Cái kết cho người chồng say mê cờ bạc, rượu bia tối ngày

05/08/2019 - 19:33
Đứng trước tòa, người chồng mắt đỏ hoe rơm rớm nước như cầu mong sự tha thứ của vợ và 2 con nhỏ.

Ngày say mê đỏ đen, đêm chìm đắm trong hơi men, còn đâu nữa thời gian để anh ta thực hiện trách nhiệm của một người cha, người chồng trong gia đình. 

Phiên tòa diễn ra trong không gian đầy cảm xúc, với những giọt nước mắt hối hận và ăn năn của người chồng cùng sự luyến tiếc của mọi người hai bên gia đình. Khi xưa họ cũng có những ngày tháng mặn nồng, vui vẻ. Đến khi người chồng giật mình thức tỉnh thì đã không còn cơ hội cứu vãn tổ ấm được nữa.

Người phụ nữ ấy đã gần 40 tuổi, có sắc có tài và khá năng động trong thời đại công nghệ hiện nay. Làm việc tại vị trí trưởng phòng một công ty bảo hiểm của nước ngoài, chị thường đi công tác nước ngoài. Bên cạnh đó, chị còn là chủ của một chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh khá nổi tiếng tại Sài Gòn. Nhưng phía sau một người phụ nữ vừa giỏi lại đẹp, ai thấu hiểu chị đã phải nhịn nhục nhiều năm với một người chồng mê cờ bạc, nhậu nhẹt thường xuyên, đêm về trong cơn say thường kiếm chuyện với vợ con. Rất nhiều lần chị khuyên bảo, anh ta chẳng thay đổi. thậm chí còn đánh vợ.

 

saykieutuusau-onepixel_rwtw.jpg
Ảnh minh họa

 

Chị kể, chị gặp anh khi mới 20 tuổi, trải qua hơn 4 năm tìm hiểu, chị mới quyết định đi đến hôn nhân. Hai năm sau khi kết hôn, anh gặp một cú sốc trong công việc, từ đó anh sinh ra nhậu nhẹt và ham chơi nhiều hơn là làm. 

Vài năm trở lại đây, anh thay đổi hẳn, thường văng tục rồi đánh vợ con, đến bây giờ một con người vốn lịch sự vui tính đã không ngại nói những câu “chửi thô tục” như một người không có văn hóa. Lo sợ con phải chứng kiến cảnh bố mỗi ngày bị Ma men chế ngự tinh thần, chị đã đi đến quyết định.

Mặc dù đang mang thai đứa con thứ 2 và cũng không muốn các con phải chịu cảnh tan vỡ gia đình nhưng chị không thể gắng gượng được nữa. Người phụ nữ khi mang thai, tâm trạng rất quan trọng đối với đứa bé trong bụng. Chị muốn dứt điểm và giải quyết cho nhanh để không còn trông thấy cảnh chồng mình “ngày say mê đỏ đen, tối chìm đắm trong men rượu”.

Chị dọn ra ngoài và thuê một căn chung cư để sống cùng con. Sau hơn một tháng ở riêng, chị quyết định gửi đơn xin ly hôn tới Tòa án. Khoảng thời gian sống ở ngoài, chị cảm thấy rất thoải mái, bớt đi cảm giác sợ hãi và lo lắng. Chị sợ cái tiếng khóa cửa đêm khuya mỗi khi chồng về nhà, chị và con phải tắt đèn giả vờ ngủ.

 

Nhận ra lỗi thì đã quá muộn màng

vtrend.jpg 

 

Đứng trước tòa, chị khá bình tĩnh nhưng khi tòa hỏi tới, đôi mắt chị bắt đầu chuyển sắc và giọng nói đứt từng đoạn vì cơn xúc động. Chị trút ra rất nhiều chuyện, rằng đã nhẫn nhịn chịu đựng người chồng trong suốt thời gian qua. Nhưng để đi đến quyết định ly hôn là phải “ổn định tâm lý cho con”. Chị thương con, con trai chị lên 10 tuổi - cái tuổi tâm lý đang dần hình thành. Chị sợ con sẽ bị tổn thương vì chuyện của bố mẹ.

Người chồng thì chỉ biết cúi mặt, trước tòa anh ta thừa nhận vợ chồng có cãi nhau và anh đã đánh chị nhưng sáng hôm sau, khi thức dậy, anh không còn nhớ gì. Nay anh đã nhận mọi sai lầm, xin hứa thay đổi và từ bỏ tất cả thói xấu, sẽ cùng chị lo làm ăn, chăm nuôi con. Anh xin chị thêm cơ hội để được đoàn tụ cùng gia đình.

Chị nuốt nước mắt vào sâu, nhìn anh và lắc đầu, chị cương quyết giữ vững quyết định của mình. Chị đã cho anh nhiều cơ hội rồi, không những chị ngay cả gia đình anh cũng khuyên bảo anh rất nhiều lần nhưng vẫn không làm anh thay đổi.

Bản án được tuyên trong không gian trầm lắng, nghiêm trang. Hội đồng xét xử chấp nhận đơn ly hôn của chị.

Bản án vừa tuyên xong, chị quệt vội nước mắt, hối hả ra về. Anh hấp tấp đuổi theo nhưng lại chần chừ không dám gọi vợ nên đi lùi về phía sau cho đến khi bóng dáng chị khuất hẳn, anh bần thần đứng giữa con đường rộng lớn. Vệt nắng vàng buông xuống con đường và dáng người đàn ông gầy gò, làm rõ đôi mắt đỏ hoe cùng những giọt nước mắt đổ xuống gò má. Đáng tiếc khi anh ta nhận ra lỗi lầm và hối hận thì đã quá muộn màng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm