Cãi nhau, chồng bỏ vợ con đến nơi khác sống

26/05/2019 - 22:18
“Người chồng, người ba tốt, yêu thương vợ con hết mực của những ngày tháng trước đây không còn nữa, thay vào đó là sự lạnh nhạt, ích kỷ. Ba chẳng cho mẹ một cơ hội giải thích, mà bỏ 2 mẹ con mình đi chỗ khác sống”.

Những lời nhật ký viết cho con gái 2 tuổi đầy xót xa của người mẹ đơn thân Lý Thị Hạnh, ở tỉnh Kom Tum xuất hiện trên trang mạng xã hội cá nhân nhận được nhiều chia sẻ, động viên của các bà mẹ đồng cảnh ngộ. Không ít người còn khuyên chị nên thay đổi nơi ở, thay đổi số điện thoại để người đàn ông ấy không tìm được mẹ con chị nữa. Nhiều mẹ mong muốn cuộc sống của 2 mẹ con chị bình yên hơn, nỗi đau ấy sẽ dần được xoá nhoà khi không còn gặp lại người đàn ông bạc bẽo ấy, vì anh ta sẽ chỉ tìm mẹ con chị khi cần tiền mà thôi. Anh ta đã thay đổi quá nhiều rồi, không nên thương tiếc làm gì.

 

Thấy con khôn lớn từng ngày, mẹ không thể vì nỗi buồn của ba con mà để con thua thiệt bạn bè được (Ảnh minh hoạ)

Chị Hạnh chia sẻ trên trang cá nhân: Lúc mới biết có con, ba con rất vui và hạnh phúc. 9 tháng 10 ngày mẹ mang con trong bụng, ba luôn ở bên cạnh mẹ, yêu thương mẹ, chiều mẹ đủ thứ, muốn gì mẹ cũng được ba tìm mua cho. Đến ngày con chào đời, mẹ thấy được những giọt nước mắt hạnh phúc của ba con, rồi cũng 1 mình ba bên cạnh 2 mẹ con mình, chăm sóc 2 mẹ con mình chu đáo ở bệnh viện cho đến lúc về nhà. Mẹ và ba đến với nhau không được 2 bên gia đình chấp thuận, nên ba dành hết tấm lòng để cưng chiều 2 mẹ con mình mọi lúc, ba âu yếm con bất cứ lúc nào ba đi làm về nhà.

Nhưng rồi, khi con được 7 tháng tuổi, mẹ với ba con cãi nhau, rồi xảy ra rất nhiều chuyện, nhưng vẫn chỉ là vặt vãnh trong nhà. Có một điều mẹ không thể ngờ được là ba con lại thay đổi nhanh đến vậy. Từ 1 người chồng, người ba tốt, yêu thương vợ con hết mực của những ngày tháng trước đây, thay vào đó là sự lạnh nhạt, ích kỷ. Ba chẳng cho mẹ một cơ hội giải thích, mà bỏ 2 mẹ con mình đi chỗ khác sống. 2 năm trời ba bỏ đi trong im lặng, không một cuộc điện thoại hay dòng tin nhắn hỏi thăm con.

Chỉ đến tận bây giờ, khi ba cần đến sự giúp đỡ, ba mới nhớ đến 2 mẹ con, ba quay về nhà lấy tiền, cũng không buồn ngó con 1 lát, mà lại biến mất, điện thoại của ba lại ngoài vùng phủ sóng ngay.

 

Được nắm bàn tay bé nhỏ của con, được ngắm nụ cười, đôi mắt trong sáng và gương mặt ngây thơ của con, chính là động lực lớn nhất giúp mẹ vượt qua khó khăn (Ảnh minh hoạ)

Con 24 tháng tuổi. Mẹ 1 mình nuôi con cực khổ, gian nan, khi con bị bệnh cũng 1 mình mẹ làm tất cả. Mỗi lần mẹ đưa con đi khám bệnh phải nhờ đến hàng xóm xung quanh giúp đỡ. Nhiều lúc mẹ mệt mỏi quá và muốn buông xuôi mọi thứ, nhưng nhìn con đáng yêu và không có tội gì cả, mẹ lại phải cố gắng gượng vì con.

Mẹ đã nghĩ rất nhiều, buồn và khóc rất nhiều vì ba con, nhưng nay thấy con khôn lớn từng ngày, mẹ không thể vì nỗi buồn của ba con để lại mà để con thiếu thốn, thua thiệt bạn bè được. Được nắm bàn tay bé nhỏ của con, được ngắm nụ cười, đôi mắt trong sáng và gương mặt ngây thơ đáng yêu của con, chính là động lực lớn nhất giúp mẹ tiếp tục vượt qua khó khăn nuôi con khôn lớn, bởi con là hạnh phúc lớn lao nhất trong đời mẹ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm