Cãi nhau chồng hỏi vợ: Mày ở nhà thì làm gì?

24/10/2019 - 20:27
“Mình năm nay 37 tuổi, mới sinh bé thứ ba được 2 tháng, nhưng mình vẫn quyết định mang cả 3 con về nhà ngoại, ly thân chồng một thời gian, trước khi đưa ra quyết định cuối cùng, vì cả 2 đều thấy cuộc hôn nhân nặng nề quá”.

Vừa vỗ nhẹ dỗ cậu con trai nhỏ xíu 2 tháng tuổi ngủ, chị vừa nhanh tay bán hàng tạp hoá nhỏ ngay trước cửa nhà, khẽ thở dài, chị Trần Thị Hồng (ở tỉnh Hà Nam) buồn bã chia sẻ: “Mình chỉ bán hàng nốt tuần này thôi, mẹ con mình chuẩn bị khăn gói về nhà ngoại một thời gian. Vợ chồng chung sống hơn chục năm bên nhau, nhưng mọi cố gắng của mình với chồng và của chồng với mình có lẽ cũng đến lúc mọt ruỗng hết rồi, mình không muốn cố sống thế này thêm nữa”.

Bao năm nay, anh không đưa vợ con đi đâu ăn uống vì lý do bận, nhưng bạn bè là trên hết
(Ảnh minh hoạ)

Chị Hồng kể, cách đây gần 1 tháng, vợ chồng chị bất hoà, vì chồng bảo từ bây giờ cứ cuối tháng là anh sẽ đi ăn nhậu với mấy người bạn học cũ và mọi người đã hẹn với nhau như vậy, nên không ăn cơm nhà.

Trước đây thi thoảng chồng mình vẫn đi nhậu với bạn bè, mình không phàn nàn gì, chỉ nhắc chồng đừng uống quá chén và về nhà sớm. Nhưng hôm nay nghe chồng nói chuyện này thành lệ mỗi tháng, nên mình bực bội bảo:"Bạn bè ới cái là anh nhiệt tình đi thế, bây giờ lại có kiểu họp mặt theo tháng. Bao năm nay, anh không đưa vợ con đi đâu ăn uống vì lý do bận, mà giờ thì bạn bè là trên hết”.

Chỉ có vậy mà chồng mình nổi khùng lên quát rất lớn: "Thế từ giờ tao không đi làm nữa, ở nhà đưa mày đi nhà hàng ăn cho hết tiền đi nhé. Mày ở nhà thì làm những gì? Mày hỏi bạn bè xem tao đi làm từ sáng sớm đến tối về, cả tháng mới đi thư giãn với bạn bè tý mày cũng cằn nhằn?”.

Mình nghe mà choáng quá, vợ chồng lấy nhau 11 năm nay, chưa 1 lần anh đưa vợ con đi đâu chơi hay ăn uống, nếu vợ con có gợi ý thì anh bảo bận hoặc nói “tiền đâu mà đi?”.

Chồng quát mình rồi hằm hằm đá ghế, đá bàn, mình cũng nóng, nên 2 vợ chồng to tiếng, sau đó anh bỏ ra phòng khách ngủ, đến nay hơn 3 tuần trôi qua, không ai nói với ai câu nào, mình thực sự rất buồn.

Mình nghĩ rất nhiều và ngẫm lại cả chặng chục năm hôn nhân mà chảy nước mắt. Mình chỉ ước, giá mình có đủ tiền trong tay để nuôi mấy đứa con trưởng thành, vì người đàn ông này không còn thấy vợ quan trọng với anh nữa rồi.

Vừa rồi sinh con thứ 3 xong, mình đẻ mổ được 13 ngày đã phải làm công việc hàng ngày. Sáng nào cũng phải căn giờ khi bé thứ 3 chưa dậy, mình đưa bé thứ 2 (5 tuổi) đi mẫu giáo, sau đó tạt qua chợ mua thức ăn rồi vội về, vì lo bé út tỉnh giấc mà không có ai coi ở nhà. Về vừa chăm con sơ sinh, vừa dọn nhà cửa, bán hàng tạp hoá nhỏ để kiếm thêm đồng mắm muối nuôi con. Nhà không có ai phụ giúp, chỉ thi thoảng con gái lớn đi học về thì giúp mẹ việc nhỏ, còn lại một thân một mình gánh hết việc nhà, cơm nước, con cái, nhiều lúc mình rất mệt, nhưng vẫn phải cố gắng.

3 đứa con sinh ra, nhưng anh không bao giờ phụ giúp vợ việc chăm con hay chơi với các con vài phút
(Ảnh minh hoạ)

Chồng mình đi làm từ 6h sáng, trưa anh về 11h30 thì mình phải nấu cơm canh sẵn để anh ăn xong còn nghỉ trưa, rồi dậy đi làm tiếp, đến tối anh về chỉ tắm rửa là có cơm canh dọn sẵn. Cứ ăn xong là anh chơi điện thoại hoặc phóng xe đi chơi đến 22 h đêm thì về ngủ.

3 đứa con sinh ra, lớn lên ở cùng nhà, nhưng anh không bao giờ phụ giúp vợ việc chăm con hay chơi với các con vài phút, kể cả anh thấy mình chưa ăn cơm hay chưa kịp tắm thì anh cũng mặc kệ. Mấy mẹ con cứ loay hoay bên nhau.

Đôi lúc mình chạnh lòng vì chồng hơi xa lạ với vợ con, nhưng mình chưa một lần nặng nhẹ gì. Mình ở nhà cứ xoay quanh việc bán hàng, cơm nước, con cái, đưa đón con đi học, hễ lần nào có chuyện gì là chồng mình lại đay nghiến: "Mày ở nhà làm gì?".

Mọi lần xích mích vợ chồng, chỉ ngày hôm sau là mình quên khuấy mất, nhưng lần này mình thực sự buồn quá. Có lẽ mình nhịn chồng quá nhiều, bây giờ mọi cảm giác bị đơ hết. Bỗng dưng mình thấy tình vợ chồng nhạt nhẽo, lòng mình trống trải ghê gớm.

Mình đã quyết định, bế con về nhà ngoại một thời gian, nhà ngoại mình ở cách nhà vợ chồng mình 5 cây số, nên con gái lớn đi học xong sẽ về luôn nhà ngoại với mình. Cả mình và chồng cần có thời gian tĩnh tâm lại, kiểm nghiệm lại tình cảm mà cả 2 đã dành cho nhau trong gượng ép, mỏi mệt suốt hàng chục năm qua. Ly thân đôi khi cũng là cần thiết, khi cả 2 vợ chồng cùng cảm thấy quá nặng nề khi nhìn thấy nhau, sống chung với nhau mỗi ngày. Mọi quyết định cuối cùng sẽ được đưa ra, sau thời gian vợ chồng mình ly thân, khi đó chắc mọi việc cũng không còn đường đột và hối tiếc nữa.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm