làm lương ba cọc ba đồng, không lo được cho em. Liên buộc phải bảo lưu kết quả, nghỉ học đi làm mưu sinh.

Mới đây, Liên mới hay, lúc bố mẹ ly dị, bán nhà chia tài sản có cho 2 chị em mỗi người 50 triệu nhưng chị Liên lẳng lặng cầm số tiền đó đầu tư tiền ảo trong khi cô em phải bỏ học đi làm kiếm sống. Liên muốn đòi lại số tiền đó để đi học nhưng nghe chị than làm ăn thua lỗ, anh rể lại mới thất nghiệp đang lông bông ở nhà, cô lại lo cho chị mà từ bỏ ngay ý định đó.

Mẹ Liên theo chồng mới sang Hàn Quốc, gọi điện về thông báo bà bị ung thư và muốn cô sang bên đó. Liên muốn sang ngay với mẹ nhưng chị cô lại khóc lóc không cho đi. Thấy chị gái bụng mang dạ chửa, lại vụng về không biết làm gì, chồng không những không quan tâm còn đi cặp bồ với gái trẻ, Liên cũng không đành lòng.

Ngoài kia, gió bắt đầu thổi mạnh, cây cối nghiêng ngả, bụi tung mù mịt nhưng bên chiếc điện thoại, Thanh Tâm lặng người vì câu chuyện của Liên. Chỉ vì một người chị vụng về, quen dựa dẫm mà Liên phải hy sinh nhiều như vậy. Nhưng cũng chính vì thế, chị Liên chẳng bao giờ thay đổi được. Hãy để chị mình học cách làm mọi việc, nhất là khi chị ấy chuẩn bị làm mẹ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn