Cái ôm gây nhiều tranh cãi của Tổng thống Obama

03/06/2016 - 08:40
Mặc dù chuyến thăm Nhật của Tổng thống Mỹ Barack Obama đã kết thúc xong hình ảnh ông Obama ôm một nạn nhân sống sót sau thảm hoạ Hiroshima vẫn đang là chủ đề nóng được bàn luận trên nhiều diễn đàn mạng.
Ông Barack Obama là vị Tổng thống đương nhiệm đầu tiên của Mỹ đặt chân đến mảnh đất Hiroshima 71 năm sau khi Mỹ thực hiện cuộc đánh bom nguyên tử đầu tiên trên thế giới dội xuống thành phố này.

Bức ảnh trên đã thu hút hàng triệu lượt xem của người dùng mạng thế giới trên các trang xã hội như Facebook, Instagram...


Trong chuyến thăm, Tổng thống Obama nói: "Tại sao chúng tôi lại đến Hiroshima? Chúng tôi đến đây để suy ngẫm về sức công phá khủng khiếp của quả bom nguyên tử đầu tiên được thả xuống trong quá khứ không xa. Chúng tôi đến để tỏ lòng thương tiếc những người đã khuất. Tâm hồn của họ nói với chúng tôi, họ đề nghị chúng tôi hãy nhìn vào sâu thẳm lòng mình và nhìn nhận mình là ai”. Trong giây phút xúc động, Tổng thống Obama đã ôm lấy ông Shigeaki Mori, 79 tuổi, một nạn nhân sống sót sau thảm hoạ Hiroshima.

Ông Mori nói với báo giới: "Ngài tổng thống có những cử chỉ dường như ông ấy muốn ôm lấy tôi và thế là chúng tôi ôm nhau”.

 Tổng thống Obama ôm ông Shigeaki Mori, 79 tuổi, một nạn nhân sống sót sau thảm hoạ Hiroshima.
Rất nhiều lời bình luận, khen ngợi của cộng đồng mạng dành cho ông Obama. Tài khoản Elizaben nhận xét: "Ông ấy không nói lời xin lỗi về những gì người Mỹ đã gây ra cho Nhật Bản trong quá khứ, nhưng hành động của ông ấy đã hơn cả ngàn lời xin lỗi rồi".

Robeto nhận xét: "Một cái ôm có giá trị lịch sử. Một bức ảnh có giá trị lịch sử". Tài khoản Annecbroshar bày tỏ: "Ngài Obama, tôi yêu ngài bằng cả trái tim".
 
Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến cho rằng, "tôi vẫn nghĩ ngài Obama nên thay mặt cho các bậc tiền bối trong lịch sử, có một lời xin lỗi đến những nạn nhân ở Nhật Bản. Nếu làm được như vậy, nhiệm kỳ Tổng thống của ông sẽ kết thúc trọn vẹn hơn, cái ôm này của ông sẽ có sức nặng hơn' - nhận xét của tài khoản Truong Gia Binh.

Nike viết: "Tôi không thích hành động này của ông Obama. Người thân thiện như ông không tiếc gì một lời xin lỗi. Phải chăng, ông đã cố tình lấy cái ôm nay thay lời xin lỗi của người Mỹ?"

Tài khoản Van Van lại cho rằng: "Không ở trong hoàn cảnh ấy, xin các bạn đừng phán xét. Hãy nhìn vào thái độ ông Shigeaki Mori đi, ông ấy đang rất xúc động trước cái ôm của vị Tổng thống. Thái độ của ông cho thấy, ông và người dân Nhật Bản đã đẩy lùi nỗi đau chiến tranh vào quá khứ rồi".

Facebooker Cao Hiếu bình luận: "Hãy khép lại quá khứ để nhìn đến tương lai, cứ nhìn vào nỗi đau của chiến tranh và hận thù thì thế giới sẽ không có hòa bình. Chiến tranh luôn gây ra nỗi đau cho nhân dân vô tội và nó là niềm kiêu hãnh của kẻ độc tài. Lịch sử đau buồn hãy để trong ký ức và nhớ nó để đừng quên mà hành động trong tương lai".

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm